“Hỏng” hết da và tóc khi mắc phải 7 sai lầm khi dùng dầu dưỡng da sau

“Hỏng” hết da và tóc khi mắc phải 7 sai lầm khi dùng dầu dưỡng da sau

Dầu dưỡng da thì tốt thật đấy. Nhưng liệu rằng trong khi sử dụng bạn không mắc phải những sai lầm đáng tiếc? Cùng Đẹp365 đọc bài viết này ngay để không lâm vào tình trạng “hỏng” hết da và tóc vì 7 sai lầm dùng dầu dưỡng da nhé!

1. Dùng sai thời điểm

Các loại dầu nặng như dầu hạt bơ và dầu dừa rất tốt để sử dụng vào ban đêm. Trong khi đó, những loại nhẹ và có khả năng thẩm thấu nhanh hơn thì nên dùng vào ban ngày. Nhưng nếu sở hữu làn da dầu, bạn có thể bỏ qua bước dùng dầu dưỡng da ban ngày. Đặc biệt, nếu bạn có ý định dùng phấn nền thì lại càng không nên. Vì bước này sẽ phá hỏng lớp trang điểm của bạn đấy.

Ngoài ra, một số loại như tinh dầu chanh và bưởi rất dễ gây dị ứng. Chúng sẽ khiến da bạn viêm hoặc đỏ. Khi được sử dụng vào ban ngày, những loại dầu dưỡng này thực sự có thể gây hại cho làn da của bạn. Vì vậy, tốt nhất là sử dụng chúng vào ban đêm nhé.

2. Chọn dầu dưỡng sai với loại da

Cũng giống như bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào, sử dụng dầu dưỡng da sai cho loại da của bạn có thể mang đến tác động tiêu cực. Ví dụ như dầu dừa đã trở nên cực kỳ đáng giá trong những năm gần đây. Tuy nhiên nó lại không phải là loại dầu lý tưởng cho tất cả mọi người. Bạn hãy nhớ bôi thử sản phẩm lên cổ hoặc xương hàm trước khi chà xát nó lên mặt nhé. Bước này là để xác định xem nó có thực sự hiệu quả với làn da của bạn hay không.

Đối với những người có làn da khô, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dung các loại dầu như dầu bơ. Nó có tác dụng làm mềm và giữ ẩm cho da, đồng thời làm giảm sự xuất hiện của các đốm đồi mồi.

Đối với những người có làn da dễ bị mụn trứng cá, da dầu hoặc da hỗn hợp thì lựa chọn dầu jojoba là tốt nhất. Bởi vì loại dầu này có thể nhanh chóng thẩm thấu vào da và cung cấp dưỡng chất. Bên cạnh đó, dầu hoa hồng cũng là lựa chọn cho những người tìm kiếm độ hydrat nhẹ.

3. Chọn dầu dưỡng sai với loại tóc

Cũng giống như với dầu trên da, cần có quy trình thử và sai để tìm ra loại dầu dưỡng tóc phù hợp nhất cho bạn. Nếu bạn có mái tóc đẹp, sử dụng các loại dầu nặng sẽ chỉ làm nặng các lọn tóc và khiến chúng dễ bết dính. Nếu bạn có tóc khô, các loại dầu nhẹ có thể không đủ sức mang lại cho bạn kết quả mong muốn.

Chuyên gia khuyên bạn nên dùng dầu hạnh nhân, thầu dầu hoặc Moringa cho tóc. Bởi vì chúng sẽ giúp tạo thêm độ bóng mà không trông quá nặng hay bết dính. Đối với người có mái tóc khô xơ thì hãy thử tìm đến dầu argan, dầu bơ hoặc marula. Các loại này sẽ giúp nuôi dưỡng tóc, phục hồi hư tổn mà không gây bết dính.

4. Dùng dầu dưỡng cơ thể cho da mặt

Đây là một điều không nên. Bởi vì các sản phẩm dành cho cơ thể có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Chúng còn có thể chứa mùi hương rất dễ gây kích ứng cho làn da mỏng manh trên khuôn mặt. Khi nói đến làn da mặt, hãy sử dụng các sản phẩm được tạo ra cho nó. Vì chúng thường được điều chế để thẩm thấu nhanh hơn so với những sản phẩm dành cho cơ thể.

Những loại dầu siêu thẩm thấu tốt cho cả mặt và cơ thể có thể kể đến là dầu hạt lựu, jojoba hay hạt nho.

5. Dùng lượng dầu quá nhiều

Tất cả mọi thứ đều phải dùng với liều lượng chừng mực thì mới phát huy đúng công dụng. Bạn hãy thử để một lượng dầu trên da trong 10 phút. Nếu thấy mãi mà chúng vẫn chưa thẩm thấu hết vào da thì lượng dầu đó là quá nhiều. Tốt nhất cho làn da mặt là chỉ nên sử dụng 2-3 gọt mỗi lần. Bạn có thể gia giảm tuỳ thuộc nhu cầu của làn da nhé!

Đối với dầu dưỡng cho tóc, tốt nhất bạn nên chia tóc thành ít nhất hai phần. Sau đó sử dụng 1-2 giọt cho mỗi phần. Nhưng nếu tóc bạn rất khô thì hoàn toàn có thể tăng lên thành 3-4 giọt nhé.

6. Không pha loãng dầu dưỡng

Các loại tinh dầu nguyên chất như bạch đàn, chanh, oải hương… sẽ gây kích ứng da nếu bạn bôi trực tiếp lên da mà không pha loãng với dầu nền. Ngoài ra, một lý do khác khiến bạn cần phải có dầu nền đó là vì tinh dầu nguyên chất là các hợp chất rất dễ bay hơi, bốc hơi nhanh ngay trên bề mặt da trước khi kịp thẩm thấu. Thế nên hãy pha loãng chúng với dầu nền trước khi sử dụng nhé!

Các loại dầu nền như dầu jojoba, argan, hạt nho, hướng dương… thường được sử dụng để giúp dưỡng chất của tinh dầu nguyên chất thẩm thấu vào da.

7. Không dùng dầu dưỡng sát chân tóc

Ý tưởng thoa dầu dưỡng sát với chân tóc tưởng chừng rất tốt để hydrat hóa. Nhưng sự thật không phải vậy nhé! Da đầu của bạn có một lượng dầu tự nhiên hoạt động như một loại dầu xả tuyệt vời. Nên khi bạn sử dụng dầu dưỡng gần chân tóc có thể làm cho mái tóc của bạn trông nhờn và nhanh bết dính. Thay vào đó, hãy sử dụng một vài giọt dầu dưỡng ở phần giữa và ngọn tóc, chỉ thêm một vài giọt vào chân tóc nếu thực sự cần.

Mỗi sản phẩm làm đẹp sẽ có những cách sử dụng “chuẩn chỉnh” của riêng mình. Hãy lưu ý tránh mắc 7 sau lầm trên đây khi sử dụng dầu dưỡng da và tóc. Nếu không, mọi nỗ lực chăm sóc sắc đẹp của bạn sẽ trở thành công cốc đấy!

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan