Quy trình 5 bước dưỡng trắng da cấp tốc cho mùa Tết 2021

Quy trình 5 bước dưỡng trắng da cấp tốc cho mùa Tết 2021

Công việc tất bật vào thời điểm cuối năm luôn làm bạn bận rộn mà lơ là việc chăm sóc da hàng ngày khiến làn da “xuống cấp”. Đừng lo lắng, quy trình 5 bước dưỡng trắng da cấp tốc cho mùa Tết 2021 sau đây sẽ “cứu vớt” làn da của bạn. Cùng Đẹp365 làm đẹp ngày Tết thôi nào!

Hiện trạng các phương pháp dưỡng trắng da cấp tốc trên thị trường hiện nay

Nhiều chị em phụ nữ vì muốn sở hữu làn da trắng hồng một cách nhanh chóng mà tìm đến các phương pháp dưỡng trắng da cấp tốc như lột da, kem trộn…. Tuy nhiên, “lợi bất cập hại”, các phương pháp này dù giúp làn da của bạn trắng lên cực nhanh nhưng lại ẩn chứa nhiều rủi ro khôn lường cho làn da cũng như sức khỏe. Hãy cùng tìm hiểu cụ thể:

Lột da

Làn da của chúng ta có cấu tạo gồm nhiều lớp như hạ bì, trung bì, thượng bì… và được bao bọc nhờ lớp biểu bì trên cùng. Lột da là phương pháp dưỡng trắng da cấp tốc, tác động trực tiếp lên bề mặt da bằng cách dùng hóa chất để tẩy đi lớp da trên cùng.

Tuy nhiên, biện pháp này thực tế lại gây ra nhiều rủi ro mà bạn không ngờ tới. Lớp da non tuy có màu trắng hồng nhưng lại rất yếu, nhạy cảm, mỏng manh, dễ bị bắt nắng. Từ đó, làn da dễ bị tổn thương, thâm nám… thậm chí làm da trở nên đen, sạm hơn cả trước khi thực hiện. Ngoài ra, độ pH trên bề mặt da cũng bị thay đổi và tăng nguy cơ kích ứng, dị ứng do các hóa chất gây ra.

Sử dụng hóa chất

Sử dụng hóa chất như kem trộn, kem tắm trắng cũng là cách dưỡng trắng da cấp tốc phổ biến và được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn bởi chi phí thấp và hiệu quả nhanh chóng. Tuy nhiên, cũng như lột da, sử dụng hóa chất tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ khôn lường cho làn da và sức khỏe của bạn.

Các loại hóa chất trong kem trộn, kem tắm trắng trôi nổi thường có tính tẩy rất cao cũng như nhiều tác dụng phụ khác. Sử dụng thường xuyên sẽ làm da yếu dần, suy giảm mật độ collagen của da. Tuy các sản phẩm này làm da trắng sáng rất nhanh nhưng khi bạn ngưng dùng làn da sẽ trở lại trạng thái ban đầu, thậm chí tình trạng da sẽ tệ hơn lúc chưa sử dụng. 

Áp dụng các phương pháp thiên nhiên

Hiện nay, các phương pháp dưỡng trắng da cấp tốc với nguyên liệu tự nhiên như trái cây, thảo dược đang là xu hướng rất được ưa chuộng bởi tính an toàn cao, không chỉ dưỡng trắng mà còn nuôi dưỡng da. Tuy nhiên, phương pháp này đòi hỏi bạn sự kiên trì, bền bỉ nên khó lòng đáp ứng được nhu cầu làm trắng da cấp tốc của nhiều chị em.

Vậy đâu mới thực sự là cách dưỡng trắng da cấp tốc mà vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho làn da đây? Hãy đọc tiếp bài viết cùng Đẹp365 nào!

Quy trình 5 bước dưỡng trắng da cấp tốc cho mùa Tết 2021

Bước 1 – Tẩy tế bào chết

Đã bao lâu bạn chưa tẩy tế bào chết cho cơ thể và da mặt? Đây chắc chắn là công việc cần thiết để loại bỏ lớp sừng và da thừa để trả lại sự trắng sáng và mịn màng cho làn da. Hãy tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần và ưu tiên sử dụng các sản phẩm có chứa thành phần AHA – một acid được làm từ trái cây.

AHA khi thấm sâu vào da sẽ làm đứt gãy các liên kết chết trên bề mặt biểu bì tại các vùng da sậm màu, thâm nám, khiến chúng bong ra và được loại bỏ từ từ. Từ đó, da dần trở về trạng thái trắng sáng, láng mịn và dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất ở những bước skincare sau. Đây cũng là giải pháp giúp lỗ chân lông thông thoáng, ngăn ngừa mụn hình thành và phát triển. 

Bước 2- Ủ mặt nạ toàn thân

Làn da trắng sáng hay không cũng phần nào nhờ vào quy trình chăm sóc da hàng ngày của bạn. Thường xuyên đắp mặt nạ toàn thân và da mặt sẽ cải thiện độ sáng đáng kể cho làn da. Thời gian ủ toàn thân hay đắp mặt nạ thường là từ 15-20 phút. Để tránh hiện tượng da bị kích ứng bởi các thành phần hóa học, bạn có thể thay thế bằng những loại mặt nạ chiết xuất từ thiên nhiên. Có thể kể đến như:

  • Mặt nạ trắng da bằng cám gạo và sữa tươi không đường.
  • Cà rốt xay nhuyễn pha với sữa chua không đường.
  • Mặt nạ mật ong.
  • Sữa chua không đường.
  • Mặt nạ nha đam.
  • Ủ toàn thân với dưa chuột xay nhuyễn trộn với nước cốt chanh và dầu oliu.

Bước 3 – Bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể

Làm trắng sáng da từ bên ngoài thôi chưa đủ, bổ sung dưỡng chất từ bên trong góp phần giúp làn da trắng hồng, chắc khỏe mà không lo bất kì tác dụng phụ nào. Một số thực phẩm được liệt kê dưới đây đều chứa nhiều khoáng chất, vitamin E, A ,C… giúp da ngăn chặn các tác nhân bên ngoài gây hại. Đây cũng là cách chống nắng khá tốt, bảo vệ da khỏi các tia cực tím UV từ mặt trời, đồng thời củng cố thêm cho làn da trắng sáng không tì vết.

  • Trà xanh có tác dụng chống oxy hóa cao, chống lão hóa da.
  • Cải xoăn chứa zeaxanthin và luterin với khả năng ức chế các yếu tố gây sẫm màu trong tế bào giúp cải thiện làn da trắng sáng, săn chắc.
  • Cam, quýt, chanh, bưởi, cà chua sẽ cung cấp lượng vitamin C lớn bổ sung dinh dưỡng cho da.

Bước 4 – Chăm sóc da bằng cách massage mặt

Massage mặt hay yoga cho mặt từ lâu đã là phương pháp trẻ hóa làn da hữu hiệu mà chị em ưa chuộng. Massage mặt giúp kích thích các tế bào dưới da trao đổi chất và hấp thu các chất dinh dưỡng tốt hơn. Hãy chọn phương pháp massage hoặc yoga phù hợp để duy trì một làn da tươi mới ngay tại nhà. Bạn có thể tham khảo những bài tập đơn giản sau: 


Bước 5 – Chống nắng kỹ càng

Trước khi ra đường, hãy nhớ bôi kem chống nắng với chỉ số chống nắng SPF phù hợp lên những vùng da có nguy cơ tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời như mặt, cổ, tay, chân… Đồng thời bạn nên dùng khẩu trang, kính mát bản to, váy chống nắng… để che chắn cho cơ thể.

Ngoài quy trình 5 bước dưỡng trắng da ở trên, bạn cũng phải uống nhiều nước, tập thể dục và chăm sóc da với các bước skincare cơ bản mỗi ngày. Làm đẹp ngày tết không khó, quan trọng bạn phải kiên trì thực hiện và cố gắng mỗi ngày mới có thể thấy được sự thay đổi tích cực của da nhé!

The post Quy trình 5 bước dưỡng trắng da cấp tốc cho mùa Tết 2021 appeared first on Đẹp365.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan