Tẩy Da Chết Body – phương pháp chăm sóc da hiệu quả

Tẩy Da Chết Body – phương pháp chăm sóc da hiệu quả

Nếu đã lên kế hoạch chăm sóc cho da của mình thì bạn tuyệt đối đừng bỏ qua bước tẩy tế bào chết body nhé. Vì đây là công đoạn tưởng chừng như đơn giản nhất nhưng lại quyết định làn da bạn có đạt chuẩn hay không đấy!

Tẩy da chết body – phương pháp chăm sóc da hiệu quả

Nhiều người thường chỉ tập trung chăm sóc da mặt mà quên mất rằng bất kỳ vùng da nào trên cơ thể cũng cần được chăm sóc tương tự. Trong đó, tẩy da chết body là yêu cầu quan trọng để bạn có được làn da khỏe mạnh, sáng mịn, mềm mại như mong muốn. Đây cũng là một bước cần thiết để các dưỡng chất từ các loại kem dưỡng da, dưỡng thể có thể hấp thụ, thẩm thấu vào sâu bên trong tế bào da, phát huy hiệu quả dưỡng da tối đa.

1. Tại sao phải tẩy da chết toàn thân?

Mỗi ngày, lớp da trên cơ thể sẽ già đi, suy yếu và sẽ bị bong tróc để tế bào da mới phát triển. Trong mỗi tế bào da chết sẽ chứa bụi bẩn, chất nhờn, thậm chí cả vi khuẩn… Vì thế, tẩy da chết body là công việc rất cần thiết mà nếu bạn không thực hiện thì lớp tế bào chết này vẫn sẽ bám trên da. Hậu quả để lại có thể gây viêm da, bít tắc lỗ chân lông, khiến làn da trở nên sậm màu và nhanh chóng bị lão hóa da.

Bên cạnh đó, nếu bạn không tẩy da chết body thì việc chăm sóc da bằng các loại kem dưỡng cũng sẽ không phát huy được hiệu quả. Bởi vì lúc này tế bào chết đã che kín bề mặt da khiến da không thể hấp thụ được những dưỡng chất. Quá trình dưỡng da của bạn sẽ trở nên tốn kém và vô nghĩa. Vì thế, điều quan trọng nhất là bạn cần tẩy tế bào chết để loại bỏ hoàn toàn lớp da chết để làn da khỏe mạnh, hồng hào và sáng mịn hơn.

2. Da nào thì cần phải tẩy tế bào chết toàn thân?

Bất kỳ làn da nào cũng sẽ diễn ra quá trình đào thải tế bào già yếu để thay thế tế bào da mới. Vì thế, bất kỳ là loại da nào cũng cần thực hiện tẩy da chết body. Tuy nhiên, với làn da lão hóa thì việc tẩy tế bào chết càng trở nên cần thiết hơn và cần được thực hiện một cách cẩn thận.

Để chăm sóc và nuôi dưỡng da luôn tươi trẻ thì bạn cần tạo cho mình một thói quen tẩy da chết body đều đặn, ngay cả khi làn da bạn còn khỏe mạnh. Điều này sẽ giúp việc chăm sóc và nuôi dưỡng da về sau trở nên đơn giản và mang lại hiệu quả tốt hơn.​

Tẩy da chết body – phương pháp chăm sóc da hiệu quả

Một làn da mịn màng, săn chắc sẽ là khởi đầu cho một làn da đẹp nên việc duy trì tẩy tế bào chết đều đặn sẽ giúp bạn có được làn da mềm mại, mịn màng. Không chỉ vậy, tẩy tế bào chết là loại bỏ các lớp da chết bên ngoài, tạo điều kiện cho nhiều dưỡng chất và chu trình sau đó thấm sâu vào da phát huy hiệu quả hơn.

Làm sao để tẩy da chết body hiệu quả?

Ngày nay có khá nhiều các loại mỹ phẩm tẩy tế bào chết khác nhau, nhưng chung quy lại chúng đều sở hữu các hạt li ti khá nhỏ, khi dùng bạn nên massage da nhẹ nhàng, chuyển động tròn để tránh gây tổn thương lên da. Sau khi đã tẩy tế bào chết cho da, bạn có thể bắt đầu công cuộc chăm sóc da theo kế hoạch của mình. Một số lưu ý khi tẩy da chết để bạn có thể sở hữu làn da nâu hoàn hảo là:

1. Tẩy da chết đúng và đủ

Bạn sẽ không cảm nhận được hiệu quả của việc chăm sóc da nếu làn da vẫn còn sần sùi do tẩy tế bào chết chưa đủ. Tuy nhiên, ngược lại, việc tẩy da chết quá nhiều sẽ làm da mất đi lớp màng bảo vệ cần thiết cho quá trình chăm sóc da và khiến da trở nên nhạy cảm, đau rát mặc dù trước đó đã thoa các sản phẩm kem dưỡng bảo vệ. Tuần suất Tẩy Da Chết Body thường là 1 – 2 lần/tuần.

2. Sử dụng sản phẩm tẩy phù hợp

Sử dụng sản phẩm tẩy da chết body không phù hợp với da hoặc thời tiết tại thời điểm đó (dùng sản phẩm tẩy tế bào chết mùa đông vào mùa hè hoặc ngược lại) chính là cách mà bạn tự vô hiệu hoá công dụng của những sản phẩm này.

3. Đừng quên dưỡng ẩm cho da

Dưỡng ẩm cho da ngay sau khi tẩy da chết body sẽ giúp da không gặp tình trạng khô và thiếu dưỡng chất.

Các phương pháp Tẩy Da Chết Body tại nhà

Chắc chắn rằng không phải ai trong chúng ta cũng yêu thích sử dụng các sản phẩm được bào chế sẵn, thế nên việc chuẩn bị các nguyên liệu dùng để Tẩy Da Chết Body tại nhà luôn là niềm yêu thích của mọi chị em phụ nữ. Dưới đây là một số phương pháp loại bỏ da chết được áp dụng nhiều nhất:

  • Tẩy tế bào chết với đường: trộn ¾ cốc đường với 2 muỗng cà phê vỏ cam bào nhuyễn, 1 thìa tinh dầu dừa và vài giọt tinh dầu hoa oải hương, trộn đều rồi áp dụng lên da ẩm ướt.
  • Tẩy tế bào chết bằng muối tinh: trộn ⅓ cốc muối tinh, 1 muỗng dầu olive, vài giọt tinh dầu yêu thích rồi thoa lên da kết hợp với massage nhẹ nhàng.
  • Bột yến mạch: hòa tan 1 cốc bột yến mạch và 7 giọt tinh dầu hoa oải hương rồi thoa lên da đã làm sạch trước đó, đây là cách giúp làn da nhạy cảm có thể lấy đi lớp bụi bẩn trên da một cách an toàn.

Các phương pháp tẩy da chết body nói trên khá an toàn, hiệu quả nhưng mất khá nhiều thời gian. Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp tẩy da chết an toàn và đơn giản thì Sữa tắm Cam Yuzu Cherry của Hazeline là một sự lựa chọn hoàn hảo. Đúng như tên gọi, sản phẩm là sự kết hợp của chiết xuất cam và cherry. Cam Yuzu là nguyên liệu nổi tiếng tại Nhật Bản với hàm lượng vitamin C dồi dào, nhiều dưỡng chất chống oxy hóa, có tác dụng kháng viêm  cũng như mang lại hiệu quả làm sáng da tối ưu.

Ngoài ra, chiết xuất Cherry giàu vitamin A thúc đẩy quá trình tái tạo da và nuôi dưỡng da tươi trẻ, mềm mịn. Đặc biệt, sản phẩm sữa tắm với các hạt massage dịu nhẹ có tác dụng tẩy da chết body, giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, đầy sức sống.

Sản phẩm sẽ nhẹ nhàng lấy đi lớp bụi bẩn và các tế bào da chết tối màu, đồng thời thúc đẩy sự tái tạo da mới, cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng da mềm mại và tươi trẻ, đem lại cho bạn làn da trắng sáng, mềm mịn và tươi trẻ ngay chỉ trong chốc lát mà thôi! Bạn có thể tham khảo thông tin chi tiết của sản phẩm và mua hàng ngay tại đây.

Ngoài 3 phương pháp Tẩy Da Chết Body trên, bạn có thể sử dụng bã cà phê để loại bỏ lớp sừng chết bên ngoài. Ngoài ra, nhớ theo dõi các tips chăm sóc làn da khỏe mạnh và căng bóng, mịn màng như ý từ các bài viết của Đẹp365 nhé! Chúc bạn sớm thành công!

The post Tẩy Da Chết Body – phương pháp chăm sóc da hiệu quả appeared first on Đẹp365.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan