Muốn dưỡng ẩm cơ thể hiệu quả? 8 bí kíp thiên nhiên sau sẽ giúp bạn!

Muốn dưỡng ẩm cơ thể hiệu quả? 8 bí kíp thiên nhiên sau sẽ giúp bạn!

Dưỡng ẩm toàn thân luôn là một “bài toán nan giải” khiến không ít các cô gái phải “ngậm ngùi bí lù”. Vậy thì bạn sẽ có hẳn 8 lời giải cho bài toán khó ấy trong bài viết sau đây của Đẹp365. Bạn cần chuẩn bị tinh thần bất ngờ vì những thành phần dưỡng ẩm da toàn thân mà bạn sắp được bật mí sẽ gần gũi và thân quen lắm đấy. 

1. Dưỡng ẩm cơ thể từ oliu

Oliu là tinh dầu tự nhiên có tác dụng làm đẹp da, dưỡng ẩm cơ thể cực kỳ hiệu quả. Thành phần của oliu chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin A, E giúp nuôi dưỡng làn da khỏe hơn từ bên trong, làm chậm quá trình lão hóa, bảo vệ da trước tác động của ánh nắng mặt trời. Vitamin E có có tác dụng dưỡng da mềm mịn, hạn chế trình trạng da bị khô sần.

Dưỡng ẩm cơ thể bằng dầu oliu rất đơn giản, bạn chỉ cần thoa đều dầu lên da kết hợp massage nhẹ nhàng khoảng 30 phút, đặc biệt chú ý đến những vùng da khô như tay chân. Sau đó, bạn hãy tắm sạch với nước.

2. Dưỡng ẩm cơ thể từ mật ong

Mật ong được biết đến là một nguyên liệu làm đẹp da được nhiều người tin dùng. Với khả năng kháng khuẩn, ngừa viêm, mật ong giúp làm sạch sâu làn da. Ngoài ra, dưỡng ẩm cơ thể bằng mật ong cũng sẽ giúp cung cấp cho làm da độ ẩm cần thiết, nuôi dưỡng da luôn căng mịn.

Cách thực hiện như sau: Bạn hãy pha mật ong với nước dựa theo tỷ lệ 1:4. Sau đó thoa đều lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng trong 10 phút để các dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu sâu. Cuối cùng, bạn hãy tắm và làm sạch cơ thể lại với nước.

3. Bột đậu đỏ

Bột đậu đỏ có chứa nhiều vitamin, chất chống oxy hóa, mang đến hiệu quả kháng khuẩn, ngừa viêm. Ngoài ra, ít ai được rằng bột đậu đỏ còn có tác dụng làm da đều màu, làm mờ các vết thâm nám. Để đạt hiệu quả dưỡng ẩm có thể, dưỡng trắng da toàn thân, bạn có thể sử dụng kết hợp bột đậu đỏ với sữa chua.

Cách dưỡng da bằng bột đậu đỏ không khó, không mất nhiều thời gian. Bạn chỉ cần lấy 4 thìa canh đậu đỏ trộn đều với 1 hộp sữa chua không đường, 1 thìa nước cốt chanh. Sau khi làm sạch da bằng nước ấm, bạn hãy thoa hỗn hợp lên da kết hợp massage nhẹ nhàng khoảng 20 phút để các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào bên trong. Sau đó, bạn hãy tắm để làm sạch cơ thể. Với cách dưỡng da này, bạn nên duy trì đều đặn 2 lần/tuần.

4. Lá tía tô

Lá tía tô chứa một lượng lớn các thành phần vitamin A, C có tác dụng kích thích sản sinh collagen, hỗ trợ điều trị các vết thâm, nám. Các thành phần dưỡng chất khác giúp nuôi dưỡng da khỏe mạnh, tăng đề kháng đồng thời có tác dụng khóa ẩm. Vì thế, sử dụng lá tía tô cũng được xem như là một cách để dưỡng ẩm cơ thể hiệu quả và tiết kiệm.

Cách thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một nắm lá tía tô, rửa sạch sau đó nấu sôi với nước. Sau khi làm sạch da, bạn có thể tắm nước tía tô kết hợp massage nhẹ nhàng 10 phút. Cuối cùng, bạn hãy tắm sạch lại cơ thể. Bạn có thể áp dụng cách này 2 lần/tuần để phát huy hiệu quả dưỡng trắng.

5. Dưỡng ẩm cơ thể nhờ quả bơ

Quả bơ ngoài việc là nguyên liệu của món sinh tố thơm ngon, béo ngậy, còn là một thành phần làm đẹp đã quen thuộc với nhiều bạn gái. Quả bơ có mặt ở khắp mọi nơi trong các công thức dưỡng ẩm cơ thể, dưỡng da mặt và cả dưỡng tóc. Nói về đặc điểm nổi trội của quả bơ trong làm đẹp, chắc chắn không thể không nhắc đến dưỡng ẩm.

Với hàm lượng vitamin dồi dào cùng lượng chất béo lành mạnh, quả bơ có khả năng hydrat hóa, dưỡng ẩm vượt trội cho làn da của bạn. Bên cạnh đó, bơ còn đẩy nhanh quá trình thẩm thấu của da, khiến da hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn. Điều này có ý nghĩa to lớn với những bước dưỡng da tiếp theo sau đó. Không chỉ dưỡng ẩm tốt, quả bơ còn giúp cải thiện sắc tố da, làm da trắng sáng hơn mỗi ngày. 

Bạn có thể dùng bơ dưỡng ẩm cơ thể ngay tại nhà. Thay vì đắp mặt nạ bơ cho da mặt đã quá quen thuộc, bạn hãy thử làm mặt nạ bơ cho toàn thân. Đơn giản nhất là dùng trực tiếp bơ nguyên chất xay nhuyễn bôi lên da sau khi tắm. Ngoài ra, bạn cũng có thể DYL một loại tẩy tế bào chết nhẹ nhàng cho da bằng hỗn hợp bơ cùng một ít đường đen hoặc mật ong. Hãy thử ngay hôm nay!

6. Nha đam 

Một loài thực vật dân dã nhưng lại có khả năng làm đẹp cực kỳ “xịn sò”. Nha đam chắc hẳn sẽ khiến nhiều cô gái phải trầm trồ cho mà xem. Với đặc tính cấu tạo của mình, nha đam là “bậc thầy” trong việc dưỡng ẩm cơ thể vàlàm dịu, chống viêm cho các vết nứt nẻ, vết thương hở trên da. Nha đam sẽ phát huy tác dụng rõ rệt nhất trên làn da đang bước vào thời kỳ lão hóa. Các sản phẩm dưỡng ẩm chiết xuất từ nha đam thường có giá thành tiết kiệm, phù hợp với các bạn gái trẻ đang còn tuổi học sinh, sinh viên. 

Bên cạnh các sản phẩm điều chế sẵn, bạn cũng có thể dùng nha đam tươi để chăm sóc, dưỡng ẩm cho làn da của mình. Bạn gọt vỏ một lá nha đam và dùng chính chất gel nguyên chất đó bôi đều lên khắp da cơ thể. Cảm giác sẽ rất thư giãn và dễ chịu khi bạn vừa phải đi nắng về khiến da có cảm giác bỏng rát. Duy trì dưỡng da bằng nha đam trong một thời gian và dần cảm nhận làn da ngày một mềm mại, khỏe mạnh hơn do được dưỡng ẩm đủ tốt. 

7. Sữa

Sữa đem đến bạn nhiều chức năng hơn là việc cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Là một thành phần không quá xa lạ trong các sản phẩm làm đẹp, sữa bổ sung tốt cho da một lượng dầu nhất định giúp dưỡng ẩm da một cách tối ưu. Sở hữu lượng axit latic với đặc tính chống viêm, sữa góp phần thanh tẩy các tế bào da khô cằn để trả lại sự săn chắc, mịn màng cho làn da của bạn.

Tuy nhiên, sau khi sử dụng các sản phẩm dưỡng da chiết xuất từ sữa hoặc dùng sữa tươi để dưỡng ẩm, bạn cần hạn chế việc tiếp xúc ngay lập tức với ánh nắng mặt trời hoặc phải sử dụng kem chống nắng. Vì sữa sẽ khá bắt nắng đấy, đây cũng chính là điểm yếu của thành phần này. 

Để dưỡng ẩm cơ thể bằng sữa tươi tại nhà, bạn có thể dùng sữa tươi không đường thấm vào một chiếc khăn bông và bôi đều lên da toàn thân. Thật bất ngờ là bạn sẽ cảm nhận da thoát khỏi tình trạng khô cằn gần như là ngay tức khắc. 

8. Dầu dừa

Nhắc đến dưỡng ẩm, nhất định không được bỏ quên dầu dừa. Đã từ rất lâu, dầu dừa gắn liền với việc chăm sóc da của các cô gái Việt Nam. Dầu dừa gần như “vô địch” trong danh sách những loại dầu lành tính nhất khi được dùng để dưỡng da. Trong thành phần, dầu dừa chứa nhiều acid béo, các khoáng chất quan trọng và các vitamin hòa tan trong chất béo. Các dưỡng chất này đều đóng một vai trò quyết định trong chu trình dưỡng da của các bạn gái, đặc biệt là dưỡng ẩm

Nếu việc sử dụng trực tiếp dầu dừa nguyên chất khiến bạn gái hơi lo ngại về chất lượng thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một sản phẩm dưỡng ẩm cơ thể được chiết xuất từ dầu dừa. Đẹp365 gợi ý cho nàng Sữa tắm dưỡng ẩm và phục hồi da khô Love Beauty And Planet Coconut & Ylang Ylang chắc hẳn là lựa chọn tuyệt vời dành cho những làn da khô cằn, thiếu ẩm.

Bảng thành phần 100% thuần thực vật bao gồm dầu dừa non từ Phillipines kết hợp cùng hoa ngọc lan tây, hứa hẹn sẽ mở ra cho các cô gái những trải nghiệm tuyệt vời về một làn da được dưỡng ẩm hoàn hảo, từng centimet trên da đều mịn màng, mát rượi. Dầu dừa được biết đến là một loại nguyên liệu có tác dụng dưỡng ẩm tuyệt vời. Sản phẩm sữa tắm là kết quả của quá trình chọn lọc kỹ lưỡng từ những trái dừa tươi chất lượng nhất ở các địa phương.

Không chỉ dừng lại ở đó, sữa tắm Love Beauty And Planet Coconut & Ylang Ylang còn nuông chiều mọi giác quan, mang đến cho bạn cảm giác thư giãn với hương hoa ylang ylang nhẹ nhàng, thanh mát, căng tràn nhựa sống. Những nốt hương được thu hoạch lúc đượm mùi nhất lại càng quý giá, thanh tao. Mùi hương tinh tế tựa hoa nhài đầy tươi tắn đã được các bậc thầy nước hoa ưa chuộng, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những cung bậc cảm xúc tuyệt vời.

Điểm nổi bật của sản phẩm nhà Love Beauty & Planet chính là không chứa chất tạo màu, silicones và parabens. Sản phẩm được chiết xuất từ 100% nguồn thực vật, không thử nghiệm trên động vật và sử dụng 100% chai tái chế. Hơn thế nữa, item này còn được phần đông các nàng yêu thích lựa chọn và tin dùng vì chính thông điệp tuyệt vời của thương hiệu về bảo vệ môi trường và hạn chế lượng carbon thải ra trên Trái Đất. Bạn có thể tìm hiểu thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây!

Với 8 thành phần dưỡng ẩm vừa quen vừa lạ mà TCN.VN bật mí, bài toán dưỡng ẩm toàn thân của mọi cô nàng sẽ được giải đáp trong tích tắc. Tận dụng ngay những thành phần quen thuộc bên cạnh để chăm sóc da luôn là một giải pháp tuyệt, vừa tiện lợi vừa tiết kiệm. 

The post Muốn dưỡng ẩm cơ thể hiệu quả? 8 bí kíp thiên nhiên sau sẽ giúp bạn! appeared first on Đẹp365.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan