Cách chăm sóc làn da đẹp bất chấp ô nhiễm thời tiết

Cách chăm sóc làn da đẹp bất chấp ô nhiễm thời tiết

Nàng đang hoang mang vì thông tin cảnh báo ô nhiễm môi trường nặng nề ở các thành phố lớn. Không những ô nhiễm thời tiết, ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Mà còn có nguy cơ làn da của làn sẽ bị nguy hại. Vậy làm cách nào để bảo vệ làn da của bạn, nhất là cách nào để làm sáng da mặt trong môi trường ô nhiễm này. Để Đẹp365 mách nàng bí quyết nhé!

Các yếu tố ô nhiễm thời tiết mà làn da phải đối mặt hàng ngày

Ô nhiễm thời tiết là một trong những tác nhân chính gây hại trực tiếp đến làn da của bạn. Một trong số hai yếu tố chính mà phái đẹp đang phải đối mặt hàng ngày bao gồm: 

  • Bụi bẩn: Từ các hoạt động sản xuất, các phương tiện giao thông, vật liệu xây dựng… Bụi bẩn sẽ trực tiếp bám lên da và gây bít tắc lỗ chân lông. Đây là nguyên nhân chính hình thành mụn trên da, thậm chí viêm nhiễm.
  • Độc tố: Độc tố là những chất thải công nghiệp từ các nhà máy sản xuất, khí thải từ phương tiện giao thông. Những độc tố này đang dần dần xâm nhập vào làn da làm tăng các sắc tố da khiến các đốm nâu trên trán và má xuất hiện, phá vỡ bề mặt cấu trúc da. 

Ô nhiễm thời tiết ảnh hưởng làn da của bạn như thế nào

Lão hóa sớm

Trên thực tế, việc gia tăng ô nhiễm thời tiết đã ảnh hưởng rất lớn đến quá trình lão hóa da. Khi tiếp xúc hằng ngày với khói bụi và các độc tố bên ngoài môi trường, cấu trúc sợi collagen trong da bị phân mảnh và suy yếu nên làm cho da mất độ đàn hồi. Đồng thời tạo ra các gốc tự do trong da, đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Bên cạnh đó, các sắc tố da thường phản ứng với hiện tượng viêm nhiễm, hình thành các tế bào sắc tố đen, khiến da xuất hiện nhiều đốm nâu trên trán và má. 

Khô da

Các tạp chất và độc tố bên ngoài không khí là một phần nguyên nhân khiến da mất đi độ ẩm tự nhiên gây nên tình trạng khô da. 

Mụn và tắc nghẽn lỗ chân lông

Khi tiếp xúc hằng ngày với bụi bẩn và độc tố, chúng sẽ bám vào bề mặt da gây nên tình trạng bít tắc lỗ chân lông. Từ đó hình thành mụn ẩn, mụn trứng cá, viêm nhiễm. Vậy nên làm sạch da là bước quan trọng trong quá trình chăm sóc da.

Dị ứng và phát ban

Các hợp chất có hại cho da như mạt bụi, chất gây dị ứng từ khói bụi hay phấn hoa thường gây kích ứng. Biểu hiện của chúng là thường có màu đỏ và gây ngứa. Trong trường hợp nghiêm trọng, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu để điều trị kịp thời.

Làm sạch và chăm sóc da với các bước chuyên sâu

Làm sạch da là bước cực kì quan trọng dù là trong bất cứ trường hợp nào. Nhất là với thời điểm này, bụi bẩn sẽ xâm nhập trên làn da của bạn. Rửa mặt bình thường sẽ không sạch nổi đâu. Hơn nữa để làn da có thể hấp thụ được các dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc da chuyên dụng; nàng cần thực hiện 3 bước làm sạch da hàng ngày này

Tẩy trang 

Đây là bước rất cần thiết. Dù nàng có không makeup thì việc tẩy trang cũng không kém phần quan trọng. Để làn da được sạch sâu, loại bỏ các bụi bẩn tích tụ dưới da của nàng sau một thời gian dài. Không những thế, làm sạch da sẽ giúp nàng hạn chế mụn và hấp thụ dưỡng chất cho da nhanh hơn. Và làm sáng da mặt của nàng hơn trông thấy.

Có 3 loại tẩy trang thông dụng hiện nay là: nước tẩy trang, dầu tẩy trang, sáp tẩy trang… Bước đầu tiên nàng hãy sử dụng sản phẩm tẩy trang massage lên da mặt để hòa tan lớp trang điểm hay bụi bẩn. Sau đó dùng nước ấm massage và rửa lại với nước để làm sạch sản phẩm tẩy trang. 

Tẩy trang là bước quan trọng nhất trong quá trình làm sạch da vì vậy cần lựa chọn sản phẩm vừa có khả năng làm sạch lại vừa detox và chăm sóc da phù hợp. Đẹp365 gợi ý cho nàng sản phẩm với công thức chứa tinh than tre sạch sâu – Nước tẩy trang Vitamin và Tinh than tre sạch sâu Pond’s Micellar Water là sự lựa chọn ưu việt dành cho các bạn.

Khả năng làm sạch sâu đến 99% lớp trang điểm và lớp chống nắng, bụi bẩn và tạp chất, đặc biệt giúp tẩy tế bào chết vô cùng hoàn hảo. Đồng thời các bụi tinh than tre (nhìn thấy được bằng mắt thường) khi kết hợp hạt vitamin siêu dưỡng (vitamin A, B3, B5, C, E) giúp da hút bỏ độc tố ẩn sâu bên trong và detox sáng mịn ngay cả khi trang điểm. Đặc biệt sản phẩm giúp làm sạch lỗ chân lông khỏi lớp trang điểm và bụi PM 2.5.

Bạn có thể tìm hiểu thông tin sản phẩm và mua hàng tại đây.

Rửa mặt

Sau bước tẩy trang, để đảm bảo làn da sạch hoàn toàn. Nàng cần rửa mặt bằng sữa rửa mặt phù hợp với làn da của nàng. Để rửa mặt hiệu quả nhất, nàng nên massage bằng tay trong quá trình rửa mặt. Sau đó dùng khăn mềm sạch thấm nước sau khi rửa mặt.

Toner

Bước cuối cùng của chu trình tẩy trang, nàng đừng quên sử dụng toner. Bước làm sạch da và làm sáng da mặt cho nàng. Nàng hãy dùng bông tẩy trang thấm toner để làm sạch sâu bên trong. Không những thế, toner giúp cân bằng độ ẩm trên da.

Sử dụng detox thải độc cho da

Đây là bước không thể thiếu trong môi trường ô nhiễm này. Nàng cần tẩy tế bào chết để có lại vẻ mịn màng cho da của nàng. Nàng nên thử dùng mặt nạ đất sét từ 1-2 lần một tuần.

Điện tích ấm của đất sét tự nhiên sẽ giúp thải độc da bằng cách hút điện tích dương của các bụi bẩn, vi khuẩn trên da. Nàng có thể dùng detox xông hơi hoặc chế độ ăn uống phù hợp, đặc biệt là nên đắp mặt nạ thiên nhiên.

Sử dụng kem chống nắng

Bôi kem chống nắng để bảo vệ làn da của bạn

Bước này không hề thua kém phần quan trọng. Kem chống nắng sẽ giúp tạo một lớp màng bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời và khí hậu ô nhiễm. Hơn nữa, còn giúp giảm các vấn đề về lão hóa da. Nàng cần bôi kem chống nắng đúng và đủ. 

Chọn các sản phẩm chuyên dụng

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều sản phẩm chuyên dụng chăm sóc da. Những sản phẩm chứa chất chống oxy hóa mạnh giúp chống lại tác nhân xấu ảnh hưởng tới da. Một tuýt kem dưỡng ẩm hay serum vitamin C sẽ làm sáng da mặt hơn trông thấy.

Với những bí quyết chăm sóc da trong lúc ô nhiễm thời tiết nàng đã ghi chú lại chưa. Đừng quên bảo vệ làn da của mình để làm sáng da mặt nha. Đẹp365 mong rằng nàng luôn có được làn da mà nàng luôn mơ ước.

The post Cách chăm sóc làn da đẹp bất chấp ô nhiễm thời tiết appeared first on Đẹp365.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan