Học cách tận dụng nguyên liệu thiên nhiên để chế kem dưỡng da

Thật sự mà nói kem trộn trắng da tự làm không có tác dụng phụ, lại làm khá đơn giản tại nhà mà nhanh chóng và giá rất hạt rẻ so với mua ngoài thị trường. Vì thế, chúng ta cũng có thể tự mày mò các công thức và làm kem trộn dưỡng trắng da tại nhà không những an toàn mà còn rẻ tiền, dễ kiếm.

Đây là một công thức kem dưỡng da hoàn hảo để sử dụng trên toàn bộ cơ thể, đặc biệt là những vùng da bị khô và sần như khuỷu tay, khuỷu chân, thậm chí là những nơi có vết thâm, rạn… Loại kem dưỡng đặc biệt này khi thoa lên da sẽ cho cảm giác cực kì nhẹ nhàng, thấm hút nhanh không nhờn dính nhưng vẫn giúp dưỡng ẩm, dưỡng trắng và làm làn da trở nên mềm mại. Bạn có thể sử dụng chúng vào buổi tối, trước khi đi ngủ để tận hưởng mùi hương thơm ngọt và tăng gấp đôi hiệu quả nuôi dưỡng làn da của nó.

Đặc biệt, công thức này rất dễ làm với những thành phần tự nhiên dễ kiếm. Bạn hoàn toàn có thể kiểm soát số lượng và dung lượng nguyên liệu sao cho phù hợp nhất với làn da của mình.

Học cách tận dụng nguyên liệu thiên nhiên để chế kem dưỡng da

Chuẩn bị:

Dụng cụ:

Một vài chiếc lọ rỗng để chứa kem dưỡng

Máy xay sinh tố hoặc máy đánh trứng

Bát trộn, bình đựng lớn, thìa

Nguyên liệu:

Các loại bơ tự nhiên và các loại dầu: hạt mỡ, hạnh nhân, bơ ca cao. Chúng chứa rất nhiều vitamin E, có khả năng khiến những vết sẹo mờ dần đi, và làm mới, hồi phục và chữa lành mọi kích ứng da, giúp phục hồi làn da.

 Các loại dầu hữu cơ: dầu dừa, dầu jojoba, dầu hạnh nhân ngọt, và dầu ô liu. Những loại dầu này giúp phục hồi làn da và mang đến cho bạn một cảm giác mượt mà, trắng sáng đáng ngạc nhiên.

Các bước làm kem dưỡng da tự nhiên:

Bước 1: Cho tất cả nguyên liệu bạn thích vào một bình đựng bằng thủy tinh

Bước 2: Cho bình đựng nguyên liệu vào một nồi nước nóng để nấu chảy các nguyên liệu

Bước 3: Đổ dung dịch đã nấu chảy vào một chiếc bát, để nguội. Sau khi kem dưỡng da đã nguội và đóng thành một loại mỡ mềm, bạn hãy dùng máy đánh trứng hoặc máy xay sinh tố đánh thành một loại kem xốp và mềm. Có thể cho thêm dầu nếu bạn muốn.

Bước 4: Cho kem vừa tạo được vào túi ni lon, hoặc lọ. Bạn có thể trang trí kem dưỡng da với những viên kẹo dẻo đẹp mắt. Những lọ kem dưỡng da này khi được cất giữ trong ngăn mát tủ lạnh có thể sử dụng trong khoảng nửa năm.

Đây có thể là một món quà cực kì thú vị cho bạn bè và người thân.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan