“Huấn luyện” làn da thôi đổ dầu cho mùa hè đổ lửa, tại sao không?

“Huấn luyện” làn da thôi đổ dầu cho mùa hè đổ lửa, tại sao không?

Mùa hè là mùa của các cuộc vui chơi, thư giãn, du hí cùng bạn bè. Nhưng làn da cứ đổ dầu như mưa khiến bạn cảm thấy khó chịu. Có cách nào giúp chăm sóc làn da nhờn khi mùa hè sắp tới không?

Da thường đổ nhiều dầu vào mùa hè. (Ảnh: Byrdie)

1. “Say goodbye” với các sản phẩm chăm sóc da có chứa sulfates

Say goodbye” với các sản phẩm chăm sóc da có chứa sulfates. (Ảnh: Byrdie)

Hãy cùng nhìn lại các loại mỹ phẩm bạn đang sử dụng. Bạn có thấy thành phần chất sodium lauryl sulfate hoặc sodium laureth sulfate? Nếu có thì xin chúc mừng, bạn đã tìm thấy thành phần không nên có khi chăm sóc da nhờn rồi đấy.

Đây là những chất tẩy rửa bề mặt da rẻ tiền được sử dụng trong nhiều loại sản phẩm. Chúng sẽ giúp da và tóc sạch hơn, tạo ra bọt cho bạn cảm thấy thoải mái. Nhưng chúng chỉ thực sự thích hợp với làn da bình thường, còn khi chăm sóc da nhờn thì không. Chúng loại bỏ nhờn một cách triệt để, khiến da trở nên khô, cực khô. Và theo cơ chế tự nhiên của cơ thể, da lại tiết nhờn nhiều hơn.

2. Khô và mất nước là 2 vấn đề khác nhau nhưng cách khắc phục giống nhau

Khô và mất nước là 2 vấn đề khác nhau nhưng cách khắc phục giống nhau (Ảnh: Byrdie)

Làn da khô và làn da mất nước là 2 vấn đề khác nhau. Khi bị mất nước, làn da bạn sẽ trong trạng thái thiếu độ ẩm. Còn khi da khô, tức là da đang thiếu lượng dầu cần thiết cho da.

Khác nhau là vậy nhưng chúng đều có cách chăm sóc da tương đồng nhau. Đó cấp ẩm cho da bằng các loại kem dưỡng ẩm nhẹ có chứa thành phần axit hyaluronic. Axit hyaluronic giúp cấp ẩm, dưỡng cho làn da của bạn khỏe mạnh. Nó còn giúp cân bằng lượng nước và nhờn trên da, ngăn cho nhờn tiết ra quá mức khiến bạn thấy khó chịu.

3. Trị mụn tận gốc

Trị mụn tận gốc (Ảnh: Byrdie)

Mụn là kết quả của việc da tiết quá nhiều dầu, không kiểm soát được. Lường nhờn này khiến vi khuẩn, bụi bẩn đi vào da mà không thể thoát ra được. Từ đó, các nốt mụn cứ mọc lên ngay tại nơi có vi khuẩn và vết bẩn. Chính vì vậy, để giảm nhờn, bạn cần điều trị mụn và ngược lại. Hãy tìm các sản phẩm chăm sóc da có tinh chất giúp giảm nhờn, ngăn ngừa mụn. Benzyl peroxide, axit salicylic và axit azelaic và 3 chất “chăm sóc” mụn triệt để. Chúng sẽ kiểm soát quá trình thải dầu, ngăn cản mụn mới mọc cũng như trị các vết mụn cũ. 3 thành phần này cũng hỗ trợ quá trình ngăn ngừa vết thâm, sẹo do mụn.

4. Hạn chế chất cồn khi chăm sóc da

Hạn chế chất cồn khi chăm sóc da (Ảnh: Byrdie)

Cồn là thành phần có trong các sản phẩm chăm sóc da của bạn. Chúng có rất nhiều lợi ích tốt cho da nhưng cũng có không ít tác dụng phụ gây hại cho da. Đầu tiên có thể kể đến đó là làm khô da – điều mà ai cũng biết. Làn da khô trong thời gian dài sẽ trở nên suy yếu trầm trọng. Bạn có thể sẽ bị đánh lừa bởi cồn làm khô da, khiến bạn có cảm giác nhờn đã được kiểm soát. Nhưng cũng chính nó là thứ khiến nhờn tiết ra nhiều hơn.

Tuy vậy, bạn cũng chẳng cần phải loại bỏ hết thành phần cồn ra khỏi sản phẩm chăm sóc da của mình. Chúng vẫn có công dụng tốt, bạn chỉ cần chọn đúng loại cồn không có tác dụng phụ. Và cetearyl, cetyl và stearyl là 3 loại cồn không gây khô da dành cho bạn.

5. Chăm sóc tốt hơn cho làn da của bạn

Hãy xem làn da là người bạn đồng hành suốt cuộc đời của bạn. (Ảnh: Pond’s)

Hãy xem làn da là người bạn đồng hành suốt cuộc đời của bạn. Đừng đối xử tệ hại với nó, chỉ khiến bạn lặng lẽ tổn thương hơn mà thôi. Hãy nuông chiều nó, chăm sóc làn da bất cứ khi nào nó cần, bằng bất cứ giá nào. Đừng tiếc tiền mua các sản phẩm mặt nạ, kem dưỡng, kem chống nắng cho da. Đối xử tốt với nó, chăm sóc nó tốt hơn một chút, nó sẽ khiến bạn trở nên rạng ngời. Và đây cũng là cách để giảm lượng dầu tiết ra trên da nhờn của bạn.

Và một trong những sản phẩm đầu tiên nàng da dầu cần nhất chính là một dòng sữa rửa mặt ưng ý. Sữa rửa mặt Pond’s Đất Sét Khoáng Sạch Sâu & Kiềm Dầu chính là một lựa chọn cho bạn. Với thành phần từ đất sét khoáng 100% từ Ma-rốc dồi dào khoáng chất sẽ hút sạch bụi bẩn, chất nhờn trên da, trả lại cho bạn một làn da sạch khoẻ. Ngoài ra, chiết xuất húng quế tây và lactic acid giúp kiềm dầu và ngừa mụn hiệu quả. Còn gì cần thiết hơn đối với làn da nhờn là một dòng sữa rửa mặt có thể làm sạch lớp dầu nhờn mà còn kiềm dầu, ngăn ngừa mụn cơ chứ.

Sữa rửa mặt Pond’s Đất Sét Khoáng Sạch Sâu & Kiềm Dầu (Ảnh: Pond’s)

Còn chần chờ gì mà không sở hữu ngay cho mình dòng sữa rửa mặt Pond’s Đất Sét Khoáng Sạch Sâu và Kiềm Dầu.

6. Dưỡng ẩm đều đặn để chăm sóc da

Dưỡng ẩm đều đặn để chăm sóc da (Ảnh: Into the gloss)

Nhiệt độ cao mùa hè chính là nguyên nhân làm cho da dễ mất nước và thiếu ẩm. Do đó, da dầu cần được dưỡng ẩm và cấp nước đầy đủ. Da càng tiết nhiều dầu nhờn chính là báo hiệu cho việc da đang thiếu ẩm. Sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp sẽ chăm sóc làn da trở nên khô thoáng, dễ chịu hơn. Từ đó, làn da sẽ ở trong tình trạng luôn ẩm mượt, mịn màng và ngăn tiết dầu thừa. 

Làn da dầu sẽ ưa chuộng những loại kem dưỡng ẩm cấp nước dạng gel với kết cấu mỏng nhẹ, giúp thẩm thấu nhanh, không gây nhờn và bít tắc lỗ chân lông mà vẫn đảm bảo lượng nước cần thiết cho da.

7. Đừng quên mặt nạ đất sét

Đừng quên mặt nạ đất sét (Ảnh: Into the gloss)

Mặt nạ đất sét chính là sản phẩm hoàn hảo dành cho chăm sóc da nhờn với công dụng làm sạch sâu và se khít lỗ chân lông. Hơn nữa sản phẩm còn có công dụng loại bỏ lượng dầu thừa trên da, thanh lọc da, đồng thời ngăn ngừa mụn hiệu quả. Với tần suất 1-2 lần mỗi tuần, làn da của bạn sẽ sạch dầu thừa và nốt mụn đáng kể.

Sau khi rửa mặt sạch và thoa 1 lớp Toner lên da, tiếp tục thoa một lớp mặt nạ đất sét lên vùng hay tiết ra dầu như vùng chữ T. 10 phút là khoảng thời gian phù hợp nhất cho da để tránh tình trạng da bị hút sạch độ ẩm cần thiết.

8. Hạn chế trang điểm

Hạn chế trang điểm (Ảnh: Into the gloss)

Khoảng thời gian oi bức này lúc nào cũng khiến bạn mệt nhọc, khó chịu vì đổ mồ hôi và da mặt tiết dầu. Trang điểm sẽ khiến các lỗ chân lông dễ bị bị tắc, không thông thoáng. Nếu có thể, bạn nên hạn chế việc trang điểm quá đậm. Vì điều này sẽ càng làm các lỗ chân lông bị bịt kín dẫn đến mụn và da tiết dầu nhiều hơn.

Nếu thật sự cần phải trang điểm, bạn hãy sử dụng những loại mỹ phẩm có khả năng kiềm dầu để đảm bảo độ mịn cho khuôn mặt. Đặc biệt, sau khi về nhà phải tẩy trang thật sạch sẽ, tránh gây mụn và chăm sóc da kỹ.

9. Quan tâm đến ăn uống

Quan tâm đến ăn uống (Ảnh: Into the gloss)

Chế độ ăn uống hợp lý cũng là một cách chăm sóc da dầu mùa hè hiệu quả. Tất cả những gì trong chế độ ăn đều có ảnh hưởng tới bài tiết và đặc biệt là trên da của bạn. Những món ăn nhiều dầu mỡ và đường như thức ăn nhanh sẽ khiến cho da mặt bạn nổi mụn, nóng và tiết bã nhờn mạnh hơn. Ngoài ra thức ăn cay và đồ uống có cồn cũng là một trong những nguyên nhân khiến da tiết nhiều mồ hôi.

Vì vậy hãy lựa chọn cho mình một chế độ ăn với lượng chất béo và protein giảm xuống, tăng cường chất xơ và vitamin để giải nhiệt cơ thể, giúp tiêu hóa dễ hơn đồng thời giảm tiết dầu trên da.

10. Uống nhiều nước

Uống nhiều nước (Ảnh: Into the gloss)

Cung cấp đủ nước trong những ngày hè oi bức luôn là vấn đề được ưu tiên hàng đầu. Việc bổ sung nước cho bên trong cơ thể cũng là một trong những cách chăm sóc da dầu mùa hè hiệu quả. Cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể giúp nâng cao khả năng đàn hồi và tăng độ ẩm cho da, hơn hết còn giúp cơ thể loại bỏ độc tố. Nhờ vậy mà da mặt trở nên căng mịn hơn và ít tiết dầu hơn. 

Ngoài nước uống thông thường, bạn cũng có thể tăng cường giải tỏa cơn khát bằng những loại nước khác nhau như nước cam, chanh, dừa… cũng là những thức uống bổ sung nhiều vitamin và thanh lọc cơ thể rất tốt.  

Chẳng có gì là không thể khắc phục với các tình trạng của da, kể cả da nhờn quá mức. Hãy cùng thưởng thức một mùa hè sôi động sắp tới với làn da hoàn toàn sạch nhờn. Chăm sóc da đúng cách cũng chính là biểu hiện của việc bạn biết cách yêu thương bản thân đấy!

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan