Nàng có nên dùng serum phục hồi làn da mỏng manh?

Nàng có nên dùng serum phục hồi làn da mỏng manh?

Có những cô nàng sinh ra đã may mắn sở hữu kết cấu da đẹp và ngược lại có những cô nàng phải “cam chịu” một làn da siêu nhạy cảm và rất dễ bị kích ứng. Đừng lo, khi đã có serum! Cùng Đẹp365 tìm hiểu cách phục hồi cho da mặt bị hư tổn bằng serum phục hồi da mỏng như thế nào nhé!

Serum đang được chị em xem là “thần dược” cho làn da. (Ảnh: Internet)

Da mỏng là da gì?

Da mỏng rất dễ bị kích ứng (Nguồn: Pinterest)

Da mỏng thuộc loại da nhạy cảm nhưng dễ bị kích ứng hơn những làn da nhạy cảm thông thường với lớp biểu bì và lớp màng ẩm hydrolipid mỏng yếu, khiến da khô ráp và dễ thấy rõ những phần mao mạch máu nổi đỏ. Da mỏng thường có biểu hiện bị dãn không căng mịn, lỗ chân lông khá to và da mặt thường đỏ khi tiếp xúc với ánh nắng hoặc bụi bẩn, hóa mỹ phẩm (corticoid).

Serum phục hồi da mỏng là gì?

Sản phẩm dạng lỏng với khả năng thấm sâu vào da (Nguồn: Pinterest)

Serum dưỡng da là một dưỡng chất dạng lỏng, mỏng, nhẹ nhưng có khả năng thâm rất sâu vào cả lớp thượng bì và trung bì. Vì vậy, có thể đây là một vị cứu tinh giúp nuôi dưỡng làn da của những cô nàng da nhờn mụn hay da nhạy cảm, da mỏng. 

  • Serum có chứa các thành phần cấp nước cho da như Hyacluronic Acid, Gylcerin, Ceramides, Vitamin B5… giúp tái tạo lại lớp biểu bì và lớp màng ẩm trên da.
  • Serum có chứa các dưỡng chất nuôi dưỡng và tái tạo da như collagen, peptit, Vitamin B3 hay Niacinemide, chiết xuất trà xanh (ECGC),chiết xuất rau má… giúp tái tạo lại các tế bào da bị bào mòn, giúp da dày hơn, giảm tình trạng mỏng và nhạy cảm.
  • Serum phục hồi có chứa các vitamin E, C, A để giúp da khỏe hơn và phục hồi nhanh chóng sẽ thích hợp với làn da đã dần trở về tình trạng ổn định. 

Sử dụng serum phục hồi da mỏng như thế nào?

Sử dụng serum như thế nào mới đúng? (Nguồn: Pinterest)

Với đặc tính lỏng, mỏng và nhẹ, serum rất dễ thoát hơi khỏi làn da, khiến cho các tinh chất không được thấm sâu vào trong. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn dù chăm sóc da rất nhiều nhưng vẫn chưa thấy được sử hiệu quả.

  • Dùng serum vào bước giữa của quy trình dưỡng da, sau bước làm sạch da mặt và cân bằng ẩm.
  • Để tránh tình trạng bốc hơi, hãy luôn có một bước khóa ẩm/ khóa serum bằng sản phẩm dưỡng đặc hơn như gel, lotion mỏng.

Một lưu ý nho nhỏ: Các loại serum phục hồi thường tập trung vào một dạng tinh chất với một chức năng nhất định. Vì thế, chỉ cần sử dụng 1-3 giọt serum (tùy tình trạng da), để đảm bảo an toàn cho da nhé.

Các dòng serum phục hồi da mỏng nhạy cảm mà bạn nên thử 

1. The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5

The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5 (Ảnh: Internet)

The Ordinary là một nhánh nhỏ của công ty phân phối mỹ phẩm DECIEM. Hãng được thành lập từ năm 2013 tại Canada. Tuy nhiên tên tuổi của The Ordinary chỉ thực sự tỏa sáng vào năm 2016. 

Serum với thành phần chính là Hyaluronic Acid 2% và vitamin B5. Trong đó, Hyaluronic Acid 2% với khả năng ngậm nước cao, giúp cung cấp nước và độ ẩm hiệu quả cho làn da. Còn vitamin B5 giúp xoa dịu làn da bị kích ứng, cung cấp cho da chất béo và oxy làm đẩy nhanh quá trình tái tạo các tế bào biểu bì. Nhờ vậy mà các vết rỗ mới do mụn, các vết lăn kim được làm đầy và hồi phục nhanh hơn.

Serum The Ordinary xứng đáng là serum cho da nhạy cảm với rất nhiều công dụng nổi bật như khả năng thu nhỏ lỗ chân lông, giúp da săn chắc và ngăn cản quá trình hình thành nếp nhăn. Ngoài ra còn đẩy mạnh quá trình tổng hợp collagen, giữ vững cấu trúc tế bào. 

Ưu điểm: 

  • Giá thành vừa phải.
  • Thiết kế tối giản, sang trọng.
  • Chai thủy tinh chắc chắn.
  • Với kết cấu dạng tinh chất, có khả năng thấm nhanh vào da. Không để lại tình trạng da bị dính bết hoặc nặng mặt.  
  • Thành phần an toàn, lành tính.

Nhược điểm:

  • Dễ bắt nắng, có thể khiến da đen sạm. Vậy nên có thể chỉ sử dụng buổi tối. Và đừng quên sử dụng kem chống nắng vào ban ngày.

Giá bán: Khoảng từ 260 – 300.000 VNĐ/30ml 

2. Estee Lauder Advanced Night Repair

Estee Lauder Advanced Night Repair (Ảnh: Internet)

Estee Lauder là công ty thành viên của một trong những tập đoàn mỹ phẩm hàng đầu thế giới là Estée Lauder Companies Inc được thành lập vào năm 1946 tại Hoa Kỳ. 

Với các thành phần chính là Bifida Ferment Lysate, Lactobacillus Ferment, Yeast Ferment Extract giúp thẩm thấu nhanh cũng như tăng cường độ ẩm và phục hồi làn da tốt hơn. Vitamin A và vitamin E cũng có khả năng chống oxy hóa mạnh, giữ ổn định cấu trúc cũng như chức năng của tế bào.

Ưu điểm: 

  • Cấp ẩm cho da tốt.
  • Giúp da căng mịn, đủ nước.
  • Thành phần lành tính, có thể kết hợp với nhiều sản phẩm đặc trị khác mà không gây kích ứng.
  • Bao bì đơn giản, thân thiện, dễ sử dụng.

Nhược điểm

  • Giá thành cao.
  • Không cải thiện nhiều với những làn da đã lão hóa hoặc nhiều khuyết điểm.

Giá bán: 3.300.000/ 50ml 

3. Vichy Mineral 89

Vichy Mineral 89 (Ảnh: Internet)

Vichy là thương hiệu mỹ phẩm cao cấp từ Pháp, thuộc tập và được thành lập vào năm 1931. Cho đến thời điểm hiện tại, hãng đã có hơn 80 năm trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp. Khẩu hiệu của hãng là ”Health is Beautiful” chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc da, makeup, chống lão hoá có khả năng khám viêm, làm dịu da và chống kích ứng hiệu quả.

Serum cho da nhạy cảm Vichy Mineral 89 Booster có các thành phần chính cùng với những công dụng tương ứng như: 

Thermal Water (nước khoáng): Loại nước khoáng chiếm tới 89% với công dụng tái tạo và phục hồi, củng cố hàng rào bảo vệ da cho làn da trở nên căng mượt, tràn đầy sức sống và mịn màng hơn.

Hyaluronic Acid: Có tác dụng thẩm thấu sâu trong da và cấp ẩm mạnh mẽ giúp cho da trở nên căng mọng và tươi trẻ hơn. Đồng thời, Hydraluronic Acid còn giúp phục hồi lớp biểu bì ngoài cùng khiến da trông mịn màng, căng bóng. Điều này cũng làm chậm quá trình xuất hiện nếp nhăn và đốm nâu trên da.

Và một số thành phần khác như: Aqua / Water / Eau, Citric Acid, Butylene Glycol, Glycerin, Methyl Gluceth-20, Phenoxyethanol , Sodium Hyaluronate,…..

Ưu điểm: 

  • Kết cấu gel trong suốt, lỏng, mát và không mùi tạo lớp nền khô ráo, dễ chịu, thoáng nhẹ.
  • Thành phần an toàn với cả làn da nhạy cảm.
  • Có thể sử dụng theo nhiều cách khác nhau.

Nhược điểm:

  • Kết cấu của sản phẩm hơi tạo vón nhẹ nếu dùng nhiều. 
  • Giá thành khá cao.

Giá bán: 869.000 VNĐ/50ml 

Sử dụng serum cho da nhạy cảm chính là sự lựa chọn tuyệt vời bởi vì độ an toàn và hiệu quả cho làn da. Hi vọng bạn sẽ tìm được cho mình sản phẩm phù hợp với làn da nhạy cảm của mình! 

The post Nàng có nên dùng serum phục hồi làn da mỏng manh? appeared first on Đẹp365.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan