Muối tắm “tại gia” – giải pháp an toàn cho làn da khô nhạy cảm

Muối tắm “tại gia” – giải pháp an toàn cho làn da khô nhạy cảm

Cách làm trắng da nhanh nhất là câu hỏi mà phái đẹp luôn tìm kiếm câu trả lời từ bấy lâu nay. Thế nhưng nhanh phải đồng nghĩa với an toàn thì mới thực sự là điều mà tất cả các chị em phụ nữ cần. Bạn đã bao giờ nghe qua việc tắm trắng bằng muối tắm “tại gia” chưa? Cùng Đẹp365 tìm hiểu về vấn đề này ngay thôi nào.

Muối tắm “tại gia” có phải là giải pháp cho bạn? (Ảnh: Pinterest)

Tác dụng của muối tắm có thực sự kỳ diệu?

Bạn vẫn đang lăn tăn về công dụng chăm sóc da của muối tắm? Hãy nghía qua những lợi ích sau đây. Chắc chắn bạn sẽ không ngần ngại mà làm riêng cho mình ngay một lọ đấy!

1. Muối tắm giúp thải độc tố

Muối tắm giúp thải độc tố (Ảnh: Pinterest)

Khi ngâm mình cùng với muối tắm, các ion âm sẽ bị loại bỏ và các ion dương được hút vào cơ thể. Muối sẽ hoạt động như một chất điện giải, giúp cơ thể cân bằng hài hòa hơn. Ngoài ra, các khoáng chất bên trong muối tắm giúp làn da khỏe mạnh, loại bỏ tạp chất và cân bằng độ ẩm cho da. Chính vì vậy mà rất nhiều người mắc bệnh ngoài da yêu chuộng phương pháp chữa bệnh bằng muối tắm này.

2. Tăng cường sức khỏe tổng thể

Tăng cường sức khỏe tổng thể (Ảnh: Pinterest)

Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc sử dụng muối tắm thường xuyên mang lại lợi ích rất lớn cho sức khỏe. Tác dụng của muối tắm bao gồm điều chỉnh lượng đường trong máu, cải thiện sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, tắm muối thường xuyên còn có thể tăng cường chức năng tuần hoàn và thần kinh.

3. Giảm đau các khớp cơ hiệu quả

Giảm đau các khớp cơ hiệu quả (Ảnh: Pinterest)

Đây được xem là công dụng của muối tắm phổ biến nhất. Việc ngâm mình trong nước muối, đặc biệt là nước ấm giúp cơ khớp được thả lỏng. Từ có tăng cường tuần hoàn máu và bổ sung chất nhầy cho sụn khớp, giảm áp lực lên xương đồng thời bổ sung hàm lượng canxi cần thiết cho xương. Tất cả những điều này giúp giảm đau hiệu quả, đặc biệt là đối với bệnh xương khớp dạng thấp.

4. Giảm căng thẳng

Giảm căng thẳng (Ảnh: Pinterest)

Dành thời gian ngâm mình trong nước ấm cùng nồng độ muối tắm thích hợp giúp tăng lưu thông khí huyết toàn cơ thể. Từ đó giúp các cơ quan bên trong cơ thể được thư giãn, làm dịu hệ thống cơ bắp. Vậy nên, muối tắm có tác dụng trẻ hóa cả về tinh thần lẫn thể chất một cách toàn diện. Phương pháp này đặc biệt hiệu quả khi kết hợp với các tinh dầu thiên nhiên như hoa nhài, hoa oải hương hoặc hoa cúc…

Và khi cơ thể đã được thư giãn, bạn cũng dễ dàng có một giấc ngủ ngon hơn. Đồng thời, tắm nước muối ấm còn hạn chế nhu cầu tiểu đêm, giúp bạn có một giấc ngủ sâu.

5. Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết (Ảnh: Pinterest)

Ngoài các lợi ích về chăm sóc sức khỏe tổng thể, tác dụng của muối tắm còn phổ biến trong việc tẩy da chết. Kết hợp muối tắm với các tinh chất thiên nhiên như mật ong, chanh, lô hội… bạn sẽ có một công thức tẩy da chết hiệu quả và dịu nhẹ. Các khoáng chất có trong muối tắm hỗ trợ lấy đi tế bào chết, giảm sự tích tụ bụi bẩn và dầu thừa trên da. Cùng với với các dưỡng chất nuôi dưỡng da từ thiên nhiên, bạn sẽ nhanh chóng có một làn da trắng sáng, mịn màng.

6. Tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể

Tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể (Ảnh: Pinterest)

Thường xuyên ngâm mình trong muối tắm, cơ thể sẽ được bổ sung các khoáng chất cần thiết. Từ đó kích hoạt các khả năng kháng viêm và ngăn chặn một số loại bệnh phổ biến. Bản thân muối tắm còn có đặc tính kháng khuẩn rất cao, giúp loại bỏ các mầm bệnh cũng như vi khuẩn gây hại.

Muối tắm “tại gia” khác gì với muối tắm thông thường?

Muối tắm “tại gia” khác gì với muối tắm thông thường? (Ảnh: Pinterest)

Nếu đã “lỡ” tắm bằng muối tắm thông thường, bạn sẽ thấy ngay điểm trừ rất lớn khi áp dụng phương pháp làm sạch da này. Đó là khô da. Làn da sau khi sử dụng muối sẽ khô rất “kinh khủng” và bạn sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu. Đó là do tính chất hút ẩm của muối. Độ ẩm từ sâu bên trong da sẽ bị muối hút rất nhiều khiến da trở nên khô, thậm chí nặng hơn là nứt nẻ. Khác với muối thông thường, muối tắm “tại gia” sẽ được bổ sung thêm 2 thành phần “siêu dưỡng ẩm” là bơ ca cao và dầu hạnh nhân. 

4 công thức làm trắng da với muối tắm cực hiệu quả

4 công thức làm trắng da với muối tắm (Ảnh: Pinterest)

1. Bơ ca cao và hạnh nhân

Các nguyên liệu cần để áp dụng cách làm trắng da nhanh nhất tại nhà này sẽ là: 2 muỗng canh bơ ca cao, 2 muỗng canh dầu hạnh nhân và muối biển. Ngoài ra bạn cũng cần thêm các vật dụng để đựng như các ống thủy tinh. 

Bơ ca cao và hạnh nhân (Ảnh: Pinterest)

Cách làm công thức này:

  • Bước 1: Dùng nhiệt để làm tan chảy 2 muỗng canh bơ ca cao đến khi được bơ ca cao dạng lỏng hoàn toàn. 
  • Bước 2: Thêm 2 muỗng canh dầu hạnh nhân và khuấy đều đến khi hỗn hợp hòa quyện với nhau. Ngoài cách trên bạn cũng có thể thêm dầu hạnh nhân vào bơ ca cao đặc và cho vào lò vi sóng để làm hòa quyện 2 hỗn hợp trên cùng lúc.
  • Bước 3: Đổ 2 chén muối biển đã chuẩn bị sẵn vào hỗn hợp trên, khuấy thật đều. Sau quá trình trên bạn đổ toàn bộ hỗn hợp ra khay đựng và để khô trong vòng 1 ngày.

2. Hoa hồng

Hoa hồng (Ảnh: Pinterest)

Thêm một vài cánh hoa hồng đã được nghiền nát và một vài giọt tinh dầu hoa hồng. Cánh hoa hồng cùng với tinh dầu hoa hồng sẽ mang đến cho bạn cảm giác thư giãn và thoải mái bởi mùi hương dễ chịu của loài hoa này. Ngoài ra mùi thơm sau khi trải qua quá trình chăm sóc da sẽ còn lưu lại trên da giúp bạn thơm một khoảng thời gian rất lâu sau đó.

3. Hoa oải hương Pháp

Hoa oải hương Pháp (Ảnh: Pinterest)

Một vài nụ hoa oải hương của Pháp cộng với chút đất sét xanh Pháp và vài giọt tinh dầu oải hương sẽ giúp công thức của bạn thêm phong phú. Không chỉ giúp tăng thêm mùi hương của hỗn hợp, hoa oải hương còn giúp sát trùng, kháng viêm để da khỏe mạnh hơn.

4. Bưởi

Bưởi (Ảnh: Pinterest)

Cách tùy biến cuối cùng sẽ là thêm vỏ cam, quýt khô cùng với khoảng 10 giọt tinh dầu bưởi. Với các thành phần trên, các vi khuẩn trên da sẽ được loại bỏ đồng thời các chất chống oxy hóa sẽ hoạt động giúp da trẻ trung hơn, phục hồi hư tổn da.

Chăm sóc da bằng muối tắm thôi là chưa đủ. Hơn thế nữa, bạn cần phải có riêng cho mình một loại sữa tắm chăm sóc, dưỡng ẩm đủ tốt. Love Beauty & Planet Majestic Glow sẽ là một trong những cái tên mà bạn có thể đặt niềm tin. Bơ Murumuru vùng Amazon và hoa hồng Bulgary sẽ là 2 thành phần chính tạo nên công dụng chăm sóc da của item này.

Love Beauty & Planet Majestic Glow

Với bộ đôi này làn da sẽ được cấp ẩm nhanh chóng, dưỡng da mềm mại và mịn màng. Thành phần tạo nên Love Beauty & Planet Majestic Glow đều là những thành phần an toàn, thân thiện với môi trường và con người. Nhờ vậy mà bạn có thể yên tâm, thoải mái sử dụng mà chẳng ngại kích ứng da. 

Bạn đã học thuộc cách làm trắng da nhanh nhất bằng muối tắm ngay tại nhà chưa nào? Thực hiện từ ngay hôm nay để có làn da sạch, trắng và khỏe hè này nhé! Chúc bạn chăm sóc da trắng sáng bằng muối tắm thành công. Và đừng quên theo dõi Đẹp365 mỗi ngày để cập nhật thông tin mới nhé!

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan