8 cách thải độc siêu an toàn cho làn da

8 cách thải độc siêu an toàn cho làn da

8 cách thải độc siêu an toàn cho làn da (Nguồn: Internet)

Bao nhiêu năm qua bạn chẳng ngần ngại cho vào cơ thể những chất có hại như rượu, bia, thực phẩm nhiều chất béo… Những độc tố tích tụ từ những thực phẩm này sẽ khiến da xuống cấp trầm trọng từ trong ra ngoài. Không những bề mặt da xám xịt, sần sùi, dễ nổi mụn mà sức đề kháng của cơ thể cũng yếu đi. Vậy còn chờ gì nữa mà không học ngay các cách thải độc cho da mặt sau đây nào?

Thải độc da có thực sự quan trọng không?

Thải độc da có thực sự quan trọng không? (Nguồn: thegoldengirlblog.com)

Bạn tò mò thải độc da có thực sự quan trọng hay không ư? Thải độc da cũng như thải độc cơ thể đều quan trọng như nhau. Cơ thể chúng ta vận hành không ngừng nghỉ và đôi khi chúng cũng cần “F5” để đào thải chất độc tồn lại. Có những khi thắc mắc không biết vì đâu mụn cứ thay phiên nhau nổi chi chít. Nếu đã chăm sóc da đúng cách thì thủ phạm không ai các chính là lũ chất độc trong cơ thể. Vậy nên việc bạn thường xuyên thải độc cơ thể sẽ làm da dẻ mịn màng sáng khoẻ, ngoài ra còn giúp móng tay và tóc khoẻ mạnh và cứng cáp hơn.

Những dấu hiệu nhận biết da cần được thải độc

Những dấu hiệu nhận biết da cần được thải độc (Nguồn: thegoldengirlblog.com)

Chắc chắn rồi, trừ khi làn da bạn căng mịn và không mụn thì lúc ấy da mới thực sự khoẻ và không cần phải thải độc. Vậy đâu là những dấu hiệu khẩn mà bạn nên thải độc cho da ngay lập tức? Chính là lúc này:

  • Da xỉn màu
  • Da không đều màu
  • Bề mặt da sần sùi
  • Nếp nhăn và da chảy xệ
  • Da nhiễm corticoid

8 cách thải độc siêu an toàn cho làn da

1. Thải độc da mặt và cơ thể bằng cách uống nước

(Nguồn: The fresh time)

Nước là cách tự nhiên, an toàn và hiệu quả để “lọc” sạch da, cho làn da tinh khiết và sáng bừng. Kết hợp nước lọc với các loại trái cây giàu vitamin, bạn sẽ bất ngờ vì hiệu quả của các công thức nước thải độc này đấy! Nàng cũng có thể thử qua các loại nước detox thải độc lại giảm cân cấp tốc hiệu quả.

2. Thải độc bằng thực phẩm sạch

(Nguồn: Spoon university)

“Xanh sạch hoá” chế độ ăn uống những thực phẩm làm đẹp da như rau củ quả, giảm bớt các loại thịt đỏ, tinh bột, đường… sẽ giúp da được thải độc, trẻ hóa và tươi mới và đặc biệt là da nhạy cảm.

Dĩ nhiên là cùng lúc đó, nên hạn chế hoặc tốt nhất là cắt hẳn những thực phẩm có hại cho da như: đồ ăn nhanh, cay nóng, nhiều dầu mỡ, đồ ngọt.

3. Thải độc da mặt bằng cách tẩy tế bào chết

(Nguồn: Giphy)

Bụi bẩn tích trữ nhiều trên da cộng với những mảng da chết là nguyên nhân gây nên tắc nghẽn lỗ chân lông. Muốn da đẹp và mịn màng thì đừng nên bỏ qua bước thải độc da quan trọng này nhé!

(Nguồn: Stylo nylon)

Tuy nhiên cũng nên chọn đúng công thức tẩy tế bào chết da mặt phù hợp với loại da của mình:

Với da dầu: Trộn đều 1 thìa đất sét, 1 thìa muối, 1 thìa trà xanh. Massage mặt nhẹ nhàng trên mặt 2 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Với da khô: Trộn 1 thìa đường nâu và 1 thìa sữa chua không đường rồi massage nhẹ nhàng hỗn hợp lên mặt 2 phút rồi rửa lại với nước sạch.

4. Thải độc cơ thể bằng cách xông hơi

(Nguồn: Switch 2 health)

Chìa khóa quan trọng để có thể thải độc thành công chính là làm mềm da để đào thải các độc tố dễ dàng hơn. Nếu chỉ tẩy da chết và rửa mặt thôi thì không đủ, xông hơi da mặt chính là bước quan trọng để mở các lỗ chân lông. Từ đó bụi bẩn sẽ theo mồ hôi thoát ra ngoài giúp làm sạch sâu cho làn da.

5. Thải độc da mặt bằng cách đắp mặt nạ

cách thải độc da mặt(Nguồn: Kavenyou)

Đắp mặt nạ giấy dưỡng da giúp cung cấp độ ẩm da và nguồn dưỡng chất quan trọng như vitamin E, vitamin C và các dưỡng chất khác. Tuy nhiên thực tế cho thấy không phải ai đắp mặt nạ cũng thấy có hiệu quả, thậm chí còn khiến da kích ứng. Mỗi loại mặt nạ trắng da, mặt da thải độc,… sẽ có những đặc tính riêng, trước khi sử dụng cần tìm hiểu kỹ về làn da và nhu cầu của bản thân nhé.

6. Sử dụng serum để thải độc da mặt hiệu quả

(Nguồn: Unsplash)

Nếu bạn là một cô nàng bận rộn thì có thể lựa chọn thải độc da bằng cách sử dụng serum. Sau các bước làm sạch da cơ bản là rửa mặt, tẩy trang và tẩy tế bào chết bạn nên sử dụng serum thải độc để làn da được khoẻ hơn. Trong lúc thoa serum bạn hãy kết hợp với các bước massage cơ bản để tinh chất được thẩm thấu và mang đến hiệu quả cao.

7. Sử dụng cách massage giúp thải độc da mặt

(Nguồn: Unsplash)

Một phương pháp thải độc da, thải độc cơ thể khoa học mà bạn nên áp dụng nữa đó chính là massage da mặt. Các động tác đã thông đến hệ bạch huyết, một hệ bạch huyết khoẻ mạnh sẽ giúp đào thải độc tố một cách dễ dàng hơn. Từ đó các vấn đề như mụn trứng cá, bọng mắt, quầng thâm hay làn da sạm đen sẽ không còn nữa. Nhưng kỹ thuật massage này cần được thực hiện bởi kỹ thuật viên, nên các bạn khó có thể làm ngay tại nhà.

8. Tập thể dục giúp tăng cường quá trình thải độc da mặt

(Nguồn: Tenor)

Bạn có biết rằng việc đổ mồ hôi chủ động hay thụ động đều có thể giúp cho cơ thể được thải độc tố hay không? Nên hằng ngày nếu bạn có tập thể dục hay vận động ra mồ hôi sẽ giúp tăng cường quá trình thải độc da. Mặt khác, việc chủ động ra mồ hôi sẽ tăng quá trình bài tiết và tuần hoàn trong cơ thể, hỗ trợ oxy cùng chất dinh dưỡng đến các tế bào trên da mặt.

Qua bài viết này bạn đã hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của thải độc da hay chưa? Cùng Đẹp365 thực hiện các cách thải độc da trên đây để có được một làn da và cơ thể khoẻ mạnh nhé!

The post 8 cách thải độc siêu an toàn cho làn da appeared first on Đẹp365.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan