4 Cách tẩy da chết tại nhà “tân trang” da mặt và những lưu ý cần biết

4 Cách tẩy da chết tại nhà “tân trang” da mặt và những lưu ý cần biết

Vào mùa hè, làn da của bạn thường nhạy cảm hơn so với các mùa còn lại. Đặc biệt, khi tẩy da chết bạn cần phải lưu ý hơn vì có thể gây tổn thương cho da. Cùng Đẹp365 tìm hiểu các cách tẩy da chết tại nhà với những nguyên liệu tự nhiên vô cùng đơn giản nhé!

Cách tẩy da chết tại nhà với các thành phần thiên nhiên

1. Đường

Muốn nhanh-gọn-lẹ thì chỉ cần đi vào nhà bếp, bạn đã thấy được hàng tỉ thứ để chăm sóc làn da của mình rồi phải không nào? Và dĩ nhiên, làm sao mà bỏ sót đường được chứ.

Bạn có thể chuẩn bị một muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng nước, 1-2 giọt tinh dầu. Bạn có thể chọn bất cứ mùi tinh dầu nào bạn yêu thích như tinh dầu oải hương, tinh dầu hương bưởi để kết hợp cùng cách tẩy da chết này.

Cách tẩy da chết với đường rất đơn giản. Hãy cho tất cả thành phần bạn vừa chuẩn bị vào một chiếc bát nhỏ rồi trộn đều chúng với nhau. Sau đó, dùng tay thoa hỗn hợp lên mặt một cách nhẹ nhàng khoảng 3-5 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Bạn có thể áp dụng thêm kem dưỡng để dưỡng ẩm cho da, giúp da mềm mịn hơn.

Tuy nhiên, một lưu ý cực kỳ, cực kỳ quan trọng mà Đẹp365 muốn nhắc nhở bạn khi áp dụng cách tẩy da chết tại nhà này chính là…không được chà xát hỗn hợp quá mạnh! Như vậy, da sẽ dễ bị bong tróc nhiều hơn lớp tế bào chết mà bạn đang muốn loại bỏ, khiến da mỏng hơn và dễ tổn thương hơn.

2. Bột yến mạch

Nếu bạn thường xuyên đến các spa làm đẹp thì chắc hẳn bạn đã quá quen với việc dùng bột yến mạch để đánh bay lớp da già cỗi của mình. Bột yến mạch không chỉ giúp bạn tẩy tế bào chết da mặt mà còn tẩy tế bào chết body hiệu quả. Hơn thế nữa, bạn còn có thể kết hợp bột yến mạch với sữa tươi để dưỡng trắng da đấy. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý khi áp dụng cách tẩy da chết này để tránh làm tổn thương các phần da nhạy cảm và mỏng manh như da vùng mắt.

2 muỗng canh bột yến mạch đã được nghiền mịn, 2 muỗng canh đường cát, 2 muỗng canh đường nâu, ½ chén dầu hạnh nhân, 1 muỗng cà phê hạt nhục đậu khấu là tất cả những gì bạn cần chuẩn bị cho công cuộc làm sạch da của mình. Nếu không thể tìm được dầu hạnh nhân, bạn có thể thay thế bằng các loại dầu thực vật khác.

Tương tự như cách tẩy da chết tại nhà với đường, hãy trộn hỗn hợp thật đều và thoa nhẹ nhàng lên mặt. Rửa sạch lại với nước lạnh rồi dùng khăn mặt mỏng, mềm để lau khô mặt là bạn đã có thể hoàn thành bước tẩy da chết tại nhà.

3. Dầu trà

Thật kinh khủng khi phải chăm sóc làn da nhạy cảm hoặc nhiều mụn, đang gặp các tình trạng mụn viêm, sưng. Vì vậy, bạn cần chọn cách tẩy da chết có những thành phần chăm sóc da lành tính và có khả năng chống viêm, giảm sưng. Và dầu trà chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Đối với những bạn có lỗ chân lông to, nhiều mụn hoặc đang điều trị thâm mụn thì không hỗn hợp tẩy da chết cho mặt nào tốt hơn hỗn hợp dầu trà.

Hãy chuẩn bị 3-4 giọt dầu cây trà nguyên chất, 3-4 muỗng canh dầu dừa ép lạnh, 3 muỗng canh bột baking soda, 1-2 giọt tinh dầu (chanh, sả hoặc lavender). Tinh dầu sẽ giúp bạn thêm thư giãn trong khi loại bỏ lớp da chết cứng đầu.

Không khác gì cách tẩy da chết tại nhà khác, bạn hãy thoa đều lên mặt rồi rửa lại bằng nước sạch. Bạn nên lưu ý không dùng sữa rửa mặt hoặc các chất hoá học khác để rửa lại sau khi tẩy da chết với dầu trà.

Ngoài ra, bạn có thể cho dầu trà vào lọ thuỷ tinh đã được hút ẩm rồi đậy kín để có thể sử dụng cho những lần sau. Đừng cho chúng vào tủ lạnh bạn nhé. Đẹp365 tin chắc bạn sẽ không thích tẩy da chết bằng một…cục đá đông cứng đâu.

4. Bưởi

Bưởi từ lâu đã được chứng minh có rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp và sức khỏe. Rất giàu Vitamin C, bưởi có thể hỗ trợ hệ thống miễn dịch, tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng và đặc biệt tốt khi bôi ngoài da. Các loại bưởi màu hồng và đỏ rất giàu beta-carotene, hỗ trợ rất tốt cho các tế bào và giúp làm chậm các dấu hiệu lão hóa. Đặc biệt, tất cả các loại bưởi đều chứa chất chống oxy hóa tự nhiên. Quả bưởi cũng là một nguồn axit salicylic giúp giảm mụn trứng cá. Khi bôi lên da, các chiết xuất từ bưởi có thể làm mới làn da và giảm mụn rõ rệt. Chính vì vậy, cách tẩy da chết có công thức từ bưởi đặc biệt thích hợp với những bạn có da khô hoặc mụn.

Các thành phần để làm nguyên liệu tẩy da chết từ bưởi vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị vỏ bưởi làm thành phần chính. Thêm ½ chén muối biển (hoặc đường trắng), ½ chén dầu jojoba, hạnh nhân hoặc dầu olive, khoảng 10 giọt tinh dầu bưởi và một nhúm quế. Vỏ bưởi sau khi bào nhỏ sẽ được trộn chung với muối (hoặc đường), sau đó từ từ thêm dầu jojoba hoặc olive đến khi đạt độ đặc mong muốn. Cuối cùng, cho tinh dầu bưởi và quế vào trộn đều. Thành phẩm nên được cho vào hộp thủy tinh kín để bảo quản được lâu hơn.

Khi sử dụng, bạn chỉ việc lấy một ít hỗn hợp bôi lên mặt hoặc các phần cơ thể, mát xe nhẹ nhàng trong vòng khoảng 10 phút. Sau đó hãy tắm bằng nước sạch để loại bỏ chất bẩn và dầu thừa còn lại trên da.

Một lưu ý nhỏ trước khi sử dụng hỗn hợp này là bạn nên thử một lượng nhỏ ở cánh tay trước khi sử dụng toàn thân. Việc này sẽ đảm bảo không gây bất kỳ phản ứng phụ nào cho da, đặc biệt đối với những làn da nhạy cảm.

Các lưu ý khi tẩy da chết tại nhà

1. Tần suất tẩy da chết hợp lý

Nhiều người thường có suy nghĩ tẩy da chết nhiều lần sẽ giúp làn da trở nên trắng sáng hơn. Tuy nhiên, đây là suy nghĩ sai lầm bởi vì lạm dụng các cách tẩy da chết có thể khiến làn da bị bào mòn và mất đi lớp bảo vệ tự nhiên. Tốt nhất bạn chỉ nên tẩy tế bào chết 1 lần/tuần là đủ hoặc tăng lên 2 lần/tuần đối với da dầu. Thực hiện đều đặn, bạn sẽ cảm nhận được làn da có sự thay đổi đáng kể, cải thiện sắc tố, mềm mại và luôn căng tràn sức sống.

2. Đừng quên thoa kem dưỡng ẩm

Lượng chất nhờn trên da sau khi tẩy tế bào chết sẽ giảm đi. Vì vậy dùng kem dưỡng ẩm sau đó sẽ cân bằng lại độ ẩm trên bề mặt da, giúp da khỏe mạnh. Đồng thời kích thích tái tạo da, ngăn chặn nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa. Ngoài ra, sử dụng kem dưỡng ẩm sau khi tẩy tế bào chết là thời điểm thuận lợi nhất để hấp thụ tinh chất từ kem dưỡng ẩm, đem lại hiệu quả cao hơn. Mọi cách tẩy da chết bạn áp dụng sẽ không hiệu quả nếu bỏ qua bước này.

Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn sản phẩm kem dưỡng ẩm có thành phần đạt chất lượng cao hoặc chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, dịu nhẹ và phù hợp với tính trạng làn da.

Tẩy tế bào chết chỉ khi da ướt

Cách tẩy da chết mà bạn tuyệt đối phải lưu ý chính là chỉ tẩy tế bào chết khi da đã được làm ướt. Hành động này làm giảm hiện tượng đau rát, trầy xước. Bên cạnh đó, khi làn da ẩm ướt, lỗ chân lông đã giãn nở giúp làm sạch sâu bên trong da dễ dàng hơn.

Thao tác nhẹ nhàng

Làn da là phần mỏng manh, cần được nâng niu của cơ thể nên bạn đừng chà xát quá mạnh, điều này sẽ khiến da bị tổn thương. Bởi vậy, cách tẩy da chết đúng đắn nhất là bạn chỉ cần dùng tay massage nhẹ nhàng theo vòng tròn khắp cơ thể và không áp dụng quá 15 giây cho một vùng da. 

Không tẩy tế bào chết khi da đang hư tổn

Bạn chỉ thực sự nên tẩy tế bào chết khi da không có dấu hiệu của sự hư tổn. Trong trường hợp làn da bị dị ứng, xuất hiện mẩn ngứa, ửng đỏ… thì nên tránh tẩy tế bào chết trong một thời gian. Tẩy tế bào chết lúc này chỉ càng làm cho tình trạng da trở nên tồi tệ hơn và dẫn đến mụn lan rộng.

Ngoài 4 cách tẩy da chết tại nhà trên, bạn còn có thể tẩy da chết bằng chocolate, bơ hạt mỡ… hoặc sử dụng Sữa rửa mặt sáng da giúp sạch khuẩn Pond’s White Beauty chứa công thức độc đáo từ viện nghiên cứu Pond’s kết hợp giữa Vitamin B3+ và công nghệ hạt micelle giúp làm sáng da và mờ vết thâm. Ngoài ra, cùng với chiết xuất nụ tầm xuân giúp trung hòa các gốc tự do, cấp ẩm cho da, từ đó mang lại vẻ mềm mịn cho làn da.

Sữa Rửa Mặt Làm Sáng Da Giúp Sạch Khuẩn Pond’s White Beauty mới  với tác động micro-foam tạo nên lớp bọt rửa mặt siêu mịn màng, nhờ đó Pond’s có thể nhẹ nhàng len lỏi qua từng ngóc ngách trên khuôn mặt để hút sạch sâu bụi bẩn, dầu thừa và tế bào chết mà không làm tổn thương hay kích ứng da. Sản phẩmsẽ mang lại vẻ sáng mịn, rạng rỡ tự nhiên cho làn da nàng mỗi ngày, chẳng ngại nắng gió. Hãy mua hàng ngay tại đây nhé!

Dù có chọn cho mình công thức nào thì nhớ rằng chỉ nên áp dụng từ 1-3 lần/tuần thôi nhé. Việc tẩy da chết quá nhiều sẽ khiến da mỏng và tổn thương đấy. Chúc bạn thành công nhé!

The post 4 Cách tẩy da chết tại nhà “tân trang” da mặt và những lưu ý cần biết appeared first on Đẹp365.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan