6 dấu hiệu nhận biết bạn đã chọn sai sữa rửa mặt cho da mình rồi đấy!

6 dấu hiệu nhận biết bạn đã chọn sai sữa rửa mặt cho da mình rồi đấy!

Dù bạn chất đống serum, kem dưỡng ẩm và mặt nạ nhưng vẫn không có được làn da sáng như bạn mong muốn? Nếu bạn đang gặp vấn đề này thì có thể là ngay từ cách chọn sữa rửa mặt của bạn đang bị sai rồi đấy. Việc rửa mặt bằng công thức không phù hợp với loại da của bạn có thể tàn phá làn da của bạn, chưa kể đến việc làm cho phần còn lại của chu trình chăm sóc da kém hiệu quả. Vì vậy, làm thế nào bạn có thể biết nếu sữa rửa mặt của bạn không phù hợp với bạn? Hãy xem xét các dấu hiệu sau đây để nhận biết bạn có chọn sai sữa rửa mặt cho da hay không nhé!

1 – Da của bạn cảm thấy căng

Theo nhiều nghiên cứu từ những chuyên gia da liễu cho thấy, nếu bạn cảm thấy da bạn căng sau khi rửa thì có thể bạn đã chọn sữa rửa mặt không phù hợp rồi đấy. Đối với loại da khô hoặc da nhạy cảm, cách chọn sữa rửa mặt lý tưởng là bạn nên thử sử dụng một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ và dưỡng ẩm, không chứa cồn, hương liệu.

Bên cạnh đó, hãy tập trung vào kết cấu của sữa rửa mặt nữa nhé. Sữa rửa mặt có kết cấu nhẹ phù hợp với làn da khô và nhạy cảm hơn, giúp làm mát dịu da trong khi làm sạch. Vì vậy bạn sẽ có làn da sảng khoái và sẵn sàng cho ngày mới.

2 – Da của bạn cảm thấy khô

Nhiều bạn sau khi dùng sữa rửa mặt đều cảm thấy da bị khô hơn. Điều này thể hiện bạn đang chọn sữa rửa mặt có thành phần tẩy rửa quá mạnh. Sữa rửa mặt đã “phá vỡ hàng rào bảo vệ da”, tước đi lớp dầu tự nhiên của da và làm giảm độ pH tự nhiên của da. Cách chọn sữa rửa mặt sai lầm này khiến da của bạn bây giờ không chỉ khô hơn trước mà còn không hấp thụ chất dưỡng ẩm của bạn dễ dàng. Vì vậy tình trạng khô của da có thể dễ dàng trở thành mãn tính.

Nếu da của bạn cảm thấy khô sau khi rửa mặt hoặc bạn bắt đầu nhận thấy các mảng bong tróc, hãy thay đổi cách chọn sữa rửa mặt có công thức dành cho da nhạy cảm hoặc dịu nhẹ. Sữa rửa mặt được lựa chọn đúng cách cũng sẽ giúp làn da sẵn sàng để tiếp nhận chất dưỡng ẩm, mang lại cho làn da của bạn cảm giác mềm mại và được chăm sóc.

3 – Da bạn bị thô ráp

Theo thời gian, sự thiếu hụt hydrat hóa gây ra bởi sữa rửa mặt chứa chất tẩy rửa quá thô cũng có khả năng dẫn đến kết cấu da thô ráp hơn.

Nhưng đó không phải là tất cả! Theo nhiều nghiên cứu đã được công nhận, sự thiếu hụt hydrat hóa khiến các tình trạng khác về da như viêm da, bệnh vẩy nến cũng có thể trầm trọng hơn, dẫn đến màu da không đồng đều và xuất hiện các mảng da khô ráp. Nói cách khác, cách chọn sữa rửa mặt có chất tẩy quá mạnh là bạn đang phải “tạm biệt” làn da mềm mại của mình đấy!

4 – Mẩn đỏ và nhạy cảm

Đối với những loại da vốn đã dễ bị mẩn đỏ và nhạy cảm, thì việc rửa mặt không đúng cách là điều tối kỵ. Chất tẩy rửa kém sẽ phá vỡ môi trường vi mô được tinh chỉnh của da dẫn đến da bị kích ứng và viêm.

Các chuyên gia da liễu đã khuyên bạn nên tuân thủ cách chọn sữa rửa mặt phù hợp với loại da nhạy cảm. Bạn nên sử dụng các sản phẩm nhẹ hơn để chăm sóc da mùa đông cho phù hợp. Những sản phẩm có thể loại bỏ nhẹ nhàng lớp trang điểm và tạp chất, đồng thời chăm sóc làn da của bạn.

5 – Gây mụn

Sữa rửa mặt có chất tẩy rửa phù hợp sẽ giúp thiết lập lại và cân bằng lại làn da khi nó làm sạch, bổ sung các yếu tố dưỡng ẩm đã mất. Đồng thời, nó giúp duy trì mức độ pH tự nhiên của da và chức năng hàng rào bảo vệ da.

Chính vì vậy, khi bạn trung thành với cách chọn sữa rửa mặt có chứa chất hoạt động bề mặt hoặc chất bảo quản không cần thiết quá mạnh có thể làm mất đi hàng rào bảo vệ tự nhiên của da và khiến da sản sinh quá nhiều dầu thừa, kết quả là sẽ gây nên mụn cho da.

6 – Làn da nhợt nhạt, thiếu sức sống

Sử dụng sai sữa rửa mặt có thể dẫn đến làn da xỉn màu, không đều màu. Như đã nói, làn da không được bảo vệ và chăm sóc đúng cách từ bên trong sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến diện mạo bên ngoài của bạn. Cách chọn sữa rửa mặt sai lầm mà lâu nay bạn vẫn dùng nhưng không hề hay biết sẽ lấy đi hết những dưỡng chất cấp ẩm cần thiết cho da. Điều này khiến da trông nhợt nhạt, thiếu sức sống và kém rạng rỡ.

Cách chọn sữa rửa mặt không đúng gây nên những tác hại khủng khiếp như thế nào đối với làn da chắc bạn đã rõ rồi phải không? Vậy thì đừng chần chừ thay đổi sản phẩm sữa rửa mặt khác phù hợp hơn nếu bạn đang gặp phải các dấu hiệu trên nhé! Để tiết kiệm thời gian tìm hiểu cho các cô nàng bận rộn thì Đẹp365 sẽ gợi ý cho nàng một loại sữa rửa mặt giúp nàng giải quyết tất tần tật những dấu hiệu bạn đang gặp phải. Đó chính là Sữa Rửa Mặt Dạng Bọt Dove Tinh Chất Serum – Beauty Moisture – dòng sản phẩm mới của Dove, thuộc nhãn hàng Unilever nổi tiếng và uy tín trên toàn thế giới.

Sữa rửa mặt dạng bọt Cleansing Mousse có đến 3 dòng dành riêng cho từng loại da khác nhau. Tuy nhiên, với một làn da khô và thiếu ẩm cần được chăm sóc kỹ càng, nàng nên chọn Sữa Rửa Mặt Dạng Bọt Dove Tinh Chất Serum – Beauty Moisture nhé. Sản phẩm đang được các cô gái tại Nhật Bản săn đón nhiệt tình nhờ khả năng loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn dư thừa từ lỗ chân lông. 

Bên cạnh đó, công thức mới kết hợp giữa 40% tinh chất serum và ceramides mang đến khả năng cấp ẩm chuyên sâu, dưỡng ẩm và cân bằng da hiệu quả. Bạn sẽ cảm nhận được ngay lập tức sự ẩm mượt và mịn màng sau khi rửa. Đặc biệt nhất chính là sản phẩm với kết cấu dạng Mousse tạo bọt sẵn siêu dày và mịn giúp bạn hạn chế việc ngón tay tiếp xúc trực tiếp với da mặt. Từ đó, nó giúp làm sạch da tối ưu mà không gây tổn thương hay kích ứng da. Bạn có thể tìm hiểu thông tin sản phẩm tại đây.

Nhờ việc nhận biết những dấu hiệu của cách chọn sữa rửa mặt sai và thay đổi sản phẩm cũng như thói quen chăm sóc da mặt, Đẹp365 tin chắc rằng không lâu nữa thôi bạn sẽ sở hữu làn da căng mịn và hồng hào rạng rỡ nhiều người mơ ước. Hãy tiếp tục theo dõi Đẹp365  mỗi ngày để “bỏ túi” nhiều tips chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp “xịn sò” nàng nhé!

The post 6 dấu hiệu nhận biết bạn đã chọn sai sữa rửa mặt cho da mình rồi đấy! appeared first on Đẹp365.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan