Cận cảnh ga ngầm 4 tầng tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên

Cận cảnh ga ngầm 4 tầng tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên
Nhà ga ngầm của tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) tại Nhà hát thành phố (quận 1) được thiết kế khá đặc biệt với độ sâu 40m, dài 190m, gồm 4 tầng nằm bên dưới nhà hát.Dự án Metro Bến Thành - Suối Tiên được khởi công tháng 8/2012 có chiều dài gần 20 km, đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (TP HCM) và huyện Dĩ An (Bình Dương). Toàn tuyến có hơn 17 km trên cao (gồm 11 nhà ga) và 2,6 km đi ngầm (3 nhà ga).
Biển chỉ dẫn lối xuống tầng hầm đầu tiên (tầng 1)
Cầu thang dẫn xuống tầng 1 Ga Nhà hát Thành phố
Nhà ga Nhà hát thành phố được thiết kế 4 tầng, gồm tầng 1: các trang thiết bị phục vụ hành khách (sảnh đợi, máy bán vé, cổng thu phí tự động, nhà vệ sinh), phòng hướng dẫn thông tin cho hành khách.
Tầng 2: là sân ga, nơi có tàu dừng, đỗ để đón trả khách.
Tầng 3: là tầng trang thiết bị cho nhân viên ga, trung tâm kiểm soát thảm họa, khu vực nghỉ ngơi và các phòng thiết bị điện, máy điều hòa không khí và hệ thống thông gió, phòng cơ điện (hệ thống bơm nước thải), các ống thông gió của nhà ga.
Công nhân đang tháo dỡ cốp pha tầng 4
Tầng 4 là sân ga, nơi có tàu dừng, đỗ để đón trả khách.
Biển chỉ dẫn lối xuống tầng 4
Công trình được thiết kế đặc biệt như vậy do không gian khu vực Nhà hát thành phố chật hẹp, nhiều tòa nhà cao tầng, đồng thời để đảm bảo kiến trúc của Nhà hát thành phố và các công trình lân cận.
Ông Dương Hữu Hòa, giám đốc Ban quản lý dự án 1 cho biết Ga nhà hát Thành phố đã hoàn thành công tác thi công kết cấu chính, đang chuẩn bị lắp đặt cơ điện hoàn thiện.
Ga Ba Son đã xong công tác đào đất, xong bê tông sàn B1, B2 và đang tiếp tục thi công bê tông sàn mái. Ga Bến Thành đã thi công xong sàn tạm, công tác đào đất và lắp hệ khung chống đạt 90%.
Toàn bộ công trình tuyến metro số 1 dự kiến hoàn thành, đưa vào khai thác cuối năm 2020. Theo Huy ThịnhTiền phong
Bình luận bài viết
Bài viết liên quan