Top 5 Serum dưỡng da căng bóng tốt nhất không nên bỏ qua!

Top 5 Serum dưỡng da căng bóng tốt nhất không nên bỏ qua!

Serum dưỡng da mặt không còn quá xa lạ, tùy theo nhu cầu sử dụng sẽ có các loại serum tương ứng. Mặc dù đang rất hot trong cộng đồng yêu làm đẹp hiện nay, nhưng bạn có thực sự hiểu về serum dưỡng da chưa? Đẹp365 sẽ giúp bạn tìm hiểu tất tần tật về serum nhé.

Serum dưỡng da mặt là gì?

Trong ngành công nghiệp mỹ phẩm, serum còn được gọi là huyết thanh là những sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu. Bao gồm các thành phần hóa học chống oxy hóa, các axit, các vitamin… Các sản phẩm dưỡng da thông thường khác chỉ thấm vào 2 lớp tế bào ở da là biểu bì và thân bì.

Trong khi nó thẩm thấu xuống hạ bì, giúp tái tạo và khôi phục da từ bên trong lẫn bên ngoài. Serum dưỡng da mặt có thể dùng ở bất kì độ tuổi nào.

Serum được các bác sĩ chuyên gia đánh giá là mang lại hiệu quả tốt hơn
(Nguồn: Pinterest)

Serum dưỡng da mặt có công dụng thế nào?

Có thể hình dung rằng, serum là một dạng đặc trị vì chúng không thể cùng lúc đáp ứng tất cả nhu cầu của bạn. Nó thường được phân ra các loại riêng biệt và có công dụng cụ thể như sau:

  • Chống lão hóa da, xoa dịu nếp nhăn, chống chảy xệ.
  • Tái tạo da bị bào mòn hư tổn, sản sinh các collagen và cung cấp vitamin cho da.
  • Đặc trị cho da mụn, da bị viêm nhiễm.
  • Bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài.
  • Giúp da thay đổi các sắc tố như nạm, sám, tàn nhang. Các thành phần có trong serum sẽ tác động vào thân bì, ức chế sự hình thành của melanin. Giúp da trắng sáng và mịn màng hơn.
Serum được chứa trong những chai lọ thủy tinh và với nhiều màu khác nhau để dễ phân biệt, lựa chọn (Nguồn: Pinterest)

Có bao nhiêu loại serum dưỡng da mặt?

Serum là một loại sản phẩm chuyên sâu tương ứng với mỗi nhu cầu khác nhau. Trong đó top serum dưỡng da khá phổ biến hiện nay và được mọi người ưa chuộng: Serum dưỡng ẩm, làm trắng da, chống lão hóa và chống viêm nhiễm.

Trong đó, serum dưỡng da, cung cấp vitamin C, chống lão hóa là phổ biến và được ưa chuộng nhất. Nếu bạn đã sở hữu làn da bình thường, không dầu mụn thì có thể cân nhắc các sản phẩm này.

Serum vitamin C khá phổ biến và được ưa chuộng nhất (Nguồn: Pinterest)

Serum dưỡng da mặt loại nào tốt? Giá bao nhiêu? 

Serum là một loại sản phẩm chuyên sâu tương ứng với mỗi nhu cầu khác nhau. Tùy thuộc vào làn da mà chọn loại serum phù hợp để cải thiện, giúp làn da khỏe mạnh hơn. 

1. Serum Vitamin C dưỡng trắng da, mờ thâm, chống lão hóa 

Vitamin C giúp làm sáng da, dưỡng trắng tự nhiên, giảm các vết thâm mụn cho làn da, Ngoài các chức năng trên, Vitamin C còn bổ sung thêm nhiều tinh chất dưỡng ẩm, cho bạn làn da căng mịn và có chức năng chống lão hoá.

Đẹp365 xin giới thiệu đến các nàng tinh chất dưỡng sáng và trẻ hóa da DEAR KLAIRS FRESHLY JUICED VITAMIN DROP, Serum có chứa ascorbic phù hợp với mọi loại da.

Loại serum dưỡng da vitamin C này khá phổ biến và được ưa chuộng trên thị trường mỹ phẩm. Nếu bạn đã sở hữu làn da bình thường, không dầu mụn thì có thể cân nhắc các sản phẩm này.

Giá tham khảo: 400.000 VNĐ 

2. Serum dưỡng da se khít lỗ chân lông The Face Shop

Sản phẩm dưỡng da đến từ Hàn Quốc chứa 7 thành phần thảo mộc Đông Y chiết xuất từ thiên nhiên: bột ngọc trai, nhân sâm trắng, kim ngân hoa, hoa huệ, nấm phục linh, bạch truật, hoa địa đinh.  

Serum dưỡng da The Face Shop là dòng serum đặc biệt chuyên làm trắng sáng da, mang lại làn da tươi trẻ, nên mềm mại và căng bóng, ngoài ra còn có chức năng làm giảm đi các dấu hiệu lão hóa da.

Giá tham khảo: 800.000 VNĐ

3. Serum dưỡng da trắng hồng Hàn Quốc The Ordinary 

Serum dưỡng trắng da The Ordinary sản phẩm không cồn, không hương liệu phù hợp với da nhạy cảm. Đặc biệt, sản phẩm này có kết hợp giữ ẩm bằng HA đồng thời làm trắng bằng Arbutin 2% giúp an toàn cho hơn cả Hydroquinone.

Serum thẩm thấu nhanh, giữ ẩm tương đối, sử dụng sản phẩm kiên trì (khoảng 3 lọ) sẽ cho bạn làn da trắng hồng ưng ý. Đây là sản phẩm serum dưỡng da bình dân, phù hợp với túi tiền của các bạn học sinh sinh viên muốn skincare nhưng chưa đủ điều kiện sử dụng các sản phẩm cao cấp. 

Giá tham khảo: 240.000 VNĐ

4. Serum dưỡng ẩm, ngăn ngừa lão hóa Innisfree

Thương hiệu không còn lạ lẫm với các tín đồ yêu thích mỹ phẩm Việt. Sản phẩm serum dưỡng ẩm đến từ nhà Innisfree cung cấp dưỡng chất, độ ẩm thẩm thấu vào bên trong da, cho làn da sáng khỏe. Thành phần chính là hạt lựu đỏ giúp tăng cường sản sinh Collagen và Eslatin, giúp cấp ẩm và ngăn ngừa dấu hiệu và sự lão hóa.

Giá tham khảo: 680.000VNĐ

5. Serum dưỡng da ban đêm Kiehl’s 

Kiehls có thành phần có tinh dầu hoa oải hương tạo cảm giác thư giãn, giúp giấc ngủ của bạn ngon hơn. Với các ưu điểm vượt trội như giúp cho làn da tươi trẻ, mềm mượt, phục hồi da có các vết thâm, tàn nhang do cháy nắng. Nếu bạn kiên trì sử dụng sẽ cho bạn làn da hoàn hảo. 

Giá tham khảo: 200.000 VNĐ (4ml)

Cách chọn loại serum dưỡng da mặt phù hợp nhu cầu

Để chọn được một loại phù hợp với làn da nhất. Hãy trả lời câu hỏi “Mục tiêu chăm sóc da của bạn là gì?”. Từ đó có thể chọn cho mình một loại phù hợp với làn da nhất!

Nên chọn serum đi từ mục tiêu dưỡng da (Nguồn: Internet)

  • Chống lão hóa da: Serum chống lão hóa da thường thiên về tính chống viêm, cải thiện và làm mờ những vết nhăn. Acid hyaluronic hydrat có trong các chiết xuất thảo dược sẽ bảo vệ da khỏi các tác động từ môi trường, thích hợp cho mọi loại da, đặc biệt là làn da nhạy cảm.
  • Làm trắng da: Để chọn cho mình một serum dưỡng trắng tốt, hãy chọn cho mình loại serum có tế bào gốc Citrus với tính chống oxy hóa mạnh mẽ, thích hợp cho những cô nàng ưa khám phá và hoạt động dưới ánh nắng mặt trời. Loại serum dưỡng da này thường được khuyên dùng cho làn da khô.
  • Trị mụn: Với những cô nàng da nhạy cảm do mụn. Các loại serum từ thiên nhiên chính là sản phẩn dành cho nàng bởi tính dịu nhẹ và khả năng kích ứng da thấp. Serum mận Kakadu hoặc knotweed chính là người bạn hoàn hảo.

3 sai lầm cần tránh khi sử dụng serum dưỡng da mặt

1. Da nào cũng có thể sử dụng serum được!

Các nhãn hàng đã làm quá tốt công tác truyền thông để từ đó kiến thức về serum đã bị hiểu lệch lạc. Khi nhắc đến serum là nhắc đến công nghệ tế bào gốc. Nhưng công nghệ tế bào gốc trong mỹ phẩm thực chất là tế bào gốc thực vật. Chúng sẽ chỉ phát huy được tác dụng trên chính cây mẹ, nơi chúng được tách ra để tiến hành pha chế và sản xuất. Như vậy, những tế bào gốc thực vật không có tác dụng mạnh mẽ lên cơ thể và làn da của con người.

Khi nhắc đến tác dụng “thần dược” của serum dưỡng da thì ta cần hiểu là sản phẩm được tích hợp những chất được chiết xuất từ tế bào gốc của thực vật; sau đó được pha trộn thêm những chất chống lão hóa, chống nhăn, chảy xệ, làm sáng… cho da mà thôi. Nếu chỉ là tế bào gốc thôi thì bản chất serum không mang lại hiệu quả chăm sóc da.

Serum không phải là thần dược (Nguồn: Pinterest)

Như vậy, serum dưỡng da sẽ chỉ phát huy được tác dụng lên những trường hợp da có vấn đề. Nhưng không phải vấn đề nào của da thì serum cũng đều có thể khắc phục được. Do đó, nó không phải “thần dược” có khả năng chữa trị “bách bệnh”.

2. Bỏ dưỡng ẩm dưỡng da đi, chỉ cần serum là đủ để chống lão hóa rồi!

Đây là hiểu lầm lớn nếu chẳng may bạn gái chúng mình “nhón tay” gạt bỏ dưỡng ẩm cho da. Khẳng định rõ ràng mà bạn gái cần ghi nhớ là: cả serum và dưỡng ẩm là 2 bước chăm sóc da không thể nào cắt bỏ.

Tuy một số loại serum dưỡng da cũng có tác dụng dưỡng ẩm nhưng vẫn không đáp ứng đúng và đủ yêu cầu của làn da. Trong khi đó, kem dưỡng ẩm bao gồm: kem dưỡng ẩm ban ngày và kem dưỡng ẩm ban đêm sẽ phát huy tác dụng dưỡng ẩm vào những thời điểm nhất định.

Nên dưỡng ẩm cho da trước khi dùng serum dưỡng da (Nguồn: Pinterest)

Khi làn da của bạn được trang bị một lớp kem dưỡng ẩm thì bạn có thể tự tin tránh được sự khắc nghiệt của thời tiết từ nóng, lạnh đến hanh khô. Hiện tượng da bị bong tróc, mất cân bằng độ pH hay khả năng kiềm dầu hầu như được khắc phục đáng kể theo thời gian sử dụng.

Các chuyên gia đã khẳng định rằng 2 sản phẩm này có tác dụng hỗ trợ bù trừ cho nhau hiệu quả. Do đó, bạn đừng vì lý do nào đó mà bỏ bớt một sản phẩm như là serum dưỡng da để làn da của bạn có cơ hội được chăm sóc đúng đủ và đạt hiệu quả cao nhất.

3. Tuổi nào cũng dùng được serum mà!

Các chuyên gia khuyên rằng, độ tuổi chín mùi để “nhờ” đến tác dụng chăm sóc da là độ tuổi từ 25 tuổi trở lên. Được cho là độ tuổi lý tưởng để bạn có những bước bảo vệ cho làn da của mình cùng với serum dưỡng trắng da. 

Ở độ tuổi này, làn da mới chớm có những dấu hiệu xuống cấp vì vậy mới cần đến cấp ẩm, xóa mờ thâm nám, giảm nếp nhăn và đẩy lùi dấu hiệu lão hóa da. Lúc này cần dành thời gian bổ sung dưỡng chất để phục hồi cho làn da. 

Không phải độ tuổi nào cũng sử dụng serum được (Nguồn: Pinterest)

Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng, không phải làn da nào cũng có thể dùng serum dưỡng da cả. Dùng sớm hơn thì làn da của bạn vẫn còn đang no nê “dưỡng chất” nên hiệu quả hầu như là chưa rõ ràng. Dùng trễ quá thì sự phục hồi cần thời gian chuyển hóa và hiệu quả ghi nhận cũng sẽ lâu hơn.

Tốt nhất, hãy cân nhắc chọn lựa trên “tình hình thực tế” của da. Đồng thời cũng cân nhắc về lượng dùng và sản phẩm nào thì hợp với da mình để có được hiệu quả chăm sóc da như ý muốn.

Đối tượng nào phù hợp để sử dụng serum dưỡng da mặt?

Mỗi loại sẽ có những công dụng khác nhau và cũng phù hợp với mỗi loại da khác nhau. Chúng đều có thể giải quyết các vấn đề của người dùng như:

  • Tuổi dậy thì: loại dành cho mụn trứng cá, mụn đầu đen hay mụn bọc.
  • Chị em ở độ tuổi U30 có thể sử dụng các loại chống lão hóa, giảm nếp nhăn
  • Phụ nữ Trên U30 thường sử dụng serum làm mờ vết nhăn, trẻ hóa da
Có nhiều loại serum dành cho các độ tuổi khác nhau (Nguồn: Pinterest)

5 điều cần lưu ý khi sử dụng serum dưỡng da mặt

1. Tìm hiểu kĩ về serum cho da mặt: Mỗi serum có công dụng khác nhau và phù hợp với từng loại da khác nhau. Đối với làn da nhạy cảm, nên cân nhắc lựa chọn thật kĩ càng để tránh gây kích ứng cho da.

2. Sử dụng serum đi kèm với toner: Sau khi rửa mặt sạch với toner, bạn hãy thoa tinh chất serum lên da, vì nó sẽ là chất dẫn đưa serum thẩm thấu vào da, sản sinh các chất dinh dưỡng vào trong tế bào.

3. Sử dụng serum với kem dưỡng chuyên biệt: Sau bước serum, đừng quên thoa kem dưỡng. Đây sẽ là bức màng bảo vệ serum dưỡng da không bị bay hơi. Tốt nhất nên dùng loại kem dưỡng có cùng tính năng với serum.

se Nên sử dụng serum cùng kem dưỡng chuyên biệt (Nguồn: Pinterest)

4. Massage đều cho da: Kết hợp massage da mặt 2-3 phút khi thoa serum để dưỡng chất đi sâu vào da hơn. Bắt đầu thoa hai bên má rồi di chuyển vòng tròn sâu vào bên trong và hướng từ từ lên trên.

5. Thay đổi serum: Bạn có thể thay đổi serum theo thời tiết từng mùa hoặc theo tình trạng da để có hiệu quả chăm sóc da được tốt nhất.

Với những điều tất tần tật về serum dưỡng da mặt trên đây, hy vọng rằng các nàng có thể sưu tầm được cho mình serum phù hợp nhé. Chúc các nàng có một làn da khỏe mạnh và căng bóng.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan