Trị mụn cho da dầu, bí quyết nằm ở đâu?

Trị mụn cho da dầu, bí quyết nằm ở đâu?

Da đã dầu rồi còn bị mụn thì mệt mỏi lại tăng lên gấp đôi. Ngoài việc dùng sữa rửa mặt trị mụn cho da dầu, còn bí quyết nào để chăm sóc da dầu mụn nữa bạn nhỉ?

Top 6 bí quyết trị mụn cho da dầu hiệu quả

1. Rửa mặt hai lần một ngày

Một cách đơn giản để cải thiện làn da dầu mụn chính là làm sạch da mặt thường xuyên. Hãy rửa mặt hai lần một ngày vào mỗi sáng và tối bạn nhé! Bạn nên chọn các loại sữa rửa mặt trị mụn cho da dầu dịu nhẹ và có khả năng tạo bọt để làm sạch, cuốn trôi mọi bụi bẩn trên da mà không gây tổn thương da.

Sữa rửa mặt Sáng Da Ngừa Mụn Pond’s Acne Clear là sự lựa chọn hàng đầu cho làn da dầu của bạn. Đây là sữa rửa mặt ngăn ngừa mụn có công thức chiết xuất từ thiên nhiên gồm nhựa thông và cây xạ hương. Không chỉ thế, sản phẩm chứa phức hợp Thymo-T có tác dụng khóa ẩm và làm sạch vi khuẩn gây mụn từ gốc, trả lại cho bạn làm da mịn màng, sạch mụn. Công thức đã được kiểm chứng làm giảm mụn rõ rệt sau 3 ngày sử dụng.

Bên cạnh đó, sữa rửa mặt Sáng Da Ngừa Mụn Pond’s Acne Clear còn cung cấp độ ẩm cần thiết giúp da mềm mịn, đàn hồi và không bị căng rát sau khi sử dụng. Hàm lượng dưỡng chất trong thành phần giúp củng cố sức đề kháng tự nhiên của da, nuôi dưỡng da khỏe mạnh từ bên trong, đánh bay nỗi lo mụn quay trở lại. Nay, Pond’s Acne Clear còn được thay diện mạo mới màu xanh lam cực thời thượng. Bạn có thể tìm hiểu thông tin sản phẩm và mua hàng ngay tại đây nhé!

2. Chú ý giữ làn da luôn sạch

Bên cạnh việc rửa mặt, bạn cũng nên áp dụng các biện pháp làm sạch da khác để giữ cho làn da mụn luôn được sạch khỏe. Đặc biệt, nếu cơ thể tiết nhiều mồ hôi, bạn nên nhanh chóng dùng khăn để lau mặt hoặc rửa nhẹ mặt với nước lạnh nếu không thể rửa mặt với các loại sữa rửa mặt trị mụn cho da dầu ngay lúc đó!

3. Sử dụng Astringent

Sử dụng Astringent là một phương pháp khác để kiểm soát dầu nhờn trên da. Astringent có khả năng kiểm soát dầu và se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Bạn có thể dùng một miếng bông nhỏ và thấm Astringent vào, thoa lên toàn bộ vùng mặt và cổ của mình. Bạn nên thoa sau khi rửa sạch mặt với sữa rửa mặt trị mụn và trước khi thoa kem dưỡng ẩm cũng như các loại sản phẩm điều trị mụn khác.

Ngoài ra, bạn có thể dùng hóa mỹ phẩm chứa thành phần axit glycolic hoặc axit salicylic cho làn da dầu mụn của mình.

4. Chọn sản phẩm chăm sóc da không chứa gốc dầu

Dĩ nhiên chẳng ai muốn bổ sung thêm dầu vào một làn da đầy dầu phải không nào? Vì thế, bạn nên chọn mua những sản phẩm chăm sóc da không chứa gốc dầu. Các sản phẩm này thường được dán nhãn “oil-free” trên bao bì.

Ngoài ra, bạn có thể chọn các sản phẩm không gây tắc nghẽn lỗ chân lông với các sản phẩm có dán nhãn “AKA comedones” để hạn chế tình trạng mụn trên da nhé!

5. Chọn sản phẩm chăm sóc da chứa gốc nước

Ngoài ra, các sản phẩm dưỡng da gốc nước là một lựa chọn tuyệt vời khác cho da nhờn mụn. Các sản phẩm gốc nước thường có dạng gel nên thẩm thấu nhanh trên da và không gây cảm giác nhờn rít. Khi sử dụng những dòng sản phẩm này, da được ngậm nước nên hạn chế được tình trạng tiết dầu thừa.

Bạn có thể tìm thấy các sản phẩm dưỡng ẩm cho da có gốc nước như kem chống nắng, kem nền trang điểm hay kem trị mụn… Các sản phẩm gốc nước sẽ giúp điều trị da dầu mụn tốt hơn rất nhiều đấy!

6. Không chà xát mạnh trên da

Nhiều bạn gái cho rằng việc chà xát mạnh trên da sẽ giúp lượng dầu thừa trôi đi và làm sạch lỗ chân lông. Tuy nhiên, da dầu nhờn thường nhạy cảm và dễ bị tổn thương hơn các loại da khác. Vì vậy, khi dùng sữa rửa mặt trị mụn cho da dầu hay khi dùng các sản phẩm tẩy tế bào chết, bạn nên massage nhẹ để tránh da bị tổn thương.

Những lưu ý “đáng giá” khi điều trị mụn cho da dầu

1. Không chạm tay lên mặt

Có thể bạn đã biết, tay chứa rất nhiều vi khuẩn và bụi bẩn. Do đó bạn nên tránh chạm tay vào mặt, nhất là với những vùng da bị mụn. Bởi việc chạm tay vào mặt sẽ làm lây lan vi khuẩn và khiến các nốt mụn bị kích thích. Thậm chỉ thói quen này còn khiến tình trạng mụn viêm trở nên nặng hơn và có nguy cơ nhiễm trùng, để lại thâm, sẹo. Thêm vào đó, ngoài việc bỏ thói quen sờ tay lên mặt, bạn cũng nên lưu ý không áp tay lên má, chống cằm hoặc gối tay khi ngủ.

2. Hạn chế dùng khăn tắm lau mặt 

Nhiều người vẫn có thói quen sử dụng khăn tắm để lau mặt. Tuy nhiên, đây là một sai lầm nghiêm trọng mà bạn cần tránh để quá trình điều trị mụn cho da dầu đạt hiệu quả tốt nhất. Bởi khăn tắm ẩn chứa rất nhiều vi khuẩn gây hại cho làn da mặt nhạy cảm của bạn. Vì vậy, bạn hãy nên sử dụng khăn mặt để lau và cần giặt, phơi khô khăn mỗi ngày. 

3. Dùng kem chống nắng mỗi ngày 

Ánh nắng mặt trời là kẻ thù số 1 khiến làn da đen sạm, nổi mụn, kích ứng và nhanh lão hóa. Đó là lý do bạn cần phải sử dụng kem chống nắng mỗi ngày trước khi ra ngoài 30 phút để bảo vệ làn da tối ưu. Đồng thời, việc trị mụn cho da dầu mới đạt được hiệu quả cao nhất. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng khẩu trang để bảo vệ làn da khỏi bụi bẩn, vi khuẩn và không khí ô nhiễm. 

4. Ăn uống lành mạnh 

Chế độ ăn uống có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe làn da. Theo đó, bạn hãy uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. Chế độ ăn uống nên được tăng cường bổ sung nhiều rau xanh, trái cây mọng nước có tính mát để làn da khỏe và đẹp hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần hạn chế ăn đồ chiên, ngọt, cay nóng, cũng như bia rượu và thuốc lá để làn da không bị suy yếu và nổi mụn. 

5. Hạn chế thức khuya

Ngủ là khoảng thời gian giúp da phục hồi, tái tạo và trao đổi chất để da trở nên khỏe mạnh, tươi tắn hơn. Chính vì vậy, cách tuyệt vời nhất để trị mụn cho da dầu là bạn hãy ngủ đủ từ 7 đến 8 tiếng mỗi ngày và đừng nên thức khuya quá 10 giờ nhé!

Đây là trọn bộ bí quyết chăm sóc và điều trị mụn. nàng da dầu hãy thử làm theo những hướng dẫn trên đây nhé! Bạn sẽ sớm sở hữu làn da mịn màng, tươi trẻ đấy.

The post Trị mụn cho da dầu, bí quyết nằm ở đâu? appeared first on Đẹp365.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan