Polyglutamic Acid đang được mệnh danh là “thần dược” dưỡng ẩm – nhưng liệu nó có thực sự “soán ngôi” HA?

Được xem là “thần dược” của làn da thô ráp, Axit Hyaluronic (HA) giờ đây bị soán ngôi vương bởi thành phần Polyglutamic Acid. Cùng Đẹp365 khám phá ngay hoạt chất Polyglutamic Acid này nhé!

Polyglutamic Acid đang được mệnh danh là “thần dược” dưỡng ẩm – nhưng liệu nó có thực sự “soán ngôi” HA?

Chính vì lợi ích dưỡng ẩm mà HA mang lại, những cô nàng da khô đã nhanh chóng “kết thân” cùng thành phần này để cải thiện làn da. HA với khả năng trữ nước cho da cực khủng. Nên bất kể làn da nào sau khi sử dụng cũng trở nên căng mọng, mịn màng trông thấy. Nhưng giờ đây, có một thành phần mới gây xôn xao khắp khắp cộng đồng làm đẹp. Với khả năng giữ nước gấp 5 lần HA, Polyglutamic Acid đe dọa đánh bật “ngôi vương dưỡng ẩm” của axit hyaluronic. Cùng Đẹp365 khám phá ngay thành phần làm đẹp này nhé!


Polyglutamic Acid là gì?

Polyglutamic Acid là một axit amin có nguồn gốc tự nhiên do quá trình lên men của vi khuẩn Bacillus subtilis. Quá trình lên men này được nhiều người biết đến vì được sử dụng để làm đậu nành lên men truyền thống của Nhật Bản được làm từ đậu nành.


Lợi ích của Polyglutamic Acid là gì?

Polyglutamic Acid hoạt động như một chất giữ ẩm cho da. Thậm chí, thành phần này có thể sản xuất thêm một số yếu tố giữ ẩm tự nhiên cho làn da. Theo một nghiên cứu báo cáo rằng PGA cũng có thể ngăn chặn sự phân hủy axit hyaluronic trên da. Từ đó, dẫn đến HA nhiều hơn trên da và cung cấp độ ẩm cho da trẻ hóa.


PGA có tốt hơn HA không?

Khi đặt cả 2 thành phần lên bàn cân, Polyglutamic Acid có phần nhỉnh hơn HA bởi khả năng giữ nước gấp 5 lần HA. Không chỉ giúp hút nước vào các tế bào, mà Axit polyglutamic còn tạo thành một lớp màng bảo vệ trên da của bạn ngăn nước bay hơi.

Nhưng không phải vì vậy mà bạn lựa chọn theo team PGA thay vì HA. Bởi 2 thành phần này không phải đối thủ của nhau. Thay vào đó, bạn nên sử dụng song song 2 hợp chất để đặt hiệu quả tối ưu cho da mặt.

Khi được sử dụng song song với nhau, axit hyaluronic đảm bảo dưỡng ẩm cho da chuyên sâu, PGA hỗ trợ khoá lớp dưỡng ẩm và giúp ngăn ngừa nó bị phá vỡ. Có thể nói, đây chính là bộ đôi dưỡng ẩm lý tưởng cho team da khô đấy!

Review sản phẩm The Inkey List Polyglutamic Acid

Nếu nàng tò mò về công dụng thực sự của hoạt chất này và đang tìm kiếm sản phẩm phù hợp thì bạn nên cân nhắc The Inkey List Polyglutamic Acid. The Inkey list rất được chị em trong giới làm đẹp “chiêu mộ” gần đây bởi tính năng cấp ẩm “thần thánh” của thành phần Polyglutamic Acid.

Thành phần và kết cấu sản phẩm

Thành phần:

  • Polyglutamic Acid 3%: giúp làm đầy da, giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, làm sáng và đều màu da.
  • Invisaskin 2%: Là hydrogel liên kết, linh hoạt, vô hình và có khả năng giữ ẩm trong nhiều giờ và tạo ra môi trường thuận lợi để nâng cao hoạt động Polyglutamic Acid trên da giúp tăng cường độ ẩm.
  • Sản phẩm không chứa cồn khô, hương liệu và màu nhân tạo.

Kết cấu: serum khá đặc gần như là dạng gel. Chất gel dễ tán, thấm nhanh và tạo thành lớp màn mỏng trên da giúp giữ ẩm và hạn chế mất nước.

Hiệu quả sử dụng:

  • Không bị đẩy mụn ẩn
  • Sau khi dùng liên tục khoảng 3 tuần, da căng bóng và ngậm nước một cách rõ rệt.
  • Hiệu quả làm mờ nếp nhăn thì không rõ rệt, chắc thời gian để kiểm chứng.

Giá thành sản phẩm: 400.000VNĐ

Như đã nói từ trước, bạn nên kết hợp lẫn HA và Axit polyglutamic đồng thời để mang lại hiệu quả cho làn da. Hãy sử dụng các serum HA làm một lớp đệm trên da trước. Sau đó, thực hiện khoá ẩm làn da với sản phẩm có chứa Polyglutamic Acid.

Hoạt chất này cũng được xem như một hợp chất an toàn khi sử dụng trên da. Tuy nhiên, bạn cũng nên kiểm tra trên da tay trước để tránh tình trạng kích ứng nhé!

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan