Uzbekistan và kiến trúc bí mật của tàu điện ngầm Tashkent

Tàu điện ngầm Tashkent là một trong những nơi sở hữu lối kiến trúc với nhiều nét độc đáo và ấn tượng.

Uzbekistan và kiến trúc bí mật của tàu điện ngầm Tashkent

Tashkent là một tàu trong những điện ngầm cổ tráng lệ nhất Trung Á tại Uzbekistan. Với lối kiến trúc ấn tượng và độc đáo, đây là một trong những hệ thống tàu điện ngầm nhận được sự chú ý từ người dân khắp thế giới.


Uzbekistan và kiến trúc bí mật của tàu điện ngầm Tashkent

Sở hữu lối kiến trúc mang đậm phong cách Trung Á, nhưng Tashkent lại bị lãng quên bởi lệnh cấm chụp ảnh. Đến mùa hè năm 2018, chính phủ đã cho phép người dân chụp ảnh ở Tashkent, và rồi những bức ảnh về nơi này nhanh chóng hút hồn du khách.


Theo đó, tàu điện ngầm Tashkent được xây dựng từ thời Liên Xô, bắt đầu hoạt động từ năm 1977. Mãi tới tháng 6/2018, các hình ảnh mới được giới thiệu đến thế giới.


Một trong những điểm nhấn của Tashkent là hình ảnh chân dung Valentina Tereshkova – người phụ nữ đầu tiên lên vũ trụ tại ga Kosmonavtlar. Bức tường trang trí bên trong có màu xanh đậm tới nhạt, thể hiện tầng khí quyển của Trái Đất.


Được biết, các hình ảnh bên trong tàu điện ngầm Tashkent không được phép công khai trong thời gian dài bởi vì tính nhạy cảm quân sự. Trong suốt thời gian chiến tranh, hệ thống tàu điện ngầm này được sử dụng với mục đích chống bom hạt nhân.


Tashkent sở hữu lối kiến trúc mái vòm, giống nhà thờ Hồi giáo bên trong. Để trải nghiệm hành trình của chuyến tàu điện này, du khách phải trả mức vé khoảng 1.200 đồng soms, tương đương 0,15 USD.

Theo Thegioitre.vn

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan