Top sữa rửa mặt cho da dầu tốt nhất 2020 bạn nên thử

Top sữa rửa mặt cho da dầu tốt nhất 2020 bạn nên thử

Chỉ tính riêng việc bạn sở hữu một làn da dầu đã là một nỗi thống khổ rồi chứ khoan bàn đến các vấn đề mụn nám bla bla… Cứ tưởng tượng cảnh cả lũ bạn đang vui chơi đùa giỡn vui vẻ trên bãi biển, thì bạn lại phải loay hoay với mối đe dọa làm thế nào để giữ cho khuôn mặt mình trông không như đang bị tan chảy ra trong ánh nắng mặt trời. Ôi ~~~ nghĩ đến thôi là muốn chôn đầu luôn xuống cát rồi. Mà da dầu thì dễ bị mụn là điều đương nhiên, vì vậy, một loại sữa rửa mặt tốt và quan trọng là phù hợp là một vị đại tướng hoàn hảo đánh bay lũ mụn ngay cả trước khi chúng tấn công. Muốn biết phương án tác chiến như thế nào khi có làn da dầu thì các bạn hãy đọc tiếp nhé!!

Đầu tiên, ai cũng biết làn da được chia ra 3 loại chính là da dầu, da hỗn hợp và da khô. Trong đó, da dầu, nghĩa như tên, là làn da tiết ra một lượng dầu lớn, khiến làn da trông bóng nhẫy (khác với glow hay dewy nhé nên đừng cố mà nặn thêm dầu ra nha), cùng với đó là da chết và tình trạng lỗ chân lông to, mụn đầu đen và mụn li ti và hàng tá những vấn đề nan giải khác nếu làn da không được vệ sinh đúng cách.


Vậy tiểu sử của lớp dầu thừa này là gì?

Thật ra bản chất lớp dầu trên da không hề xấu. Đó là do các tuyến bã nhờn nằm trong da và chịu trách nhiệm tiết ra một chất gọi là bã nhờn. chất này bôi trơn da, bảo vệ da khỏi bị khô hoặc bị kích thích. Dầu này, cùng với mồ hôi, được tiết ra qua lỗ chân lông. Khi quá trình này diễn ra suôn sẻ, bã nhờn không chỉ bôi trơn làn da của bạn mà còn loại bỏ các tế bào da chết và các chất kích thích khác khỏi lỗ chân lông của bạn. Tuy nhiên, khi tuyến bã nhờn hoạt động quá mức tạo ra bã nhờn dư thừa, làn da của bạn trông sáng bóng và lỗ chân lông của bạn có thể bị tắc nghẽn, dẫn đến một loạt các khiếm khuyết trên da.


Vậy thì đầu tiên, các bạn phải xác định rõ bằng cách đứng trước gương và dùng kính lúp soi thật kĩ xem mình có phải da dầu không nhé, hoặc đơn giản hơn bạn có thể ra spa gần nhất để soi và nhận kết quả chính xác nhất. Thật ra, ai cũng sở hữu một lượng dầu nhất định trên da, kể cả làn da khô nhất, và dựa vào lượng dầu này mà chúng ta có thể phân loại. Và nếu bạn may mắn sở hữu những đặc điểm sau đây thì chúc mừng, bạn đã trúng xổ số giải đặc biệt cho làn da dầu!!

  • Khuôn mặt của bạn sáng bóng và thường xuất hiện nhiều “dầu mỡ” xuyên suốt các thời điểm trong ngày
  • Lớp trang điểm thường bị trôi tuột đi và khó có thể níu kéo nếu thiếu phấn phủ
  • Các khu vực nhiều dầu trên khuôn mặt của bạn có mụn đầu đen, mụn nhọt hoặc các loại mụn khác
  • Lỗ chân lông được mở rộng rõ rệt, đặc biệt là trên mũi, cằm và trán
  • Hãy lưu ý đặc biệt về vùng chữ T. Vùng chữ T là khu vực của khuôn mặt bao gồm trán và mũi, có xu hướng tự nhiên có các tuyến dầu hoạt động nhiều hơn có thể tạo ra bã nhờn dư thừa. Nếu vùng chữ T của bạn là da dầu nhưng phần còn lại của khuôn mặt trông bình thường hoặc khô, thì bạn có làn da hỗn hợp. Bất cứ ai cũng có thể có nhiều loại da khác nhau, các loại da này có thể thay đổi do kích thích tố, khí hậu và mức độ stress.

Nếu bạn vô tình sở hữu một làn da nhờn, thật khó để xác định chính xác, đặc biệt là nếu làn da của bạn đang phải đối mặt với các vấn đề khác nữa. Nói chính xác, da dầu là kết quả của việc sản xuất quá nhiều bã nhờn để bảo vệ lớp màn ẩm cho da. Vậy thì bước đầu tiên để chống lại sự tiết dầu quá mức cần thiết và những nốt mụn đi kèm đó là một Sữa rửa mặt tốt. bằng cách loại bỏ bã nhờn dư thừa, bạn có thể chống lại đội quân dầu thừa một cách có tổ chức hơn cũng nhơ giảm thiểu mức độ nghiêm trọng của các vấn đề khác của da. Nhưng trước tiên, bạn cần phải tìm ra một (hay nhiều) loại sữa rửa mặt phù hợp.


Một loại sữa rửa mặt tốt dành cho da dầu nên chứa những thành phần như sau:

[/b]Salicylic Acid

Salicylic acid là một axit beta hydroxy giúp loại bỏ dầu thừa (bã nhờn) khỏi da. Nó loại bỏ lớp trên cùng bề mặt da để loại bỏ dầu thừa tích tụ và tế bào da chết nằm đóng đô ở lớp sừng ngoài cùng. Salicylic Acid có thể làm cho làn da của bạn trở nên khô bất thường.

Benzoyl Peroxide

Benzoyl peroxide là một chất tẩy tế bào chết. Nó loại bỏ bã nhờn dư thừa trên da và ngăn ngừa sự phát triển của mụn trứng cá. Benzoyl peroxide có thể dẫn đến da khô và đỏ. Vì vậy, lời khuyên của chúng mình là nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu nếu bạn nhận thấy da trở nên cực kỳ khô hoặc đỏ rát. Nên bắt đầu từ nồng độ tối thiểu của benzoyl peroxide và tăng dần nồng độ khi da đã trở nên quen hơn.

Glycolic Acid

Glycolic acid là một axit alpha hydroxy (AHA) được sử dụng trong nhiều loại sữa rửa mặt, dưỡng ẩm và toner. Nó có nguồn gốc từ mía. Glycolic Acid thẩm thấu rất tốt và cực kỳ hữu ích cho da dầu trong việc ngăn ngừa tắc nghẽn lỗ chân lông dẫn đến mụn trên da. Nó cũng là một chất tẩy tế bào chết tuyệt vời (loại bỏ các tế bào da chết trên bề mặt da). Glycolic acid được coi là một hóa chất tương đối an toàn để sử dụng. Nước trung hòa tác dụng axit của Glycolic Acid nên chất này sẽ dễ dàng được rửa trôi bằng nước sau khi sử dụng sữa rửa mặt có chứa chất này.

Niacinamide

Niacinamide, một dạng vitamin B3 mang lại rất nhiều lợi ích cho da. Nó kiểm soát việc sản xuất bã nhờn và kiểm soát mụn trứng cá hiện có trên da dầu (nếu có). Niacinamide được đánh giá là an toàn để sử dụng nhưng nó cũng có thể làm nặng thêm các vấn đề về da nếu bạn đang sở hữu một làn da nhạy cảm và đang phải đối mặt sẵn với các vấn đề khác về da.

Và đây, Happy Skin xin phép được ra mắt dàn hậu cung Cleanser tâm đắc nhất. Các bạn hãy nghía qua và chọn cho mình một mỹ nhân phù hợp nhé

     1. CeraVe Foaming Facial Cleanser For Normal To Oily Skin dành cho da thường đến da dầu (370.000VND/355ml)


Đây là dòng sản phẩm dành cho các bạn có làn da dầu, độ pH tiêu chuẩn là 5.5 mang đến sự dịu nhẹ cho da.

Thành phần:

  • Paraben: đây là chất bảo quản mỹ phẩm. Thành thật mà nói, đây là thành phần rất ít người nhắc đến vì được cho là không làn tính. Tuy nhiên, số lượng của nó đã được kiểm nghiệm nghiêm ngặt đảm bảo an toàn tuyệt đối với da.
  • Ceramide: giúp da ngậm nước, phần lớn lớp ngoài cùng của biểu bì da được cấu tạo từ chất này.
  • Niacinamide: được biết đến là một loại vitamin B3, giúp hỗ trợ làm trắng da, cải thiện các nếp nhăn phòng ngừa lão hóa, ngăn ngừa tình trạng dị ứng và giảm mụn…
  • Hoạt chất eramide: ngăn ngừa da mất nước và giúp bảo vệ da.

Cảm nhận khi sử dụng:

  • Sản phẩm có dạng gel, trong suốt, không có mùi
  • Làm sạch da tốt, có khả năng kiềm dầu và bảo vệ màng ẩm trên da
  • Độ pH của sữa rửa mặt cerave chuẩn, không làm khô da, duy trì độ ẩm, không làm nổi mụn và kích ứng hay khô da
  • Sữa rửa mặt dịu nhẹ, không tạo một lớp bịt bông dày trên mặt. Thực tế nhiều bạn khi dùng sẽ không thích nhưng tin mình đi, một sản phẩm có nhiều bọt thì thường độ pH sẽ không đạt chuẩn và sử dụng chất tạo bọt không tốt cho da.

Rửa mặt xong mình có thể trượt tay một cách dễ dàng trên da, da không hề bị khô, rít

     2. La Roche-Posay EFFACLAR GEL ( dòng màu xanh dương dành riêng cho làn da tiết bã nhờn, dễ nổi mụn viêm, da nhạy cảm) (Tuýp 50ml : 175.000 VNĐ / Tuýp 200 ml: 355.000 VNĐ / Chai 400 ml: 525.000 VNĐ)

Sản phẩm có 3 size

  • Size dùng thử 50 ml dạng tuýp tiện lợi mang theo khi đi du lịch
  • Size 200 ml dạng tuýp
  • Size 400 ml có vòi pump tiện lợi và tiết kiệm chi phí. Một số bạn dùng chai 400 ml kháo lại là dùng gần 1 năm mới hết lận ấy.


Thành phần:

  • Zinc PCA: giảm tiết bã nhờn, sát khuẩn và ngăn ngừa mụn.
  • Citric acid: chất chống oxy hóa, giúp da đều màu, tươi sáng.
  • Sodium laureth sulfate và Coco-betaine: nhóm chất tạo bọt giúp làm sạch sâu nhưng vẫn đảm bảo cân bằng độ PH.
  • Cuối bảng thành phần có xuất hiện Fragrance( chất tạo mùi), nhưng theo mình thì mùi của nó cũng khá nhẹ, sẽ không làm bạn khó chịu đâu. Hơn nữa fragrance nằm ở cuối bảng thành phần nghĩa là hàm lượng nó rất rất thấp, không đáng để bận tâm.

Cảm nhận:

  • Bọt mịn, làm sạch da rất tốt. Cảm nhận được mặt mình nhẹ nhàng và sảng khoái hơn sau khi rửa, không bị tình trạng da khô căng sau khi rửa mặt.
  • Khả năng kiềm dầu khá tốt, sau 2 tuần sử dụng thì mụn đầu đen trên mũi cũng giảm dần.
  • Không gây kích ứng, châm chính trên da.
  • Các đốm mụn đỏ trên mặt giảm sưng đến 50% sau 1 tuần rửa mặt.
  • Tuy nhiên sản phẩm vẫn có một khuyết điểm nho nhỏ, đó là tuy ngon, bổ, nhưng lại không được rẻ cho lắm, giá thành sản phẩm có lẽ là không phù hợp với các bạn sinh viên học sinh. Sản phẩm dùng lại hơi hao do ở dạng gel khá lỏng nên nếu dùng một lượng tương đương với các loại sữa rửa mặt tạo bọt thì không rửa sạch bằng.

     3. Sữa rửa mặt Emmié Pore Purifying & Blemish Control Derma Cleansing Gel (280.000VND/180ml)

Thành phần:

  • 2% Salicylic Acid (BHA): BHA là một dạng axit gốc dầu nên có khả năng xuyên qua các lỗ chân lông chứa đầy bã nhờn, phá vỡ các tế bào chết bị dính vào nhau trong lỗ chân lông. Từ đó đẩy các chất cặn bã, nhân mụn ra ngoài đồng thời kiểm soát lượng dầu thừa dư và làm mềm da.
  • Witch Hazel: Đây là chiết xuất từ cây hạt phỉ. Nó được cho là có các hợp chất với công dụng làm se khít và thu nhỏ lỗ chân lông. Nhờ tác dụng này các lỗ chân lông sẽ co lại và đẩy những phần nhân mụn gây bít tắc lỗ chân lông ra ngoài bề mặt da. Đồng thời, thành phần này còn có hiệu quả cao trong việc loại bỏ dầu thừa từ da và làm giảm viêm sưng, tấy đỏ.
  • Calendula: Nếu là fan của nhà Kiehl’s thì chắc bạn không còn xa lạ thành phần này. Đây chính là chiết xuất từ hoa cúc. Nó khá nổi tiếng trong việc làm dịu, kháng viêm và cấp ẩm cho da. Đồng thời, calendula còn thúc đẩy quá trình tái tạo và phục hồi da.

Cảm nhận:

  • Ấn tượng đầu tiên là texture dạng gel nên những ngày có mụn cũng an tâm dùng vì không lo kích ứng. Thứ hai là khi vừa cho gel ra tay, mùi bạc hà xông lên mũi, thơm ơi là thơm. Chưa dùng nhưng đã bị “yêu từ cái nhìn đầu tiên” luôn rồi mọi người ạ! Khi apply sữa rửa mặt lên da mang đến một cảm giác tươi mát, dễ chịu.
  • Trên bề mặt da của chúng ta có một lớp màng ẩm tự nhiên có độ pH 4.5 – 5.5. Lớp màng axit này có vai trò rất quan trọng, ngăn chặn sự hoạt động của vi khuẩn trên da. pH của gel rửa mặt chuẩn spa 2% BHA là 5.5 nên không làm phá hủy lớp màng này. Cảm nhận của mình khi dùng gel rửa mặt cho da dầu mụn của Emmié là rất sạch, mọi bụi bẩn, dầu thừa đều được loại bỏ nhưng da vẫn mềm mượt, không khô rát. Emmié và Happy Skin ra mắt sản phẩm này thật đúng thời điểm! Thời tiết gần đây xuất hiện tình trạng ô nhiễm không khí, bụi mịn nên việc ra đời một sản phẩm gel rửa mặt chuẩn spa, sạch từng lỗ chân lông nhưng không gây khô căng da thật là tuyệt vời.

     4. Dermalogica Dermal Clay Cleanser (1.270.000VND/250ml)


Thành phần:

  • Bentonite and Kaolin: Đất sét giúp thấm dầu dư thừa, làm tinh khiết mụn và loại bỏ tắc nghẽn.
  • Hoa Sambucus Nigra (Sambucus), Hedera Helix (cây thường xuân) và Citrus Medica Limonum (quả chanh ): chất làm se tự nhiên giúp loại bỏ lượng dầu dư thừa và cải thiện cấu trúc da.
  • Cây xô thơm và quả dưa chuột: làm dịu và mềm da.
  • Bạc hà: giúp làm dịu và giúp giảm sự căng thẳng đồng thời truyền cảm giác “mát dịu” trên làn da.

Cảm nhận:

  • Khi vừa cho em sữa rửa mặt này lên da, cảm thấy da được làm sạch, mát lạnh và thông thoáng lỗ chân lông kinh khủng, đặc biệt bạn có thể vừa dùng sản phẩm này làm sữa rửa mặt mà còn vừa dùng để làm mặt nạ nữa đấy, chỉ cần để em ý trên da 5-10 phút sau đó rửa sạch lại với nước ấm là ok.
  • Sử dụng đều đặn Dermalogica Dermal Clay Cleanser thì cải thiện mụn trên da rõ rệt đấy nhé, dầu thừa, tế bào chết trên da cũng được tiêu diệt sạch sẽ.
  • So với 2 em trên thì có khuyết điểm của em này còn khuếch đại hơn, đó là giá em ấy khá cao, khoảng hơn 1 triệu, với mức giá tiền này thì sẽ có rất nhiều chị em chần chừ lựa chọn. Nhưng, tiền nào của đấy, sản phẩm đạt chất lượng tốt hơn các sản phẩm khác thì giá cao cũng là chuyện bình thường đúng không nào!

     5. Sữa rửa mặt SVR xanh lá (380.000VND/200ml)


Thành phần:

Sản phẩm sữa rửa mặt SVR 400ml chứa 14% Gluconolactone, 4% Niacinamide và Lactic acid.

  • Các hoạt chất Gluconolactone: Làm sạch, thông thoáng lỗ chân lông, giúp cho làn da lấy đi được những bụi bẩn lẫn cả các lớp trang điểm cứng đầu nhất ở trên da mặt. Ngoài ra sản phẩm còn có khả năng trị mụn và chống lão hóa cho làn da một cách cực kỳ hiệu quả.
  • Niacinamide: Với nồng độ 4% không chỉ có tác dụng trong việc sản sinh ceramide, collagen và các acid béo tự do. Mà còn giúp cải thiện lcl và độ đàn hồi cho da, làm giảm viêm, giảm thâm, làm sáng da.
  • Lactic acid: Đây là loại acid được tìm thấy ở trong sữa chưa, có tác dụng ngăn ngừa và kiềm chế hoạt động của các loại vi khuẩn có khả năng gây hại.

Cảm nhận:

  • Tuy thành phần chứa chất tạo bọt SLS nhưng em sữa rửa mặt dạng gel này của SVR lại không bông bọt nhiều, mình hì hụi mãi mới ra được ít bọt
  • Về khả năng làm sạch thì rất rất ok! Sử dụng em SVR này, mình mới biết thế nào là “sạch từng lỗ chân lông”. Lúc rửa lại mặt bằng nước thì sữa rửa mặt trôi đi rất nhanh và sạch (như kiểu xà phòng bánh í), nhưng không hề để lại cảm giác nhờn nhờn dính dính như các loại sữa rửa mặt dạng gel khác, cũng không hề có cảm giác da mặt bị khô căng luôn, mà ngược lại, sờ vào da thấy vẫn ẩm ẩm.

     6. Senka Perfect Whip Acne Care (màu xanh lá dành cho da dầu mụn) (120.000VND)


Thành phần:

  • Chiết xuất hoa cúc Kyoto Nhật là dược liệu cổ truyền của Nhật. Tác dụng chính là chống vi khuẩn và kháng viêm hiệu quả.
  • Salicylic Acid thuốc nhóm BHA với công dụng loại bỏ nhanh tế bào chết và ngăn mụn do bí lỗ chân lông. Đồng thời còn loại bỏ dầu thừa giúp kích thích tế bào mới tạo làn da mịn màng.

Cảm nhận:

  • Em này tạo bọt nhiều. Sau khi rửa cho cảm giác da sạch sâu, sờ thấy mịn màng. Do mình chỉ rửa trong khoảng 1 phút nên không thấy bị khô căng. Tình trạng bóng dầu cũng giảm hẳn. Đặc biệt, sau khi dùng khoảng 5 tuần, mình thấy mụn có cải thiện, không bị nổi nhân mụn mới, vết mụn viêm giảm sưng tấy. Nói chung, bạn nào bị mụn thì nên dùng em ấy nhé.
  • Ngoài ra mức giá lại hợp lý quá ấy chứ, bất kể đối tượng với budget như thế nào cũng đều có thể sở hữu một em Senka này nhé

     7. [b]Sữa rửa mặt Hada Labo Advanced (150.000VND)


Thành phần:

  • HA (viết tắt của Hyaluronic Acid) – thành phần có khả năng ngậm nước cực khủng, chỉ 1g HA đã có khả năng ngậm đến hàng triệu phân tử nước. Những phân tử nước này sẽ giúp tạo một lớp màng ẩm cho da đó
  • SHA (viết tắt của Super Hyaluronic Acid) – so với HA thì SHA có khả năng ngậm nước gấp 2 lần. Thành phần này có khả năng giữ nước trên da lâu hơn, kéo dài độ ẩm trên da do có khả năng thấm sâu vào da
  • Nano HA cũng là thành phần giúp cấp ẩm cho da nhưng là cấp ẩm sâu bên trong các lớp da do có kích thước siêu nhỏ, chỉ bằng ½ HA mà thôi
  • Glycerin giúp làm mềm da

Cảm nhận:

  • Mình cảm thấy sữa rửa mặt Hada Labo màu trắng này có khả năng tạo bọt tốt. Bạn chỉ cần rửa sạch tay, lấy một lượng kem vừa phải và tạo bọt với một chút nước.
  • Nó giúp mình loại bỏ dầu nhờn khá tốt. Không khiến da bị căng khô như sữa rửa mặt tạo bọt khác. Cảm giác da vẫn được ẩm mịn ấy.
  • Ngoài ra sữa rửa mặt Hada Labo màu trắng này có cả phiên bản minisize. Nên rất thuận lợi cho bạn khi mang đi xa hoặc tiện lợi với bạn nào muốn dùng thử sản phẩm.
  • Tuy nhiên, sữa rửa mặt này chỉ có tác dụng là làm sạch. Còn những tác dụng khác không được rõ rệt lắm. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ cần một sản phẩm làm sạch và không đòi hòi quá cao thì mình nghĩ rằng đây là một sản phẩm tuyệt vời bạn không nên bỏ qua

Các bạn đã sẵn sàng mang giáp lên và đánh bay đội quân dầu thừa chưa nào?!!!

 

 

 

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan