Benzoyl Peroxide – “Thần dược trị mụn”, Công dụng và liều dùng?

Benzoyl Peroxide – “Thần dược trị mụn”, Công dụng và liều dùng?

Mụn luôn là một vấn đề “khó ưa” đối với các cô nàng. Mụn cũng chính là “kẻ thù” khiến bạn mất tự tin, lo lắng và che lấp đi nét đẹp vốn có của mình. Làm thế nào để “xua đuổi” mụn ra khỏi khuôn mặt nhỉ? Cùng Đẹp365 tìm hiểu tất tần tật về “thần dược trị mụn” – Benzoyl Peroxide đang rất được lòng các tín đồ làm đẹp hiện nay nhé! 

Benzoyl Peroxide là gì?

Hoạt chất Benzoyl Peroxide, viết tắt là BP, là một thành phần hóa học có khả năng loại bỏ mạnh mẽ các loại mụn nặng hoặc nhẹ như trị mụn đầu đen, đầu trắng, mụn bọc, mụn viêm… Hoạt chất này có thể xâm nhập sâu vào bên trong lỗ chân lông, tiết oxy ngăn chặn quá trình phát triển của mụn và tiêu diệt tận gốc các vi khuẩn mụn.

Bên cạnh đó, Benzoyl Peroxide còn có tác dụng tẩy tế bào da chết, giúp thông thoáng lỗ chân lông. Nhờ đó, các hoạt chất dưỡng da khác được phát huy tối đa tác dụng và ngăn chặn tình trạng mụn tái phát triển. 

Vì sao bạn nên lựa chọn Benzoyl Peroxide điều trị mụn?

Benzoyl Peroxide là một hoạt chất trị mụn phổ biến của phái đẹp. Bạn có thể dễ dàng tìm mua mà không cần kê đơn. Hoạt chất này hoạt động mạnh mẽ với các loại mụn khác nhau theo cơ chế thâm nhập vào bên trong biểu bì da, phân tách thành acid benzoic và oxygen. Oxygen giúp ngăn chặn và vô hiệu hóa sự phát triển của mụn và tiêu diệt vi khuẩn gây mụn. Trong khi đó, acid benzoic có tác dụng tẩy tế bào chết và bã nhờn bên trong lỗ chân lông, làm bong lớp sừng tổn thương trên bề mặt da. Từ đó làn da được thông thoáng, giúp các dưỡng chất thẩm thấu sâu và hạn chế bít tắc bụi bẩn, vi khuẩn gây mụn quay trở lại. 

Nếu bạn sử dụng đúng nồng độ Benzoyl Peroxide trong thời gian phù hợp, bạn sẽ nhanh chóng thấy được hiệu quả trị mụn chỉ trong 5 ngày.

Nên sử dụng Benzoyl Peroxide như thế nào, với nồng độ bao nhiêu?

Để phát huy tối đa hiệu quả trị mụn của Benzoyl Peroxide, các nàng nên tìm hiểu kỹ càng về nồng độ cũng như phương pháp sử dụng phù hợp với tình trạng da của bản thân. Đa phần các sản phẩm Benzoyl Peroxide trên thị trường sẽ có nồng độ 2,5% – 5% – 10%. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng sản phẩm có nồng độ 2,5% và 5% có tác dụng hiệu quả như 10%. Hơn nữa, lại ít gây ra tác dụng phụ, kích ứng và hạn chế làm tổn thương da.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn nồng độ Benzoyl Peroxide tùy thuộc vào tình trạng hiện tại của mụn. Đối với các loại mụn nặng như mụn viêm, mụn bọc, mụn trứng cá… bạn nên sử dụng nồng độ 5%. Trong khi đó, để đối phó với các loại mụn nhẹ (mụn đầu đen, mụn đầu trắng) bạn chỉ cần dùng loại 2,5% là vừa đủ.

Ngoài ra, kết cấu của sản phẩm cũng là điều các nàng cần quan tâm. Khi mới sử dụng, bạn có thể tìm mua Benzoyl Peroxide dạng lotion dưỡng ẩm hay gel, bởi tính chất dễ thẩm thấu, không gây bít lỗ chân lông.

Nếu da bạn quá nhạy cảm nhưng lại bị mụn nặng, bạn nên sử dụng trước sản phẩm có nồng độ 2,5% cho da làm quen dần và từ từ tăng nồng độ lên 5% để hạn chế kích ứng da. 

Những điều bạn cần lưu ý khi sử dụng

Bên cạnh lựa chọn sản phẩm Benzoyl Peroxide có nồng độ phù hợp với làn da, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau khi sử dụng các sản phẩm trị mụn!

  • Tùy từng vào tình trạng mụn nặng hay nhẹ cũng như độ nhạy cảm của làn da, bạn có thể sử dụng các sản phẩm Benzoyl Peroxide 1 – 2 lần mỗi ngày.
  • Lần đầu sử dụng Benzoyl Peroxide, làn da của bạn có thể có phản ứng ửng đỏ, ngứa, kích ứng, hoặc thậm chí là có thể mang lại cảm giác chảy da. Nhưng đây đều là phản ứng bình thường và chứng minh làn da của bạn phù hợp với mức nồng độ Benzoyl Peroxide đó.
  • Việc sử dụng Benzoyl Peroxide giúp trị mụn dưới da và làm se nhân mụn nhanh. Vì thế, làn da của bạn sẽ thường bị khô, bong tróc. Để cải thiện vấn đề này, bạn hãy sử dụng thêm những sản phẩm dưỡng ẩm cho da mụn kiềm dầu chứa nhiều thành phần Hyaluronic Acid, kem dưỡng ẩm cho da mụn, hoặc kem chống nắng tốt cho da mụn… để làn da luôn được cấp ẩm và duy trì độ ẩm tự nhiên tối ưu. Từ đó, làn da sẽ được duy trì độ căng mướt cần thiết.

Trên đây là những chia sẻ của Đẹp365 về hoạt chất trị mụn “thần thánh” – Benzoyl Peroxide. Đừng quên bật mí ngay cho hội bestie của mình nhé! Đẹp365 chúc các bạn mau chóng có được làn da mịn màng, tươi tắn đón chào năm mới.

The post Benzoyl Peroxide – “Thần dược trị mụn”, Công dụng và liều dùng? appeared first on Đẹp365.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan