Tự làm gel dưỡng ẩm lành tính tại nhà từ nha đam cho nàng da nhạy cảm


Tự làm gel dưỡng ẩm lành tính tại nhà từ nha đam cho nàng da nhạy cảm

Nha đam là nguyên liệu có công dụng dưỡng ẩm cho da và trẻ hóa “thần kỳ” , đây còn là nguyên liệu dễ kiếm, rẻ tiền. Tự làm gel dưỡng ẩm tại nhà từ nha đam giúp bạn có được loại “mỹ phẩm” dưỡng ẩm an toàn và tiết kiệm rất nhiều chi phí.

1 Tự làm gel dưỡng ẩm từ nha đam và dầu dừa

Dầu dừa và nha đam đều chứa hàm lượng lớn các vitamin E, A, D rất cao, cùng với đó là các thành phần có tính chống oxy hóa, sát khuẩn giúp làn da mềm mịn. Nha đam được nhiều bạn gái sử dụng làm mặt nạ dưỡng ẩm, dưỡng trắng da. Tuy nhiên để tận dụng hết nguồn dưỡng chất có trong nha đam, bạn gái nên điều chế gel dưỡng ẩm theo công thức sau:

Chuẩn bị nguyên liệu: 1 lá nhỏ nha đam; dầu dừa; tinh dầu hương thảo; 50ml nước cất; dung dịch bảo quản thiên nhiên: 1ml

  • Dùng dao tách lấy phần gel trong suốt của nha đam, cắt nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn.
  • Tiếp đến cho nha đam vừa xay cùng dầu dừa, cùng 4-5 giọt tinh dầu hương thảo thêm nước cất vào xay nhuyễn để tạo nên hỗn hợp gel lỏng nhẹ. Cho hỗn hợp ra bát và cho 1ml dung dịch bảo quản thiên nhiên vào trộn đều.
  • Cho hỗn hợp vào lọ thủy tinh nhỏ và thành phẩm.

Khi sử dụng, sau khi hoàn thành xong các bước làm sạch da sâu, bạn cho gel dưỡng ẩm nha đam ra lòng bàn tay rồi từ từ massage da mặt.

Lưu ý: bảo quản nơi thoáng mát tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, cũng không nên bảo quản trong tủ lạnh vì dầu dừa rất dễ bị đông.


2 Gel dưỡng ẩm từ nha đam với tinh dầu

Loại nguyên liệu được sử dụng kết hợp với gel nha đam sẽ là vitamin E và tinh dầu jojoba hoặc có thể thay thế bằng dầu argan, dầu oliu. Đây là các loại dầu rất giàu dưỡng chất có chức năng dưỡng ẩm và chống lão hóa làn da rất tuyệt vời.

Chuẩn bị nguyên liệu: 1 lá nha đam, 5 viên vitamin E, 10ml dầu jojoba (có thể thay thế các loại khác)

  • Tách lấy gel nha đam cắt nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn. Dùng rây để lọc loại bỏ phần xác gel, chỉ giữ lại phần nước.
  • Dùng kim đâm thủng vitamin E rồi cho vào cùng nha đam kết hợp với dầu jojoba sau đó tiếp xúc sử dụng máy sinh tố để xay đều hỗn hợp.

Cho hỗn hợp vào lọ thủy tinh để dùng dần, bảo quản trong điều kiện thoáng mát. Cách sử dụng tương tự như các loại gel dưỡng ẩm chuyên dụng khác.


3 Gel dưỡng ẩm nha đam với nước cốt chanh

Sử dụng nha đam và nước cốt chanh là kết hợp cùng lúc hai nguyên liệu để tạo nên gel dưỡng ẩm và làm trắng da rất hiệu quả. Đây sẽ là sản phẩm dưỡng da hoàn hảo mà các bạn gái không nên bỏ qua.

Chuẩn bị nguyên liệu: Nha đam, 2 thìa nước cốt chanh

  • Cho gel nha đam xay nhuyễn rồi tách lấy phần nước. Sau đó cho nước cốt chanh vào trộn đều với phần nha đam đã được chắt lọc.
  • Sử dụng loại gel dưỡng ẩm này để dưỡng da ban đêm trước khi đi ngủ.


Cách để tạo nên loại gel dưỡng ẩm cho làn da bằng nha đam cùng các nguyên liệu khác không chỉ giúp giữ ẩm cho da mềm mại mà còn chống lại quá trình lão hóa da. Những loại gel này còn cấp nhiều dưỡng chất nuôi dưỡng làn da trắng đẹp khỏe mạnh.

The post Tự làm gel dưỡng ẩm lành tính tại nhà từ nha đam cho nàng da nhạy cảm appeared first on Đẹp365.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan