Review 3 dòng kem chống nắng dành cho da dầu mụn “cực phẩm” hiện nay

Review 3 dòng kem chống nắng dành cho da dầu mụn “cực phẩm” hiện nay

Chọn kem chống nắng dành cho da dầu mụn như thế nào? (Ảnh: Internet)

Kem chống nắng là một trong những bước trong quy trình chăm sóc da mặt quan trọng mà các chị em tuyệt đối không thể bỏ qua. Đặc biệt với khí hậu và thời tiết tại Việt Nam thìư kem chống nắng càng nên trở thành “vật bất ly thân” của mọi bạn gái. Thế nhưng vấn đề là da chúng ta thường đổ dầu và nhiều mụn, một nhược điểm thường thấy của làn da Châu Á. Vậy phải làm sao để tìm kiếm được một “em” vừa  ý? Hãy xem ngay review kem chống nắng “siêu nhân” dành riêng chăm sóc da nhờn mụn dưới đây nhé!

Tại sao nên chọn sử dụng kem chống nắng cho da dầu mụn?

Da dầu mụn xuất hiện ở những người có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh. (Ảnh: fashiongonerogue)

Da dầu mụn xuất hiện ở những người có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh tại vùng trán, mũi và cằm, kết hợp với chế độ chăm sóc da chưa đúng cách. Khi lỗ chân lông bị lấp đầy bởi phấn trang điểm, bụi bẩn và tế bào chết, nếu không được làm sạch thường xuyên, da sẽ sinh mụn hoặc viêm lỗ chân lông, làm mất đi độ mịn màng vốn có.

Nếu sử dụng kem chống nắng hoặc những loại mỹ phẩm không phù hợp, tình trạng mụn có thể nghiêm trọng hơn. Vì vậy, bạn cần sử dụng kem chống nắng dành cho da dầu mụn để kiểm soát dầu tốt hơn, cũng như ngăn ngừa mụn hiệu quả. 

Đâu là tiêu chí chọn kem chống nắng cho da dầu mụn?

1. Oil-free & NonComedogenic

Oil-free & Non Comedogenic là hai tiêu chí quan trọng nhất. (Ảnh: thebeautylookbook)

Oil-free & Non Comedogenic là hai tiêu chí quan trọng nhất khi lựa chọn kem chống nắng cho da dầu mụn. Vốn dĩ da dầu đã ẩm ướt do tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ suốt 24h. Oil-free & Noncomedogenic có thể kiểm soát lượng dầu tiết ra và không gây bít tắc lỗ chân lông. Từ đó hạn chế nổi mụn. 

2. Texture dạng lỏng, gel hoặc dạng xịt

Sử dụng sản phẩm có kết cấu nhẹ hơn như gel, xịt khoáng hoặc lỏng. (Ảnh: thebeautylookbook)

Việc sử dụng sản phẩm có kết cấu nhẹ hơn như gel, dạng xịt khoáng hoặc sữa lỏng sẽ không gây bí cũng như giúp dưỡng ẩm cho da nhờn tốt hơn.

  • Dạng lỏng: dễ thấm, dễ sử dụng, dạng này thường được yêu thích nhiều nhất.
  • Dạng gel: thẩm thấu tức thì, khô thoáng cho da.
  • Dạng xịt: tiện dụng, mỏng nhẹ, nếu dùng cho body thì nên chọn dạng này.

3. Khả năng bảo vệ trên phổ quang rộng

Khả năng bảo vệ trên phổ quang rộng là tối ưu. (Ảnh: thebeautylookbook)

Kem chống nắng dành cho da dầu mụn với khả năng bảo vệ trên phổ quang rộng là sự kết hợp của kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học. Sản phẩm này có thể bảo vệ da trước tia UVA1, UVA2 và UVB khá hiệu quả. Chúng đều có tác dụng chống 3 tia cực tím gây hại đến làn da.

4. Chọn kem chống nắng có SPF 30 trở lên

Chỉ số SPF lý tưởng nhất ở mức 30 -50. (Ảnh: yesmissy)

Các chuyên gia làm đẹp khẳng định, chỉ số SPF lý tưởng nhất ở mức 30 -50, những loại kem có chỉ số SPF nhỏ hơn 30 chưa đủ giúp da bạn chống lại các tia mặt trời.

5. No Oxybenzone & PABA

No Oxybenzone & PABA (Ảnh: fashiongonerogue)

Nếu sở hữu làn da dầu thì bạn hoàn toàn nói không với kem chống nắng hóa học vì chúng có chứa Oxybenzone & PABA. Đây là các thành phần gây kích ứng cho da nhạy cảm cùng với chất dẫn xuất, mùi hương. Thay vào đó nên chọn kem chống nắng có thành phần Zinc Oxide và Titanium Dioxide.

6. Dùng kem dưỡng da có khả năng chống nắng

Dùng kem dưỡng da có khả năng chống nắng. (Ảnh: thebeautylookbook)

Việc thực hiện quá nhiều lớp trang điểm trên da dầu chỉ khiến cho làn da của bạn dễ nổi mụn hơn. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng những loại kem dưỡng da 2 trong 1, vừa có khả năng dưỡng da, lại vừa bảo vệ làn da trước tác động của ánh nắng mặt trời. Các loại sản phẩm này có chức năng cấp ẩm đủ cho da và chống nắng tiện lợi, giúp bạn thoải mái hoạt động ngoài trời, khi đi làm…

Review 3 tuýp kem chống nắng cho da dầu mụn được yêu thích

1. Review kem chống nắng Anthelios XL SPF 50+ Dry Touch Gel – Cream ANTI-SHINE

XL SPF 50+ Dry Touch Gel – Cream ANTI-SHINE (Ảnh: Internet)

Đây là sản phẩm của hãng Dược mỹ phẩm nổi tiếng tại Pháp, La Roche- Posay. Mặc dù là sản phẩm của Châu Âu, nhưng lại rất phù hợp với làn da Châu Á. Một làn da thường xuyên tiết dầu và nhiều mụn thì kem chống nắng Anthelios XL SPF 50+ Dry Touch Gel – Cream ANTI-SHINE là lựa chọn sáng suốt hơn cả. So với dòng sản phẩm Ultra -Light chứa cồn khô và mùi khó chịu thì kem chống nắng này lại khắc phục được nhược điểm đó.

Một trong những điểm cộng của “em” này chính là:

  • Thiết kế ấn, điều chỉnh được lượng kem vừa đủ, tránh oxy hóa khi bị tiếp xúc với môi trường bên ngoài.
  • Không chứa cồn khô, không tạo mùi. Kiềm dầu cho da rất tốt, khô ráo và không tạo bóng hay tình trạng bết dính.
  • Có kết cấu nhẹ, thấm nhanh, thoáng lỗ chân lông, thích hợp dùng hàng ngày và kể cả các hoạt động ngoài trời, bạn sẽ không lo sợ ngay cả khi mặt trời “gắt” nhất.

Tuy nhiên, điểm trừ duy nhất là bởi vì “em” này thấm rất nhanh nên nếu bạn không nhanh tay tán đều thì có thể tạo thành những vệt loang trên da, gây mất thẩm mỹ.

2. Review kem chống nắng Eucerin Sun Gel- Cream Oil Control SPF 50+

Eucerin Sun Gel- Cream Oil Control SPF 50+ (Ảnh: Internet)

Eucerin là một thương hiệu nổi tiếng dành riêng cho làn da mụn, thế nên sẽ không có gì ngạc nhiên nếu thương hiệu này cho ra đời một “em” cực yêu phù hợp với làn da dầu mụn.

  • Công thức L-Carnitine sẽ điều tiết bã nhờn, kiểm soát và ngăn chặn hình thành mụn.
  • Ngoài ra, khả năng thấm nhanh, không bết dính, vô cùng mỏng nhẹ, thoáng lỗ chân lông, kết cấu ưu việt giúp các chị em không cần miết mạnh trên da.
  • Với chỉ số SPF 50+, lớp gel sẽ chống nắng bảo vệ da tối đa khỏi tác hại từ môi trường ngoài.

Rất nhiều người dùng sau khi sử dụng đều hài lòng với sản phẩm, chúng kiểm soát nhờn hiệu quả, làm giảm mụn và ngăn ngừa mụn mới hình thành. Là một sản phẩm oil-free, Frangrance-free, non-comedogenic. Tuy nhiên, điểm trừ rằng chúng vẫn chứa một ít cồn.

3. Review kem chống nắng Avene High Protection Cleanance Sunscreen SPF30

Avene High Protection Cleanance Sunscreen SPF30 (Ảnh: Internet)

Avene là một thương hiệu Dược mỹ phẩm tầm trung tại Pháp, tuy vậy công dụng và hiệu quả từ thương hiệu này mang lại thực không thể đùa. Có rất nhiều sản phẩm từ Avene được nhiều phái đẹp tại Việt Nam ưa chuộng, đồng thời luôn dành lời có cánh cho các sản phẩm từ thương hiệu này.

Kem chống nắng Avene High Protection Cleanance Sunscreen SPF30 không phải là ngoại lệ. Chúng có kết cấu dạng sữa dưỡng, dễ dàng thoa lên mặt, da sẽ hơi sáng sau khi thoa nhưng sau đó sẽ trở lại như bình thường.

  • Điểm cộng của sản phẩm này chính là chống nước, kiểm soát dầu rất tốt, nếu bạn đi bơi hoặc tham gia các hoạt động ngoài trời và muốn có một lớp trang điểm lâu trôi thì em này khá ổn.
  • Ngoài ra, kem chống nắng vật lý và hóa học này chứa thành phần nước khoáng giúp dưỡng ẩm cho da dịu nhẹ, không gây rít hay bí lỗ chân lông.
  • Sản phẩm không chứa Paraben, thẩm thấu nhanh sau khi thoa, không gây mụn. Tuy nhiên, mùi hơi hắc của sản phẩm này khiến nhiều người khó chịu.

Trên đây là review kem chống nắng dành cho da dầu mụn từ 3 thương hiệu nổi tiếng hiện nay và được nhiều người công nhận. Ngoài ra, còn có nhiều thương hiệu khác cũng nổi trội về các sản phẩm kem chống nắng mà bạn có thể tham khảo như Vichy, Bioderma, Clarins, Neutrogena, Dr. Jart+… Hi vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn tìm kiếm được một “em” như ý nhé.

The post Review 3 dòng kem chống nắng dành cho da dầu mụn “cực phẩm” hiện nay appeared first on Đẹp365.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan