Serum Chống Lão Hóa The Ordinary Liều Thuốc Tuyệt Vời Cho Làn Da

Mình là một cô gái đã bước sang độ tuổi U30 – chính xác là 25 tuổi. Hồi bé rất nghịch và xuề xòa trong việc che nắng. 12 năm đi học là đủ 12 năm phơi mặt ngoài nắng. Cộng thêm việc cũng ít chăm chút nên da mình khá tệ Không mụn nhưng da ngăm, sạm. Và bắt đầu có dấu hiệu của nám. Da thiên khô và tệ nhất là nếp nhăn xuất hiện nhiều trên mặt. Đặc biệt là mấy cái ngón chân chim đáng ghét ở mắt khi cười. So với tuổi 23 thì làn da y như 32 tuổi vậy…Đó là lý do vì sao mình bắt đầu tìm đến các loại serum. Và serum chống lão hóa The Ordinary thật sự khiến mình bất ngờ.

Chăm sóc da với serum chống lão hóa The Ordinary

Mình thử nhiều loại mỹ phẩm nhưng da chỉ bớt khô mà vấn đề lão hóa gần như không biến chuyển. Sau đó mình biết tới retinol. Không phải đắn đo nhiều mình quyết định thử ngay. Và mình bắt đầu với serum chống lão hóa The Ordinary Retinol 1%. Da vốn khỏe nên mình bắt đầu dùng từ 1% luôn (phần cho mình cũng khá nôn nóng).

Giá thành của sản phẩm mình mua là 270k cho 30ml. Với mình mức giá này cũng không quá đắt với những gì nó đem lại. Về bao bì thì khá đơn giản, tương tự những loại serum đình đám của The Ordinary. Chai thủy tinh tối màu vì retinol kị với ánh sáng.

Serum Chống Lão Hóa The Ordinary Liều Thuốc Tuyệt Vời Cho Làn Da
Serum chống lão hóa The Ordinary Retinol 1%


Mùi của nó thì không mấy dễ chịu nha mọi người. Nên với những bạn khó tính về mùi thì đây là điểm trừ và các bạn cần cân nhắc khi mua nhé. Texture của serum này dạng dầu. Màu vàng nhạt, mỗi lần dùng chỉ cần 5 giọt cho mặt. Thêm 2 giọt cho cổ là vừa đủ nhất. Nếu sử dụng quá nhiều mặt sẽ rất dầu và nặng. Mình dùng cách ngày với routine đơn giản: Tẩy trang – rửa mặt – toner – retinol – kem dưỡng ẩm. Vì retinol hơi khó chịu. Nên không nên dùng nó với quá nhiều sản phẩm khác. Kem dưỡng ẩm không bắt buộc nhưng nó hơi làm khô da. Nhưng da mình là loại da thiên khô nên kem dưỡng ẩm cho da khô là cần thiết.

Serum chống lão hóa The Ordinary – Liều thuốc tuyệt vời cho làn da lão hóa

Mình dùng khá đều đặn trong vòng 2 tháng. Sau thời gian đó, săm soi mặt mình trong gương kỹ hơn và nhận ra những nếp nhăn ở khu vực gò má dưới mắt mờ đi rất rất nhiều. Cải thiện đc khoảng 60% lận đó các bạn. Và đến bây giờ, đã hơn 6 tháng mình sử dụng. Ngay cả khi cười tươi khóe mắt cũng không hề có chân chim. Nếp nhăn trên mặt chỉ còn mờ mờ khi mình cười thôi. Mình thấy vui vô cùng vì nó còn hơn những gì mình mong đợi nữa. Làn da mình đc trả lại đúng tuổi. Và trước mắt là làm chậm lại quá trình lão hóa mà phụ nữ ai cũng sợ.


Tuy nhiên, có một điểm trừ khá lớn cho serum là hạn sử dụng của nó chỉ có 6 tháng sau mở nắp. Mình dùng 6 tháng cách ngày mà mới hết gần 1/3 chai thôi. Các bạn nên tìm người để mua share để đỡ phí. Hoặc dùng hằng ngày cho nhanh hết nha. Khi dùng thì ban ngày nhớ dùng kem chống nắng tốt và che chắn đầy đủ nhé. Như mình đã nói ở trên retinol rất nhạy cảm với ánh sáng. Nên dùng retinol mà phơi nắng e là tác dụng ngược đấy.

Gần đây mình đọc đc một bài báo chứng minh thêm về công dụng của retinol, cô này đã dùng retinol trong 3 năm và kết quả như hình dưới:


Hy vọng bài review serum chống lão hóa The Ordinary này sẽ giúp cho các bạn nữ có thêm một lựa chọn trong công cuộc làm đẹp của mình nhé.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan