6 Công nghệ trị thâm mụn hiệu quả cứu rỗi làn da đón mừng Tết Tân Sửu

6 Công nghệ trị thâm mụn hiệu quả cứu rỗi làn da đón mừng Tết Tân Sửu

Những vết thâm mụn luôn là nguyên nhân khiến nhiều người mất tự tin. Hiện nay có rất nhiều phương pháp trị mụn thâm khác nhau, từ các phương pháp tự nhiên đến những liệu pháp hiện đại. Nếu những cách trị thâm mụn từ thiên nhiên an toàn nhưng không có hiệu quả nhanh chóng thì các phương pháp tân tiến lại mang đến hiệu quả tức thời. Cùng Đẹp365 tìm hiểu 6 công nghệ trị thâm mụn hiệu quả nhanh chóng ngay dưới đây nhé!

Da bị thâm mụn là gì?

Làn da bị thâm là tình trạng tăng sắc tố da dẫn đến sẫm màu và đổi màu da. Tùy theo cơ địa sắc tố da của mỗi người mà có thể xảy ra thâm đỏ, thâm nâu hay thậm chí là thâm tím. Tình trạng da bị thâm có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân như di truyền, cháy nắng, bệnh lý về da như chàm, vẩy nến… Và trong số đó, da bị thâm do mụn là vấn đề phổ biến gây đau đầu cho các chị em.

Nguyên nhân gây thâm mụn?

Mụn luôn là vấn đề khó xử lý và trong quá trình điều trị mụn thì bề mặt da xung quanh mụn rất dễ bị rối loạn sắc tố, sản sinh nhiều melanin. Kết quả là vùng da tổn thương do mụn sẽ trở nên đen sạm lại, hình thành vết thâm mụn xấu xí.

Sau đây là một số nguyên nhân cơ bản gây nên thâm mụn:

  • Không chữa trị da mụn sớm khiến mụn tái phát nhiều lần, bị vôi hóa, chai sần.
  • Dùng tay hay vật chưa được tiệt trùng nặn mụn.
  • Vệ sinh da sai cách khiến da bị sưng viêm, nổi mụn nhiều.
  • Tiếp xúc quá lâu với tia UV gây sản sinh sắc tố melanin.

Những đối tượng nên sử dụng công nghệ trị thâm mụn

Tuy không gây ra vấn đề gì lớn nhưng tình trạng da bị thâm mụn khiến tâm lý bạn gái bị ảnh hưởng rất nhiều. Những vết thâm sẽ khiến làn da trở nên xám xịt, gây mất thẩm mỹ. Do đó, sử dụng công nghệ trị thâm mụn là một trong những lựa chọn mang lại hiệu quả cao được các bạn gái tin tưởng.

Tuy nhiên công nghệ trị thâm mụn hiện đại thường có mức chi phí khá cao. Do đó, các trường hợp sau nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định sử dụng công nghệ này:

  • Người bị mụn và có vết thâm nặng, lâu năm.
  • Người muốn điều trị nhanh mụn và vết thâm.
  • Những người đã áp dụng các phương pháp điều trị thâm mụn khác nhưng không thấy hiệu quả.

Top 6 công nghệ trị thâm mụn hiệu quả nhất 2021

1. Công nghệ TheraClear

Được đánh giá là phương pháp an toàn và hiệu quả ngay sau vài lần sử dụng, công nghệ TheraClear giúp làn da mờ những vết thâm mụn lớn. Đồng thời, phương pháp cũng rất hiệu quả trong việc điều trị và ngăn ngừa mụn quay trở lại. Chính vì thế, đây là một phương pháp rất được đánh giá cao.

Công nghệ TheraClear sử dụng liệu pháp điều trị bằng ánh sáng sinh học và không gây tổn hại lên làn da, kể cả với những làn da nhạy cảm nhất. Chỉ sau 24 – 48 giờ ở lần điều trị đầu tiên, bạn chắc chắn sẽ cảm nhận được sự cải thiện đáng kể, làn da sẽ dần trắng sáng một cách rõ rệt.

2. Công nghệ New Elight

New Elight là giải pháp hiện đại cho việc ứng dụng công nghệ vào lĩnh vực làm đẹp. Với công nghệ này, làn da được làm đẹp từ ngoài vào trong bằng việc kết hợp năng lượng sóng điện từ với ánh sáng phổ quang. Đặc biệt hơn, công nghệ New Elight còn phù hợp với mọi độ tuổi và làn da.

Ưu điểm của phương pháp này là  điều trị nhẹ nhàng không xâm lấn cũng như không gây bỏng rát cho làn da trong suốt quá trình thực hiện. Đồng thời, liệu pháp đem lại hiệu quả làm sạch mụn, cung cấp collagen và dưỡng ẩm cho da. Những vết thâm quầng hay đốm mụn sẽ nhanh chóng biến mất dưới tác động của công nghệ New Elight.

3. Công nghệ Peeling

Công nghệ Peeling đánh dấu sự đột phá trong việc áp dụng công nghệ vào điều trị thẩm mỹ với phương pháp tác động trực tiếp lên làn da nhằm “tiêu diệt” dứt điểm các vết thâm một cách triệt để nhất. Phương pháp sử dụng ánh sáng đèn led kết hợp với tinh chất chuyên dụng đi kèm để điều trị vết thâm có tên gọi là I peel. Peeling giúp phân hủy các tế bào thâm đen sâu dưới da, đồng thời cũng có thể tẩy tế bào chết một cách tự nhiên nhất.

95% vết thâm sẽ vĩnh viễn biến mất, tình trạng thâm do mụn gây ra được kiểm soát chặt chẽ. Làn da sau khi được điều trị bằng công nghệ Peeling sẽ được đồng màu, trẻ trung, tươi tắn và trắng hồng lên trông thấy. Liệu trình cũng đảm bảo tuyệt đối an toàn cho mọi làn da.

4. Công nghệ laser

Một trong những công nghệ trị thâm mụn nổi tiếng hiện nay là công nghệ laser. Bên cạnh trị thâm mụn, công nghệ Laser Fractional CO2 còn có tác dụng trị hiệu quả các loại sẹo do vết thương gây ra, điển hình là sẹo rỗ. Phương pháp này áp dụng các bước sóng có tần số cao kết hợp với tia laser siêu nhỏ chiếu trực tiếp vào da để tác động đến các tế bào. Từ đó, phương pháp giúp tăng cường sản sinh collagen và bài trừ các hắc sắc tố melanin gây vết thâm. 

Ưu điểm của công nghệ này là thời gian phục hồi khá nhanh, kể cả phục hồi da nhạy cảm. Thời gian phục hồi dao động trung bình từ 2-4 tuần hoặc hơn tùy theo tình trạng của da. Tuy nhiên, mức giá khá cao với công nghệ trị thâm mụn này, rơi vào khoảng 3-8 triệu đồng/lần thực hiện và có thể thay đổi theo mức độ nặng, nhẹ.

5. Công nghệ tia Plasma

Một trong những công nghệ trị thâm mụn hiệu quả được yêu thích hiện nay là Plasma. Công nghệ này áp dụng kỹ thuật chiếu xạ trực tiếp vào các vùng da mụn, giúp điều trị tận gốc nhân mụn cũng như các vi khuẩn và sợi bã nhờn. Không chỉ giúp lỗ chân lông thông thoáng mà phương pháp này còn giúp kích thích sản sinh collagen và hỗ trợ phục hồi tế bào da, trị thâm mụn hiệu quả. 

Công nghệ này có ưu điểm giúp chữa lành vết thương nhanh chóng, tái tạo mô tế bào và sắc tố da hiệu quả. Chính vì thế, công nghệ này được ứng dụng nhiều trong quá trình phẫu thuật thẩm mỹ.

6. Công nghệ ánh sáng xanh (Blue Light)

Công nghệ trị thâm mụn ánh sáng xanh Blue Light đã được cơ quan FDA Mỹ kiểm nghiệm và chứng nhận đạt chất lượng. Phương pháp này giúp điều trị mụn, thâm sẹo cả trong lẫn ngoài da, giúp đẩy nhanh quá trình điều trị. 

Ánh sáng xanh được chiếu trực tiếp lên da với công dụng kích thích tuần hoàn máu và thúc đẩy sản sinh các dưỡng chất cần thiết cho da như collagen, elastin. Từ đó, phương pháp này giúp tái tạo tế bào, làm đầy các vết sẹo lõm và mờ các vết thâm do mụn gây nên.

Dù có chọn sử dụng công nghệ trị thâm mụn nào đi chăng nữa thì bạn cũng cần tìm hiểu thật chi tiết để có được hiệu quả cao nhất. Chúc bạn nhanh chóng có được làn da trắng hồng không tì vết. Đẹp365 chúc bạn một mùa Tết an yên bên gia đình và người thân!

The post 6 Công nghệ trị thâm mụn hiệu quả cứu rỗi làn da đón mừng Tết Tân Sửu appeared first on Đẹp365.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan