5 Thành phần dưỡng da được bình chọn nhiều nhất 2021 hứa hẹn mang đến cho bạn làn da đẹp hoàn hảo

5 Thành phần dưỡng da được bình chọn nhiều nhất 2021 hứa hẹn mang đến cho bạn làn da đẹp hoàn hảo

Không phải ai sinh ra cũng đã sở hữu làn da đẹp, sáng mịn. Một làn da căng bóng, mịn màng là mơ ước của nhiều cô gái. Bạn vẫn đang tích cực đầu tư cho làn da của mình với quy trình skincare dày đặc? Cùng Đẹp365 xem ngay 5 thành phần dưỡng da được dự đoán sẽ trở thành xu thế chăm da năm 2021 nhé!

1. Bakuchiol

1# Công dụng làm đẹp da của Bakuchiol

Công dụng nổi bật của hoạt chất này là chống oxy hoá, kháng viêm, làm sáng da và tăng cường độ đàn hồi cho da. Ngoài ra, với tính năng làm dịu da hiệu quả, Bakuchiol có thể kết hợp một cách hoàn hảo với Retinoid nồng độ cao.

2# Bakuchiol hợp với loại da nào?

Bất cứ ai muốn ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa đều nên dùng Bakuchiol. Hoạt chất này là giải giáp thay thế tự nhiên cho retinoid – theo người sáng lập Paula’s Choice – đây là hoạt chất huyền thoại trong làm đẹp da.

Paula nói: “Nếu bạn cho rằng Bakuchiol có thể thay thế Retinol thì không hoàn toàn đúng lắm. Hoạt chất phát huy những đặc tính tuyệt vời khi hoạt động chung với Retinoid.

2. Axit Tranexamic

1# Tác dụng làm đẹp da của Axit Tranexamic

Đây là thành phần khá mới trong lĩnh vực chăm sóc da. Hoạt chất này đã được chứng minh với hiệu quả làm mờ các vết thâm, nám.

2# Axit Tranexamic dành cho loại da nào?

Nếu bạn đang nỗ lực trị thâm sau mụn, nám hoặc dễ bị nám thì axit tranexamic là trợ thủ đắc lực cho bạn.

Ưu thế nổi trội nhất của axit tranexamic là có thể kết hợp với các thành phần hoạt chất khác. Bạn có thể thêm dễ dàng thành phần này vào chu trình dưỡng da của mình. Hoạ chất này thích hợp kết hợp cùng với axit hyaluronic và cả retinol. Đặc biệt, kết hợp cùng vitamin C giúp làm đẹp da một cách ấn tượng. Cảm nhận làn da sán mịn chỉ sau một đêm.

3. Poly-Hydroxy Acids (PHAS)

1# Tác dụng làm đẹp da của Axit Poly-Hydroxy

PHA như gluconolactone và axit lactobionic là những chất tẩy tế bào chết hóa học. Đây là một giải pháp thay thế nhẹ nhàng cho phương pháp tẩy tế bào chết vật lý. Các liên kết trong tế bào da chết bị phá vỡ, làm đẹp da. Làn da non tươi mới sẽ có điều kiện tái tạo. Ngoài ra, PHA cũng hỗ trợ cấp ẩm da và làm tăng mức độ hydrat hóa cho da.

2# Axit Poly-Hydroxy dành cho loại da nào?

PHA phù hợp với tất cả mọi loại da, đặc biệt là da nhạy cảm. Ngoài ra, với kích thước phân tử lớn hơn axit alpha-hydroxy (AHA), hoạt chất này thâm nhập vào da chậm hơn. Tuy nhiên, chúng đều mang lại kết quả làm đẹp da và sáng da như nhau. Điểm nổi trội duy nhất là PHA lành tính và hạn chế nguy cơ kích ứng hơn.

4. Protinol

1# Tác dụng làm đẹp da của Protinol

Theo nghiên cứu mới nhất của Avon, Protinol hoạt động với cơ chế tái tạo lại collagen trong da. Từ đó, hoạt chất giúp làm đầy và săn chắc da – vẻ đẹp của làn da mà chúng ta dễ bị đánh mất vì tuổi tác.

2# Protinol dành cho loại da nào?

Nếu bạn đang đấu tranh tìm lại làn da trẻ đẹp của mình với retinol, hãy thử sử dụng Protinol. Hoạt chất này có thể mang đến cho bạn một kết quả đáng mong đợi. Làn da đẹp, căng mọng mà không gây kích ứng. Các nếp nhăn và dấu hiệu tuổi tác cũng sẽ bị đẩy lùi.

5. Probiotics

1# Tác dụng làm đẹp da của Probiotics

Probiotic được biết đến với công dụng làm dịu dạ dày đầy hơi, căng thẳng. Chăm sóc da bằng probiotic giúp làm dịu tình trạng viêm nhiễm như mụn trứng cá và mẩn đỏ. Đó là nhờ thành phần chứa nhiều lợi khuẩn tốt cho da. Chúng hạn chế sự hoành hành của vi khuẩn gây nên các vấn đề về da.

2# Probiotics dành cho loại da nào?

Kích ứng bởi thành phần làm sạch da nồng độ cao, ô nhiễm hay thậm chí là kháng sinh khiến hệ sinh thái tự nhiên của da bị đảo lộn. Đây là lúc Probiotics có thể giúp cho bạn. Hoạt chất này phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da nhạy cảm hoặc da bị bệnh mãn tính.

Ngoài ra, probiotics hỗ trợ phục hồi và củng cố hàng rào bảo vệ da. Làn da đẹp hơn trông thấy chỉ trong một thời gian bạn kiên trì sử dụng. Nicolas Travis, người sáng lập tổ chức Allies of Skin, giải thích: “Là cơ quan lớn nhất và là tuyến phòng thủ đầu tiên của chúng ta, da thực sự cần được bổ sung lợi khuẩn để phát triển. “Probiotics giúp thúc đẩy quá trình phục hồi tự nhiên của da.”

Hành trình sở hữu làn da đẹp có đủ hiệu quả và an toàn hay không là phụ thuộc vào quyết định của bạn ngày hôm nay. Hãy thông minh chọn cho mình những hoạt chất chăm sóc da phù hợp! Đẹp365 chúc bạn sớm có được làn da căng mịn, sáng bóng mơ ước!

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan