Review top 3 sản phẩm Gel tẩy tế bào chết được các cô nàng yêu thích nhất

Review top 3 sản phẩm Gel tẩy tế bào chết được các cô nàng yêu thích nhất

Bạn đã hiểu rõ tầm quan trọng của việc tẩy tế bào chết chưa? (Nguồn: Pinterest)

Bạn đã hiểu rõ về tầm quan trọng của tẩy tế bào chết? Đa phần mọi người thường không coi trong bước chăm sóc này và thậm chí là hiểu lầm rằng chúng sẽ làm mỏng da. Nếu bạn vẫn còn hoài nghi về những sản phẩm này thì 3 loại gel tẩy tế bào chết sau đây sẽ khiến bạn phải suy nghĩ lại!

Tẩy tế bào chết là gì và tại sao cần tẩy tế bào chết?

Tẩy tế bào chết là gì?

Tẩy tế bào chết là gì? (Nguồn: Instagram)

Mỗi ngày có hàng triệu tế bào mới được sinh ra thì cũng có hàng triệu tế bào cũ chết đi nhường chỗ cho tế bào mới. Đây là quá trình tái sinh của da hoạt động theo quy luật tuần hoàn. Tẩy tế bào chết nghĩa là lấy sạch những tế bào đã cũ đang đóng thành từng lớp trên bề mặt da để lỗ chân lông được thông thoáng và tạo điều kiện sản sinh tế bào mới.

Tại sao cần tẩy tế bào chết?

Tại sao cần tẩy tế bào chết? (Nguồn: Instagram)

Lớp tế bào chết nếu không được dọn sạch thường xuyên sẽ tích tụ tạo thành một lớp dày trên da. Đây chính là nơi cư trú của vi khuẩn, bụi bẩn làm làn da bạn bị sạm đen, xuất hiện nhiều nếp nhăn, khô sần, lỗ chân lông giãn to và đôi khi còn gây nổi mụn. Hơn nữa, tẩy tế bào chết có tác dụng kích thích lưu thông mạch máu, thông thoáng lỗ chân lông. Khi đó, những dưỡng chất sẽ dễ dàng thẩm thấu, nuôi dưỡng từ sâu bên trong làn da.

Đâu là hậu quả của việc tẩy tế bào chết quá nhiều?

Không phải cứ tẩy da chết thường xuyên thì sẽ loại bỏ được tối đa các lớp da thừa, vảy sừng và làm cho làn da luôn mịn màng và trắng sáng đâu. Da mặt là khu vực da nhạy cảm và bạn sẽ vô tình làm lớp biểu bì da mỏng và yếu đi, nó sẽ không đủ khỏe để bảo vệ da khỏi những tác động của môi trường. Dưới đây là những hậu quả thường thấy nhất khi bạn tẩy tế bào chết da mặt không đúng cách:

Da khô ráp và ngứa ngáy

Làm mất đi lớp màng ẩm tự nhiên của da. (Nguồn: Instagram)

Tẩy da chết giúp lấy đi tế bào chết, loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn, giúp da khô thoáng hơn, đồng nghĩa với việc vô tình làm mất đi lớp màng ẩm tự nhiên của da nếu tẩy da chết quá nhiều. Khi tác động quá nhiều, làn da sẽ mất cân bằng ẩm trên da đặc biệt đối với da khô và hỗn hợp thiên khô trở nên ngứa ngáy, khô ráp thậm chí rướm máu khi thời tiết hanh khô.

  • Da tiết dầu nhiều hơn
Tẩy tế bào chết quá nhiều sẽ làm mất cân bằng ẩm trên da. (Nguồn: lydiaelisemillen.com)

Tẩy tế bào chết quá nhiều sẽ làm mất cân bằng ẩm trên da. Làn da khi mất nước sẽ có cơ chế tự động tiết nhờn sẽ phát huy mạnh hơn để bù lại lượng ẩm đã mất. Điều này sẽ gây khó khăn cho bạn trong việc kiểm soát lượng dầu tiết ra từ tuyến bã nhờn. Thế nên, nếu làn da bạn tiết ra lượng dầu nhiều hơn mức bình thường thì có nghĩa là bạn đang lạm dụng việc tẩy da chết.

  • Nguyên nhân hình thành mụn
Việc chà xát các hạt scrub vô tình gây ra các vết xước nhỏ trên da. (Nguồn: lydiaelisemillen.com)

Tẩy da chết quá mức khiến cho lớp màng bảo vệ mất đi, làn da tiết dầu nhiều, lỗ chân lông bị bít tắc hình thành nên mụn. Ngoài ra, việc chà xát các hạt scrub vô tình gây ra các vết xước nhỏ trên da, những vết xước đó sẽ tạo điều kiện cho bụi bẩn và vi khuẩn xâm nhập lên vùng da tổn thương bị viêm và gây ra mụn. Nếu tình trạng này diễn ra lâu dài, làn da của bạn sẽ nổi mụn nhiều hơn.

3 sản phẩm gel tẩy tế bào chết được yêu thích nhất

1. Paula’s Choice Skin Perfecting 8% AHA Gel Exfoliant

Paula’s Choice Skin Perfecting 8% AHA Gel Exfoliant (Nguồn: Internet)

Paula’s Choice Skin Perfecting 8% AHA Gel Exfoliant phù hợp với làn da làn da khô, có dấu hiệu lão hóa da, hay nám da, sạm da, thậm chí là da khô hay da nhạy cảm. Bạn chỉ cần massage mặt nhẹ nhàng, đến khi lớp da chết bong ra rồi rửa lại bằng nước ấm sạch và cảm nhận sự mịn màng của làn da. Nến bạn không có làn da nhờn hay có các vấn đề nằm sâu trong da như mụn ẩn… thì gel tẩy tế bào chết Skin Perfecting của Paula’s Choice chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho làn da của bạn.

  • Loại AHA của sản phẩm có khả năng tan trong nước, giúp loại bỏ được các da chết, các tế bào da khô hay các sắc tố gây sạm, nám trên bề mặt da.
  • Dạng gel lỏng sẽ thấm nhanh và không gây nhờn rít cho da.
  • Các AHA chỉ có thể tan trong nước mà không thể tan trong dầu nên không thể làm sạch da mặt sâu vào các lỗ chân lông (tuyến bã nhờn) trên da

2. By Wishtrend Mandelic Acid 5% Skin Prep Water

By Wishtrend Mandelic Acid 5% Skin Prep Water (Nguồn: Internet)

Các sản phẩm Acid Toner là sản phẩm tẩy tế bào chết dưới dạng toner vừa có công dụng của toner như cân bằng độ pH trên da, vừa giúp da loại bỏ các tế bào chết nhẹ nhàng, bằng các loại góc AHA như các acid từ trái cây và hạt… Với loại acid toner này, bạn không cần phải làm sạch da mặt lại khi sử dụng mà chỉ cần dùng bông tẩy trang thoa đều trên da như toner để lẩy đi những lớp bụi bẩn và mảng da chết trên bề mặt da.

  • Sản phẩm này chứa thành phần chủ yếu là mandelic Acid (quả hạnh nhận đắng) – một dạng AHA nhẹ, và ít có khả năng gây kích ứng da hơn so với các loại AHA đặc trị khác.
  • Sự kết hợp giữ gốc Acid và hydrating toner của sản phẩm sẽ giúp giảm khả năng hoạt động của chúng, giúp da không bị kích ứng.

3. Cosrx BHA Blackhead Power Liquid

Cosrx BHA Blackhead Power Liquid (Nguồn: Internet)

Nếu bạn vẫn còn e dè khi sử dụng AHA/BHA… thì BHA Blackhead Power Liquid của Cosrx sẽ giúp bạn loại bỏ cơn ác mộng này đấy. Bởi khi sản phẩm khô vẫn tạo cho da cảm giác ẩm cần thiết, mà không gây cảm giác khô khó chịu.

  • Cosrx chứa Beta Salicylate với nồng độ 4% nê nồng độ pH của sản phẩm này chỉ nằm ở ngưỡng mức 4, được xem là mức an toàn và ít gây kích ứng cho làn da.
  • Sản phẩm có khả năng kháng viêm hiệu quả, giúp da mụn được điều trị an toàn hơn nhờ được chiết xuất từ vỏ cây liễu, có gốc tự nhiên là BHA.

Bạn đã chọn được sản phẩm gel tẩy tế bào chết nào cho mình chưa? Cùng thử ngay để chăm sóc làn da một cách tốt nhất nào!

The post Review top 3 sản phẩm Gel tẩy tế bào chết được các cô nàng yêu thích nhất appeared first on Đẹp365.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan