Cách chọn kem dưỡng da phù hợp để làn da trắng sáng bật tông khỏe mạnh

Cách chọn kem dưỡng da phù hợp để làn da trắng sáng bật tông khỏe mạnh

Dày công tìm kiếm nhiều cách làm sáng da khác nhau nhưng liệu bạn có biết, chỉ cần chọn đúng kem dưỡng da thôi là đã có thể giải quyết tất cả mọi vấn đề? Muốn da sáng bật tông, hãy chọn ngay kem dưỡng da “xịn” bạn nhé!

1/ Bí quyết giúp bạn chọn đúng kem dưỡng da hiệu quả

Đảm bảo sản phẩm có độ an toàn với da

Trước khi nghĩ đến chuyện chọn kem dưỡng da như thế nào cho hiệu quả thì bạn cần chú ý đến việc kem dưỡng da có thật sự an toàn hay không. Để làm được điều này, bạn nên chú ý đến nguồn gốc, thành phần, thương hiệu, hạn sử dụng,… của các sản phẩm mà bạn chọn mua.

Một lưu ý cho bạn: Thay vì chọn kem dưỡng da có hiệu quả cấp tốc “như lời đồn”, chỉ vừa dùng 1-2 ngày là đã có thể “thay da” và mang đến cho bạn làn da trắng như sứ, bạn nên chọn các sản phẩm an toàn từ các thương hiệu uy tín. Đôi khi phải mất hơn 1 tuần bạn mới thấy hiệu quả. Tuy nhiên, các sản phẩm này sẽ an toàn hơn vì không dùng các chất bào mòn da và khiến da mỏng đi.

Chọn kem dưỡng da có chứa chất chống oxy hóa

Để chọn được sản phẩm phù hợp giúp làm sáng da mặt, bạn đừng quên ưu tiên những sản phẩm có chứa chất chống oxy hóa bạn nhé! Một số gương mặt tiêu biểu như: vitamin C, vitamin E, Retinol, trà xanh,…

Các thành phần này sẽ chống lại sự tác hại của gốc tự do và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da như nếp nhăn, đốm nâu, thâm sạm,… Vì thế, bạn sẽ thấy da nhanh chóng lấy lại sức sống và trở nên tươi tắn hơn, rạng rỡ hơn.

Thử một vùng nhỏ trước khi dùng toàn mặt

Sản phẩm an toàn rồi, có cả chất chống oxy hóa rồi, bây giờ cần phải ưu tiên gì nữa bạn nhỉ? Dĩ nhiên là phải xem sản phẩm có kích ứng với da hay không! Những cô nàng có da nhạy cảm thì càng phải đặc biệt chú ý đến điều này đấy nhé.

Sau khi chọn kem dưỡng da phù hợp, hãy thoa kem lên cổ tay và chờ khoảng 24 giờ bạn nhé! Cách này sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm tra được sản phẩm có phù hợp với chúng ta hay không. Bạn có thể mua trước các mẫu thử và dùng, đợi xem khi nào da không kích ứng, nổi mẩn ngứa, đỏ,… thì mới mua các phiên bản full-size.

Sản phẩm có khả năng chống nắng

Với khí hậu ô nhiễm như hiện nay và việc thủng tầng ozon thì việc chọn kem dưỡng da có thể chống nắng là điều vô cùng quan trọng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi các tế bào melanin bị ức chế (kết quả của việc dưỡng trắng da), da sẽ dễ bị tổn thương hơn nếu gặp ánh nắng mặt trời.

Vì thế, để chọn kem dưỡng da phù hợp, bạn nên chú ý đến các chỉ số chống nắng có trong sản phẩm. Hai chỉ số mà bạn cần phải quan tâm đầu tiên chính là SPF và PA. Bạn nên mua sản phẩm có SPF từ 30 trở nên và chỉ số PA thấp nhất là PA++ để bảo vệ da tốt nhất.

2/ Cách chọn kem dưỡng da từng loại da

Cách chọn kem dưỡng cho da khô

Nếu sở hữu làn da khô, bạn cần chọn kem dưỡng da có thể giữ ẩm mạnh hơn. Đó là những sản phẩm có chứa thành phần như: axit hyaluronic, dimethicone và glycerin… Những thành phần này sẽ giúp da giữ nước để trở nên mềm mượt, khỏe mạnh.

Cách chọn kem dưỡng cho da dầu

Đối với làn da dầu hoặc dễ bị mụn trứng cá, bạn nên chọn kem dưỡng có kết cấu mỏng nhẹ. Đặc điểm này giúp kem thẩm thấu nhanh và không gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Bạn cũng nên chọn kem có thành phần dưỡng ẩm để da mềm mại và không tăng tiết dầu.

Cách chọn kem dưỡng cho da nhạy cảm

Bạn sẽ cần phải chú ý thật nhiều khi lựa chọn kem dưỡng da dành cho làn da nhạy cảm. Theo đó, bạn cần chọn sản phẩm không gây dị ứng và không có mùi hương. Sản phẩm chỉ nên chứa ít hơn 10 thành phần để làm giảm nguy cơ dị ứng. 

Cách chọn kem dưỡng khi bị ngứa da

Khi da bị ngứa, việc sử dụng kem dưỡng ẩm không gây dị ứng sẽ không cải thiện được tình trạng này. Thay vào đó, bạn hãy chọn kem dưỡng da có chứa thành phần steroid hydrocortisone 1% trong khoảng 1 tuần. Nếu sau đó, bạn vẫn không thoát khỏi tình trạng ngứa da thì nên liên hệ với bác sĩ da liễu.

3/ Những điều cần tránh khi lựa chọn kem dưỡng da

Để hiệu quả đạt được tốt nhất, bạn cần tránh một số điều sau khi lựa chọn kem dưỡng da:

Chất tạo màu và nước hoa 

Đây là những thành phần không cần thiết và có khả năng gây kích ứng cao. Do đó, dù sở hữu loại da nào, bạn cũng cần tránh chọn kem dưỡng có thành phần này.

Sản phẩm có chứa thành phần dùng cho kem dưỡng thể 

Các thành phần tốt cho làn da body không hẳn sẽ phù hợp với vùng da mặt. Vì chúng có thể khiến da mặt bị tắc nghẽn lỗ chân lông, gây mụn. Cụ thể, những thành phần cần tránh như: dầu khoáng, sáp, bơ hạt, lanolin… Vậy nên khi chọn kem dưỡng da mặt bạn nên lưu ý tránh những thành phần này.

Quá nhiều axit 

Bạn nên tránh lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm có chứa nhiều axit như: axit alpha-hydroxy, axit retinoic và axit salicylic… Những thành phần này có thể xâm nhập sâu vào da và khiến da dễ gặp phải nhiều rắc rối.

Sản phẩm có chứa corticoid 

Việc sử dụng lâu dài các kem dưỡng có chứa corticoid sẽ khiến da trở nên mỏng đi, dễ bị kích ứng và nhanh lão hóa. Do đó, bạn tuyệt đối tránh lựa chọn các loại mỹ phẩm có chứa thành phần này.

4/ Sản phẩm gợi ý cho bạn

Bạn đã chọn được kem dưỡng da phù hợp chưa? Nếu chưa, hãy để Đẹp365 đồng hành cùng bạn và giới thiệu đến bạn dòng kem dưỡng da nâng tông vô cùng hiệu quả. Đó chính là: Kem dưỡng sáng da Pond’s Instabright Tone Up Cream.

Kem dưỡng sáng da Pond’s Instabright Tone Up Cream đã ra đời với sứ mệnh mang đến cho bạn làn da trắng mịn tự nhiên mà không cần phải trải qua quá nhiều bước trang điểm như thông thường. Sản phẩm với công thức từ protein sữa lên men từ Hàn Quốc giúp làm đều màu da và mang lại vẻ ngoài rạng rỡ, tinh tế cho da. Sản phẩm giúp giảm các đốm đen, thu nhỏ lỗ chân lông, đồng thời mang lại làn da ẩm mượt lâu dài và vẻ ngoài tự nhiên cả ngày. Chỉ cần dùng Pond’s Instabright Tone Up Cream, bạn đã thấy da mịn hơn và sáng hơn như khi vừa dùng xong một lớp kem che khuyết điểm vậy.

Ngoài ra, Pond’s Instabright Tone Up Cream còn có khả năng chống nắng cho da và dưỡng trắng da, kiểm soát dầu cũng như mang đến cho da hàm lượng vitamin B3, vitamin C dồi dào.

Thông qua những bí quyết trên, hẳn bạn đã phần nào biết cách chọn kem dưỡng da phù hợp. Tuy nhiên nếu bạn còn phân vân chưa biết loại kem dưỡng nào tốt nhất thì hãy để Đẹp365 gợi ý đến bạn sản phẩm Pond’s Tone up. Đây là dòng sản phẩm kem dưỡng giúp da bật tông, trắng sáng. Sản phẩm còn có tác dụng kiểm soát dầu nhằm giúp làn da được khô thoáng. Từ đó làn da không bị cảm giác nhờn, bí và ngăn ngừa mụn hiệu quả. Ngoài ra, Pond’s Tone up còn có công dụng tạo màng lọc tia UVA và UVB. Điều này sẽ giúp làn da của bạn được bảo vệ tối đa dưới tác hại của ánh nắng mặt trời. 

Hướng dẫn sử dụng:

  • Trước tiên, bạn cần làm sạch da mặt và có thể sử dụng thêm kem chống nắng.
  • Tiếp theo, dùng kem dưỡng Pond’s Tone up với một lượng vừa đủ để thoa đều lên khắp vùng da mặt và cổ.
  • Chỉ với một bước dưỡng da cùng Pond’s Tone up, bạn sẽ sở hữu làn da đẹp, mềm mịn và tự nhiên như không trang điểm. 

Bạn đã chọn kem dưỡng da theo những tiêu chí nào? Nếu đang lăm le ý định thay kem dưỡng mới, hãy thử ngay 4 bước chọn sản phẩm dưỡng da của Đẹp365 xem da có trắng sáng hơn không nhé!

The post Cách chọn kem dưỡng da phù hợp để làn da trắng sáng bật tông khỏe mạnh appeared first on Đẹp365.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan