Những mẹo khi tắm dưới đây sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng đấy nhé!

Những mẹo khi tắm dưới đây sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng đấy nhé!

Bạn đã bao giờ cảm thấy kiệt sức mỗi sáng đến nỗi tự hỏi rằng làm thế nào mình có thể vượt qua ngày hôm đó chưa? Các chuyên gia đã bật mí rằng kỹ thuật tắm gội, trong đó có cách dùng sữa tắm sáng da có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của con người đấy! Tìm hiểu ngay các mẹo tắm gội sau nhé!

Những điều cần lưu ý khi tắm gội cho cơ thể luôn căng tràn sức sống

1. Ảnh hưởng của việc tắm gội đối với sức khỏe con người

Khi bạn tắm nước nóng vào buổi sáng, nhiệt độ cơ thể sẽ tăng lên, rồi giảm ngay lập tức khi bạn bước ra khỏi phòng tắm. Vấn đề nằm ở chỗ sự thay đổi nhiệt độ đột ngột này đưa chúng ta vào giấc ngủ dễ dàng hơn, thay vì khiến chúng ta tỉnh táo để bắt đầu một ngày mới.

2. Làm sao để thể trạng luôn ổn định nhờ vào những kỹ thuật trong lúc tắm?

Báo cáo mới đây từ Lifehack.com đã cung cấp một kỹ thuật mẹo tắm gội mới, có thể giúp tăng cường sức khỏe và khiến cho cơ thể bạn tràn đầy sức sống cả ngày dài. Kỹ thuật này có tên gọi thông thường là “vòi hoa sen Scotland” và mất khoảng 1 phút rưỡi để hoàn thành. 

Yếu tố chính của kỹ thuật này là sự thay đổi nhiệt độ của nước tắm trong khoảng thời gian 30 giây. Trước tiên, bạn hãy bắt đầu tắm bằng nước lạnh trong 30 giây. Tiếp đến, hãy chuyển sang nhiệt độ nóng nhất mà bạn có thể chịu đựng được thêm 30 giây nữa. Sau đó, chuyển về nước lạnh trong 30 giây cuối cùng. 

Kỹ thuật này được gọi là “Thủy trị liệu nóng lạnh”. Mặc dù nghe có vẻ hơi khó chịu nhưng thực sự phương pháp tắm này đã được áp dụng trên toàn thế giới trong nhiều thiên niên kỷ trước.

3. Nguyên lý của mẹo tắm gội nhờ kỹ thuật “Thủy trị liệu nóng lạnh”

Sự tương phản rõ rệt về nhiệt độ có tác dụng làm “mở” các mao mạch trong cơ thể và tăng lưu lượng máu tuần hoàn. Mặt khác, các nghiên cứu cũng cho thấy rằng lợi ích của kỹ thuật tắm này rất đa dạng, bao gồm cải thiện hệ thống miễn dịch, đẩy mạnh lưu thông các chất trong cơ thể, giảm nguy cơ trầm cảm và tăng khả năng đốt cháy chất béo.

Nếu như việc tắm nước lạnh ngay từ đầu khiến bạn hơi e dè thì hãy giúp cho cơ thể quen trước bằng cách bắt đầu với nước ấm và giảm dần nhiệt độ về nước lạnh. 

4. Tắm gội đúng cách cũng có khả năng giúp làm đẹp da

Việc thực hiện thói quen tắm bằng vòi sen này có thể giúp cho tóc của bạn luôn mềm mượt và có chức năng làm đẹp da rất hiệu quả. Bên cạnh đó, trong khi tắm, các nàng cũng có thể sử dụng thêm những dòng sản phẩm chăm sóc da cần thiết. Chẳng hạn như sữa tắm, các sản phẩm tẩy tế bào chết và body lotion sau khi đã tắm xong. 

Về các sản phẩm tẩy tế bào chết cho da, các nàng có thể lựa chọn những dòng sản phẩm bán sẵn trên thị trường hoặc tự mình tạo ra một hỗn hợp tẩy da chết tự nhiên tại nhà. Công đoạn tẩy da chết nên được duy trì từ 1-2 lần/tuần để đảm bảo cho bạn làn da luôn mịn màng.

Sữa tắm sáng da Hazeline Matcha và lựu đỏ

Một trong những mẹo tắm gội đạt hiệu quả cao chính là sử dụng dòng sữa tắm sáng da hàng đầu ở Việt Nam có chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên lành tính (matcha và lựu đỏ) giúp dưỡng da trắng sáng tự nhiên từ sâu bên trong. Lựa chọn sữa tắm sáng da Hazeline Matcha và Lựu đỏ sẽ giúp quá trình tắm mỗi ngày của bạn càng trở nên thư giãn và hiệu quả hơn bao giờ hết.

Nhờ sự kết hợp của Matcha và Lựu đỏ, bạn sẽ nhanh chóng có làn da rạng ngời thuần khiết, ngát hương thơm. Trong đó, Matcha từ lâu đã trở thành bí quyết chăm sóc sắc đẹp của phụ nữ Nhật Bản. Không chỉ có khả năng bảo vệ da trước tác hại của ánh mặt trời, trà xanh Matcha còn có thể ngăn ngừa sự hình thành của những vùng da sạm màu, làm cho làn da của bạn đều màu hơn và đem lại làn da trắng mịn.

Đồng thời, khả năng kháng khuẩn tuyệt vời của matcha còn giúp loại bỏ những nốt mụn lưng đáng ghét. Bên cạnh đó, tinh chất lựu đỏ giàu vitamin C có chức năng tái tạo làn da, mang lại cho bạn làn da chuẩn đẹp, thuần khiết vượt hơn ngoài mong đợi. Đặc biệt, các thành phần thiên nhiên có trong sữa tắm sáng da Hazeline Matcha và Lựu đỏ còn vô cùng lành tính, thích hợp cho mọi loại da. Các nàng còn chần chờ gì mà không rinh ngay sản phẩm này về nhỉ? Bạn có thể tham khảo thông tin sản phẩm và mua hàng tại đây.

Ngoài việc dùng sữa tắm sáng da, bạn đã biết cách tắm đúng cách để bảo vệ sức khỏe chưa?

1. Trình tự đúng khi tắm (cuối cùng là sử dụng sữa dưỡng thể)

Để bảo vệ sức khỏe và làn da một cách tốt nhất, bạn cần thực hiện đúng trình tự khi tắm, bắt đầu bằng việc rửa mặt, tắm toàn thân và cuối cùng là dùng sữa dưỡng thể dưỡng ẩm.

Sở dĩ cần theo trình tự này vì độ ẩm và nhiệt độ trong phòng tắm thường khá cao, làm lỗ chân lông giãn nở. Nếu bạn không rửa mặt trước, bụi bẩn và bã nhờn có nguy cơ thấm ngược vào da. Về lâu dài có thể khiến da bị mụn hoặc xỉn màu nhanh chóng.

Bạn có thể dùng nước ấm khoảng 40 độ để thực hiện quá trình làm sạch da toàn thân hiệu quả. Việc này không chỉ giúp tiêu hao calo hiệu quả mà còn là liệu pháp giải tỏa căng thẳng rất tốt.

Cuối cùng, sau khi tắm xong bạn cần sử dụng sữa dưỡng thể để bổ sung lại độ ẩm cũng như dưỡng chất cho da. Quá trình tắm nước nóng giúp lỗ chân lông giãn nở, dễ hấp thụ dưỡng chất hơn, nhờ đó việc dưỡng da cũng hiệu quả hơn rất nhiều.

2. Không nên rửa mặt dưới vòi hoa sen

Rất nhiều bạn có thói quen kết hợp rửa mặt bằng vòi hoa sen trong khi tắm. Tuy nhiên, điều này lại không tốt cho da mặt. Bởi lẽ làn da cơ thể và da mặt có thể chịu được mức nhiệt khác nhau. Nhiệt độ nước quá cao ở vòi hoa sen có thể khiến da mặt bị tổn thương, mất đi độ ẩm cần thiết. Tốt nhất bạn vẫn nên rửa mặt bằng nước lạnh hoặc nước ấm trước tại bồn rửa.

3. Chỉ nên tắm khoảng 10 phút

Tắm quá lâu bằng nước nóng có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da, đồng thời làm mất cân bằng pH tự nhiên của da. Điều này không chỉ khiến da bị mất đi độ ẩm tự nhiên mà còn dễ bị các vi khuẩn tấn công hơn.

Chính vì vậy, các chuyên gia khuyên rằng bạn chỉ nên tắm khoảng 10 phút bằng nước ấm để đảm bảo duy trì tình trạng tốt nhất cho da.

4. Không nên tắm gội bằng nước quá nóng

Tắm nước nóng mang lại cảm giác vô cùng thư giãn cho cơ thể. Tuy nhiên, điều này lại khiến da dễ bị tổn thương hơn hẳn so với tắm nước lạnh. Nước nóng có thể làm da bị mất đi lớp màng bảo vệ tự nhiên, khiến da khô ráp và nhạy cảm hơn. Chính vì vậy, hãy cố gắng tắm bằng nước mát hoặc nước ấm thôi nhé!

5. Không đắp mặt nạ sau khi tắm

Thông thường nhiều bạn sẽ chọn đắp mặt nạ làm sạch sâu ngay trong phòng tắm để tiết kiệm thời gian dưỡng da. Tuy nhiên, loại mặt nạ này nên được sử dụng trước khi rửa mặt và tắm để hạn chế làm da mặt bị khô, nhạy cảm. Nếu muốn dưỡng da sau khi tắm, bạn nên chọn loại mặt nạ dưỡng da cấp ẩm để bổ sung độ ẩm cần thiết cho da sẽ tốt hơn.

Làm đẹp da bằng những phương pháp tắm rửa chắc chắn phải là nội dung tiếp theo được ghi trong cuốn sổ tay chăm sóc sắc đẹp của các nàng. Hãy làm đẹp da từ những mẹo tắm gội đơn giản này nhé!  

The post Những mẹo khi tắm dưới đây sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng đấy nhé! appeared first on Đẹp365.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan