Cách dưỡng trắng da cực kỳ thịnh hành, đơn giản và hiệu quả

Cách dưỡng trắng da cực kỳ thịnh hành, đơn giản và hiệu quả

Tết đến, Xuân về là dịp chúng ta có thể xúng xính quần áo thật xinh đẹp vui chơi cùng gia đình và bạn bè. Chắc hẳn ai cũng muốn mình có một làn da trắng sáng, hồng hào cho một năm mới thật nhiều niềm vui. Đẹp365 sẽ giới thiệu cho nàng các cách dưỡng trắng da để biến hoá thành nàng công chúa trong ngày Tết thật đơn giản và hiệu quả nhé!

Làm sáng da – Cách dưỡng trắng da truyền thống

Làm sáng da hoặc tẩy trắng da là một quy trình thẩm mỹ nhằm mục đích làm sáng các vùng da tối màu hoặc làm da trông sáng hơn. Đồng thời, phương pháp này thường giúp hạn chế sự xuất hiện của các khuyết điểm trên da như vết bớt, các vết thâm, hay các vết nám khó chữa trị.

Các liệu trình làm sáng da hoạt động bằng cách điều chỉnh quá trình sản xuất melanin trên da. Melanin là sắc tố mang lại màu sắc cho da và giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.

Các kỹ thuật chính được sử dụng trong cách dưỡng trắng da

Bao gồm:

  • Sử dụng kem làm sáng da.
  • Điều trị sáng da bằng laser.

Thử trải nghiệm một quy trình làm sáng da là một quyết định quan trọng. Một số quy trình có thể tốn kém, mất thời gian và kết quả không được đảm bảo như ý. Vì vậy, khi chọn các phương pháp làm sáng da như cách dưỡng trắng da cho năm mới, bạn nên có kế hoạch và mục tiêu rõ ràng.

Trước tiên, bạn nên thảo luận về kế hoạch chăm sóc da của mình với bác sĩ đa khoa. Bác sĩ sẽ trao đổi với bạn về các quy trình chăm sóc, làm sáng da mà bạn đang thực hiện. Và có thể đưa ra lời khuyên cho quy trình này liệu có thực sự phù hợp với bạn hay không.

1/ Kem làm sáng da

Cách sử dụng kem làm sáng da

  • Chỉ sử dụng một hoặc hai lần một ngày trên vùng da bị thâm, không nên quá lạm dụng.
  • Tránh để kem dính vào vùng da xung quanh hoặc vào mắt, miệng và mũi.
  • Thoa kem bằng bông mút hoặc rửa tay sạch trước và sau khi thoa kem.
  • Tránh chạm vùng da đang điều trị với da của người khác ít nhất vài giờ sau khi thoa kem.
  • Sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da của bạn khỏi những tác động xấu của ánh nắng mặt trời.

Hầu hết mọi người sẽ cần tiếp tục điều trị trong khoảng 3 hoặc 4 tháng. Bác sĩ có thể khuyên bạn nên ngừng điều trị sau thời gian này hoặc chỉ thỉnh thoảng mới sử dụng.

Các tác dụng phụ có thể xảy ra

Các tác dụng phụ của kem làm sáng da có thể bao gồm:

  • Đỏ và sưng (kích ứng da và viêm da).
  • Da có cảm giác bỏng hoặc châm chích.
  • Ngứa và bong tróc da khiến da bị mỏng và có thể nhìn thấy các mạch máu trên da.
  • Da chuyển sang màu tối hoặc quá sáng.

Nếu bạn được bác sĩ kê đơn kem làm sáng da, họ nên cho bạn biết những rủi ro tiềm ẩn và mức độ phổ biến của những rủi ro này.

Phải làm gì nếu bạn gặp vấn đề

Nếu bạn gặp tác dụng phụ khi sử dụng kem làm sáng da được kê đơn, hãy liên hệ với bác sĩ để được tư vấn.

Nếu bạn có bất kỳ triệu chứng nghiêm trọng nào cần được chăm sóc y tế khẩn cấp, chẳng hạn như phát ban khó chịu, sưng tấy hoặc ngày càng đau, hãy đến bệnh viện da liễu ngay để được chữa trị kịp thời nhé!

2/ Làm sáng da bằng laser

Tia laser cũng có thể được xem là cách dưỡng trắng da phổ biến. Phương pháp này sử dụng để làm sáng các nốt mụn hoặc các mảng da sẫm màu bằng cách loại bỏ lớp da bên ngoài hoặc loại bỏ các tế bào sản xuất melanin. Làm sáng da bằng laser có thể hiệu quả đối với một số người. Trong khi đối với những người khác thì đây có thể là liệu pháp không có bất kỳ tác dụng nào hoặc việc làm sáng da có thể chỉ mang tính tạm thời.

Một số lưu ý khi áp dụng cách dưỡng trắng da bằng laser

  • Trước khi quy trình bắt đầu, bạn nên thử nghiệm trên một vùng da nhỏ để xem da bạn phản ứng như thế nào. Nếu bạn không gặp bất kỳ vấn đề gì, bạn có thể thực hiện dưỡng trắng da bằng phương pháp này.
  • Bạn có thể có cảm giác châm chích trên da trong quá trình thực hiện liệu pháp này. Vì vậy, bạn có thể dùng thuốc gây tê cục bộ để làm tê da trước.
  • Có thể mất 1 đến 2 tuần để làn da của bạn phục hồi sau quá trình làm sáng da bằng laser. Bạn có thể nghỉ làm một vài ngày cho đến khi làn da của bạn bắt đầu cải thiện nhé!
  • Một tác động khác sau khi dưỡng trắng da bằng laser đó là da bạn thường đỏ và sưng trong vài ngày sau đó, có thể bầm tím hoặc đóng vảy trong 1 đến 2 tuần.
  • Trong vài tuần tiếp theo, da của bạn sẽ bắt đầu mờ dần sang màu sáng hơn. Lưu ý, da bạn sẽ nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời trong tối đa 6 tháng.

Để đẩy nhanh quá trình hồi phục làn da sau khi điều trị bằng laser

Bạn nên thực hiện các bước sau:

  • Rửa nhẹ vùng được điều trị bằng xà phòng và cẩn thận lau khô.
  • Thường xuyên thoa gel lô hội hoặc dầu khoáng (như Vaseline) để làm mát và dịu vùng điều trị.
  • Không cậy bất kỳ vảy da nào.
  • Uống thuốc giảm đau, chẳng hạn như paracetamol. Nếu bạn có cảm giác khó chịu thì nên chườm túi nước đá trong khăn lên da để giảm sưng.
  • Thoa kem chống nắng lên vùng điều trị ít nhất 6 tháng để bảo vệ vùng da đó khỏi tác động nặng hơn của ánh nắng mặt trời

Thông thường sau khi làm sáng da bằng laser sẽ có các tác dụng phụ như đỏ và sưng, bầm tím, đóng vảy, phồng rộp. Tuy nhiên bạn cũng không nên quá lo lắng vì những tác dụng này thường hết sau 1 đến 2 tuần. 

Trên đây là tất tần tật về 2 cách dưỡng trắng da hiệu quả để bạn có một làn da trắng mịn, hồng hào đón Tết. Bạn hãy kiên trì và thực hiện theo đúng hướng dẫn để có một làn da đẹp nhé! Đẹp365 chúc bạn thành công!

The post Cách dưỡng trắng da cực kỳ thịnh hành, đơn giản và hiệu quả appeared first on Đẹp365.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan