Hướng dẫn cách ngăn ngừa mụn hiệu quả từ Tiến sĩ da liễu Pimple Popper

Hướng dẫn cách ngăn ngừa mụn hiệu quả từ Tiến sĩ da liễu Pimple Popper

Nếu bạn đang gặp phải trường hợp khẩn cấp về mụn trứng cá, Sandra Lee, hay còn được gọi là Tiến sĩ Pimple Popper nổi tiếng trong việc trị mụn. Cô ấy là một bác sĩ da liễu hành nghề được hội đồng chứng nhận, với tất cả bí quyết cần thiết để giúp ngăn mụn trứng cá. Trong bài viết này, Đẹp365 truyền đạt lại cho bạn một số bí quyết từ vị bác sĩ này về cách ngăn ngừa mụn hiệu quả nhé!

Cách ngăn ngừa mụn hiệu quả từ chuyên gia Pimple Popper

1 – Xác định được loại mụn trứng cá bạn dễ mắc phải

Bạn phải thật sự hiểu về căn bệnh của mình thì mới có thể tìm được cách ngăn ngừa mụn để chữa trị tốt hơn. Vì vậy, bạn phải xác định được loại mụn mà da của mình hay mắc phải nhất.

Mụn trứng cá có nhiều dạng khác nhau, tất cả đều do các yếu tố khác nhau gây ra. Do đó, cũng nên được điều trị theo nhiều cách khác nhau.

Các loại mụn dễ thấy nhất là mụn đầu đen và mụn đầu trắng. Đây được xem như là dấu hiệu đầu tiên để hình thành nên mụn trứng cá. Nguyên nhân hình thành mụn dạng này là do các lỗ chân lông bị dầu nhờn và tế bào da chết bịt kín.

Sau đó, mụn đầu đen, đầu trắng sẽ phát triển thành những nốt mụn to và đỏ hơn thông thường, thậm chí là gây nên tình trạng mụn mủ.

2 – Xác định nguyên nhân gây ra mụn để tìm cách ngăn ngừa mụn

Loại mụn cuối cùng và trầm trọng nhất chính là mụn trứng cá sần và đỏ lên trên da mặt của bạn. Mụn trứng cá đôi khi gây đau đớn, nằm sâu hơn trong da và thường trông giống như phát ban của mụn đỏ. 

Tiến sĩ da liễu Pimple Popper giải thích rằng có nhiều nguyên nhân dẫn đến mụn trên da của bạn. Đó có thể là do bạn thuộc tuýp da dầu giống như bố mẹ của bạn. Hoặc bạn đang phải trải qua thời kỳ thay đổi hormone. Đối với các bạn nữ thì mụn cũng sẽ thường phát triển vào chu kỳ kinh nguyệt của mỗi tháng. Tất cả những điều đó có thể thúc đẩy nhiều mụn hơn.

Sau khi xác định được loại mụn thường xuyên khiến bạn ‘đau đầu’ và khó chịu, thì bạn có thể tiến hành tìm hiểu các cách ngăn ngừa mụn.

3 – Xem lại thói quen chăm sóc da hiện tại của bạn

Tiến sĩ da liễu Pimple Popper đã điều trị cho nhiều bệnh nhân bị mụn và cô phát hiện ra rằng, hầu hết nguyên nhân nảy sinh mụn là do thói quen chăm sóc da của chính họ, chứ không phải do da bị mụn tự nhiên. Cô cho rằng thói quen của bệnh nhân có thể gây hại nhiều hơn là có lợi. Sau đó, cô ấy cho rằng cách ngăn ngừa mụn hiệu quả là nên bắt đầu lại từ đầu để xác định điều gì gây ra mụn hoặc kích ứng. 

Các thói quen được các bác sĩ khuyên là bạn nên tránh các chất gây nghiện. Đồng thời tập trung sử dụng các loại sữa rửa mặt trị mụn dịu nhẹ trong thời gian đầu. Sau đó sẽ bổ sung thêm sản phẩm ngăn ngừa mụn và chăm sóc da theo thời gian.

Vì vậy, bạn có thể không cần phải đi mua các loại sản phẩm trị mụn. Một thói quen đơn giản hóa với các sản phẩm chăm sóc da cũng có khả năng thay đổi làn da của bạn. 

4 – Tìm hiểu nhãn sản phẩm và luôn tìm kiếm các thành phần chính khi mua

Một trong những cách ngăn ngừa mụn cũng khá quan trọng đó là sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có thành phần phù hợp. Có hai thành phần chính mà tiến sĩ da liễu Pimple Popper khuyên dùng cho những người bị mụn. Đó là các axit glycolic và salicylic sẽ giúp tẩy tế bào chết và làm sạch cặn bã trong lỗ chân lông. Đồng thời, chúng cũng có thể giúp làm mờ các vết thâm mụn hay nám da.

Nếu bạn đang bị mụn trứng cá, bạn có thể thêm các sản phẩm retinoid vào lộ trình chăm sóc da của mình. Retinol thực chất là chất tiêu sừng nên sẽ tăng hiệu quả của quá trình luân chuyển tế bào da. Đồng thời sẽ giúp giảm thiểu sự tắc nghẽn của lỗ chân lông và khả năng sản sinh mụn.

Nếu da bạn bị sần hoặc mụn mủ, trong sản phẩm ngăn ngừa mụn của bạn sẽ cần thành phần có tác dụng kháng khuẩn. Benzoyl peroxide là loại hiệu quả nhất mà bạn sẽ tìm thấy ở quầy thuốc. Thành phần vừa là chất kháng khuẩn, vừa là chất tẩy tế bào chết, giúp làm thông thoáng lỗ chân lông và nhẹ nhàng tẩy sạch lớp bề mặt của da.

Bạn nên lưu ý rằng, những chế độ hay sản phẩm chăm sóc da và ngừa mụn tốt nhất cũng chẳng thể đem lại hiệu quả cao, nếu bạn chỉ sử dụng trong thời gian ngắn. Do đó, hãy kiên nhẫn để sản phẩm phát huy tác dụng nhé.

5 – Đến bác sĩ da liễu để được hỗ trợ, tư vấn, điều trị và kê đơn thuốc

Mọi người thường do dự rất nhiều khi đến gặp bác sĩ về những lo ngại về da. Thế nhưng, chuyên gia da liễu đã khuyên rằng bạn nên tìm đến bác sĩ da liễu địa phương nếu đang cảm thấy lo lắng về mụn trứng cá của mình – đặc biệt là thanh thiếu niên. Các bác sĩ chuyên gia da liễu sẽ cung cấp liệu pháp cũng như các cách ngăn ngừa mụn hiệu quả và an toàn cho bạn.

Trên đây là một số lời khuyên hữu ích của tiến sĩ da liễu Pimple Popper về cách ngăn ngừa mụn hiệu quả. Lâu nay chúng ta hay nghe theo ý kiến của rất nhiều người không có chuyên môn, do đó kết quả không mấy khả quan. Giờ đây chuyên gia đã cho những lời khuyên hữu ích thì ngại gì mà không tiếp nhận ngay phải không nào? Hãy theo dõi Đẹp365 mỗi ngày để nhận thêm nhiều bài học mới về chăm sóc làn da và sức khỏe của mình thật tốt bạn nhé!

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan