Cách dưỡng da hiệu quả để make up không trở nên bóng dầu

Cách dưỡng da hiệu quả để make up không trở nên bóng dầu

Make up rõ ràng là chuyện “bình thường như cân đường hộp sữa” đối với chị em chúng mình rồi phải không nào? Thế nhưng, cách dưỡng da hiệu quả để make up không bị da bóng dầu thì không phải nàng nào cũng nắm được. Chính vì thế, trong bài viết sau, Đẹp365 sẽ gợi ý một số cách dưỡng da chuẩn để phái đẹp tự tin trong mọi tình huống. Tìm hiểu ngay nào! 

Cách dưỡng da để da không bị bóng dầu khi makeup

1. Cách dưỡng da nhờ dưỡng ẩm

Top những kem dưỡng ẩm tốt nhất thẩm thấu nhanh, cấp ẩm cho da hoàn hảo.

Nguyên tắc đầu tiên của mọi cách dưỡng da đó chính là tất cả các loại da đều cần kem dưỡng ẩm, cho dù bạn là da khô, da hỗn hợp hay thậm chí là da dầu và dễ bị mụn. Nếu bạn thuộc loại da dầu, dưỡng ẩm có thể giúp kiềm việc sản xuất dầu thừa trên da.

Kem dưỡng ẩm sẽ thẩm thấu vào da một cách dễ dàng và thực sự nuôi dưỡng làn da bằng các dưỡng chất. Từ đó làm săn chắc, căng mọng da, cho da mềm mại hơn chỉ sau vài phút sử dụng. Thậm chí, nhiều loại kem dưỡng ẩm có tác dụng tức thì làm cho các nếp nhăn ít bị chú ý hơn.

Bạn hãy thoa đều lên da, và nhớ đừng quên vùng cổ. Trong lúc đợi kem thẩm thấu và phát huy tác dụng, bạn có thể chọn mặc các loại trang phục hoặc đánh răng.

2. Cách dưỡng da nhờ thoa kem dưỡng mắt

Bước thứ hai trong quy trình cách dưỡng da khi trang điểm chính là dùng kem dưỡng mắt chống nhăn. Sử dụng kem dưỡng mắt không chỉ giúp vùng da này mềm mịn, tươi trẻ, giảm bọng mắt, làm mờ vết chân chim, và nếp nhăn mà còn giúp lớp mỹ phẩm bám đều trên mắt hơn.

Bạn nên ưu tiên những sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên để hạn chế kích ứng vùng da nhạy cảm này.  

Top kem dưỡng mắt tốt nhất được nhiều người yêu thích.

3. Massage da với máy rung

Sau một đêm tiệc tùng hết mình hoặc mất ngủ vì stress, không phải ai cũng tự tin với gương mặt mệt mỏi, thiếu ngủ của mình. Khi đó, việc sử dụng máy massage rung là cách dưỡng da phù hợp giúp làn da trở nên căng mịn và tràn đầy sức sống hơn hẳn.

Hãy dùng máy theo chiều vuốt lên trên để tạo ra hiệu ứng nâng cơ mặt. Bạn cũng cần chú ý với những vùng da dễ bị lộ khuyết điểm như mắt, trán,… Từ đó, bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt trên khuôn mặt của mình trước và sau khi sử dụng máy massage rung.

Tiếp theo đó, hãy massage theo chiều dọc lên xuống ở vùng cổ trong khoảng từ một đến hai phút. Đừng quên bôi một ít kem dưỡng da mặt trước khi sử dụng để hạn chế ma sát. 

4. Đánh phấn mắt và má

Cùng với việc áp dụng các cách dưỡng da thì một chút màu sắc trên mi mắt và má sẽ rất đẹp khi bạn xuất hiện trong buổi tiệc sắp tới. Hãy dùng một ít kem nền màu đỏ berry, không quá cầu kỳ cho gương mặt của mình. Màu sắc này phù hợp với mọi màu da, đảm bảo sẽ tạo nên nét quyến rũ và ngọt ngào đến lạ thường cho diện mạo của bạn.  

5. Kẻ mắt màu nâu

Sau khi đã hoàn cách dưỡng da nói trên, nếu bạn cảm thấy cần phải tran điểm một chút thì tại sao không thử trang điểm bằng cách kẻ mắt màu nâu. Trước hết, hãy tô màu nâu nhạt trên mi trên và mi dưới, sau đó tán đều lên mi dưới. Như vậy là có thể tự tin tỏa sáng rồi!

Bạn thấy bài viết giới thiệu cách dưỡng da hiệu quả để make up không trở nên bóng dầu của Đẹp365 thế nào? Hãy tiếp tục đón đọc các mẹo làm đẹp mỗi ngày trên Đẹp365 nhé!  

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan