9 Tác Dụng Của Nước Hoa Hồng cực lợi hại cho làn da bị mụn

Tác dụng của nước hoa hồng là gì? Nếu chọn đúng loại nước hoa hồng phù hợp thì bạn cũng đã phần nào yêu chiều làn da mụn của mình hơn rồi đấy! Cùng xem loại nước hoa hồng hay còn gọi là toner dành cho da dầu nhờn này có công dụng trị mụn như thế nào nhé!

9 Tác Dụng Của Nước Hoa Hồng cực lợi hại cho làn da bị mụn
Tác dụng của nước hoa hồng là gì? (Nguồn: Internet)

9 Tác Dụng Của Nước Hoa Hồng cực lợi hại cho làn da bị mụn!

1. Tác dụng nước hoa hồng làm sạch da

Vấn đề làm sạch da mặt bị mụn là cực kì quan trọng. Bụi bẩn, bã nhờn bám trên da là một trong nhiều nguyên nhân khiến tình trạng mụn nặng hơn. Nước hoa hồng lúc này có khả năng lấy đi lớp bụi bẩn, lượng chất nhờn dư thừa trên da.

Tác ông dụng của nước hoa hồng giúp làm sạch da (Nguồn: thechrisellefactor)

Nếu bạn có trang điểm thì cũng có thể dùng nước hoa hồng để tẩy trang, làm sạch. Đây được coi là loại tác dụng nhẹ nhàng của nước hoa hồng cho da mà không gây kích ứng, đặc biệt là làn da mụn và da nhạy cảm.

2. Tác Dụng Của Nước Hoa Hồng: cân bằng độ pH cho da

Trong nước hoa hồng cũng có tác dụng se khít lỗ chân lông. Bởi lỗ chân lông lớn là điều kiện để vi khuẩn và bụi bẩn xâm nhập khiến da bị mụn. Việc se khít lỗ chân lông sẽ giúp da mịn màng và giảm thiểu nguy cơ bị mụn hơn.

Cân bằng độ pH cho da là một công dụng tuyệt vời của toner (Nguồn: Internet)

3. Nước hoa hồng có tác dụng tăng cường độ ẩm cho làn da

Nước hoa hồng có tác dụng tăng cường độ ẩm cho làn da (Nguồn: thechrisellefactor)

Làm sạch da, cân bằng độ pH và còn gì nữa nhỉ? Tăng cường độ ẩm cho làn da chính là một tác dụng “xịn sò” khác của nước hoa hồng. Đặc biệt đối với những làn da khô thiếu nước vào mùa đông thì việc lựa chọn một dòng nước hoa hồng cấp ẩm là điều cần thiết. Sản phẩm sẽ chăm sóc làn da của bạn. Nó cung cấp tinh chất và các vitamin tác động đến lớp biểu bì sâu bên trong da, giúp da giữ ẩm tốt và săn chắc hơn.

4. Tác Dụng Của Nước Hoa Hồng chính là làm dịu làn da

Nước hoa hồng đều có thể làm dịu và cân bằng da (Nguồn: thechrisellefactor)

Mùa hè làn da bạn phải thường xuyên chịu tác động của ánh nắng trực tiếp? Mùa đông thì nó lại khô rát khó chịu? Lúc này, nước hoa hồng đều có thể làm dịu và cân bằng da. Với những vết thâm nám, vết thương nhỏ trên da thì tác dụng của nước hoa hồng cũng rất tốt. Da sẽ nhanh phục hồi và khỏe mạnh, mịn màng trở lại.

5. Tác Dụng Của Nước Hoa Hồng: tham gia chống lão hóa cho da

Nước Hoa Hồng tham gia chống lão hóa cho da (Nguồn: thechrisellefactor)

Thật đáng lo ngại khi làn da vừa bị mụn lại vừa có dấu hiệu lão hóa. Nhưng nếu bạn có sử dụng nước hoa hồng thì có thể an tâm được phần nào. Những vết chân chim xuất hiện nơi khóe mắt, khóe miệng, thậm chí trên trán dần được cải thiện qua quá trình sử dụng nước hoa hồng để chăm sóc và dưỡng da. Rất nhiều chuyên gia đánh giá cao tác dụng chống lão hóa da mà nước hoa hồng mang lại.

6. Tác Dụng Của Nước Hoa Hồng còn tái tạo tế bào và mô da

Nước Hoa Hồng còn là tái tạo tế bào và mô da (Nguồn: thechrisellefactor)

Nước hoa hồng còn được xem là hỗn hợp có tác dụng “tái sinh” các mô tế bào. Nó sẽ giữ cho da bạn luôn mềm mại, mịn màng. Những thành phần tốt cho da có trong nước hoa hồng sẽ giúp tái tạo các tế bào mới. Nước hoa hồng là mỹ phẩm không thể thiếu nếu bạn muốn trẻ hóa làn da của mình. Đây là một tác dụng vô cùng tuyệt vời cho làn da bạn gái của nước hoa hồng.

7. Nước Hoa Hồng có công dụng như mặt nạ bảo vệ

Không như làn da bình thường, việc chăm sóc da nhờn mụn đỏi hỏi cần nhiều bước hơn và làn da cũng cần được bảo vệ nghiêm ngặt hơn. Tác dụng của nước hoa hồng sẽ như một lớp màng bảo vệ phủ lên làn da của bạn. Nhờ lớp màng này mà da giảm bớt hiện tượng bị cháy nắng, rám nắng. Đồng thời tác hại cản bớt sự xâm hại của tia nắng, chống nắng lên làn da cũng được ghi nhận cụ thể và hiệu quả.

Toner có công dụng như một loại mặt nạ bảo vệ cho da (Nguồn: Internet)

8. Tác Dụng Của Nước Hoa Hồng tham gia điều trị mụn hiệu quả

Thông thường nước hoa hồng trị mụn sẽ chứa thành phần salycylic acid. Đây là chất tăng cường việc điều trị mụn hiệu quả và tốt nhất cho làn da. Thành phần này khi bôi lên mặt sẽ thẩm thấu sâu vào bên trong da, tấn công các nhân mụn.

Toner tham gia điều trị mụn hiệu quả. (Nguồn: Internet)

Một số loại nước hoa hồng còn có thêm thành phần glycolic sẽ góp phần tái tạo lại làn da với lớp tế bào mới, khiến da sáng trở lại, trị mụn thâm hiệu quả. Tác dụng của nước hoa hồng chuyên cho da mụn cũng có thể giúp làm giảm ngay vết sưng đỏ do mụn ngay sau 8 tiếng đồng hồ sử dụng.

Ngoài việc chăm sóc da mụn bằng nước hoa hồng, chúng ta cũng cần quan tâm đến môi trường sống, sinh hoạt hằng ngày của mình. Nhà cửa quá bề bộn, đầy bụi bẩn và ẩm mốc sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công làn da vốn đang tổn thương sau mụn. Vì thế, nàng hãy chăm chỉ dọn dẹp nhà cửa nhé!

9. Nước Hoa Hồng có tác dụng chăm sóc da nhạy cảm

Nước Hoa Hồng chăm sóc da nhạy cảm (Nguồn: Internet)

Làn da nhạy cảm, dễ nổi mụn chính là làn da khó chiều nhất. Vậy bạn nên lựa chọn những dòng sản phẩm nước hoa hồng không chứa cồn để tránh gây kích ứng cho da. Những nước hoa hồng có thành phần thuần chay sẽ chứa các đặc tính chống viêm tự nhiên phù hợp với mọi loại da, nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm nhé!

Cách sử dụng nước hoa hồng cho làn da bị mụn

1. Dùng bông tẩy trang

Dùng bông tẩy trang để apply toner lên da mỗi ngày (Nguồn: Internet)

Một cách sử dụng nước hoa hồng thông thường và phổ biến mà bạn nữ nào cũng biết đó chính là dùng bông tẩy trang. Bông tẩy trang cùng với nước hoa hồng hoạt động như thỏi nam châm. Nó sẽ hút sạch mọi chất bẩn trên da còn sót lại sau hai bước làm sạch là rửa mặt và tẩy trang.

2. Lotion mask

Lotion mask từ Toner (Nguồn: Internet)

Lotion mask là một phương pháp chăm sóc da sử dụng loại mặt nạ giấy với lotion và nước. Thực ra, đây không hẳn gọi là mask. Thành phần cấu tạo nên Lotion mask chiếm đến 80% là nước hoa hồng. Đây chính là phương pháp tương tự như các sản phẩm nước cân bằng nhưng cung cấp nhiều dưỡng chất hơn. Bạn có thể áp dụng hàng ngày như mặt nạ cấp ẩm cho da để nước hoa hồng phát huy tối đa tác dụng.

Để thực hiện phương pháp này, bạn cần 1 viên mặt nạ nén và nước hoa hồng không chứa cồn. Sau đó làm ẩm viên mặt nạ nén, nhỏ vài giọt nước hoa hồng và đắp lên mặt trong vòng 3 phút. Tiếp tục các bước dưỡng da mà không cần rửa lại với nước. Đây quả thật là một công dụng vô cùng thú vị, hữu ích của nước hoa hồng đúng không nào?

3. 7 bước toner

7 Skin Method (Nguồn: Byrdie)

Bạn có biết đến phương pháp này chưa? Tên gọi thông dụng trên các diễn đàn làm đẹp quốc tế là 7 Skin Method. Bạn hoàn toàn có thể dùng toner hay gọi là nước hoa hồng để thực hiện. Hoặc cũng có thể thay thế bằng các loại essence toner là nước cân bằng có nhiều thành phần dưỡng, một dạng serum dạng lỏng như nước. Đối với phương pháp này, bạn thoa lần lượt 7 lớp toner lên da thay vì chỉ một lần như thông thường. Nó sẽ giúp phát huy và phối hợp hiệu quả tác dụng của các loại nước hoa hồng với nhau.

4. Toner wash

Toner wash (Nguồn: Internet)

Toner wash – nghe tên là đã biết tác dụng của nước hoa hồng trong phương pháp này như thế nào rồi đúng không? Bạn hãy pha loãng nước hoa hồng theo một công thức nhất định rồi kết thúc bước làm sạch bằng cách rửa mặt với sản phẩm. Một công dụng 3-in-1 giúp làm sạch, dưỡng ẩm và trị mụn cho làn da của bạn.

5. Xịt trực tiếp

Toner xịt trực tiếp (Nguồn: Internet)

Có lẽ đây chính là cách đơn giản nhất để sử dụng nước hoa hồng. Bạn hãy chọn lựa trên thị trường những sản phẩm với thiết kế dạng vòi xịt trực tiếp. Vừa có thể làm dịu da, có tác dụng như xịt khoáng mà vẫn cân bằng độ ẩm tối đa.

Bạn đã nắm hết các tác dụng của nước hoa hồng cho làn da bị mụn chưa? Nếu vẫn chưa có “em” này trong quy trình chăm sóc da mặt hàng ngày của mình thì hãy mau mau đi tậu ngay đi nhé! Toner thực sự là một sản phẩm dưỡng da đa công dụng, đặc biệt là với nàng da mụn, nhạy cảm. Chúc các bạn nữ của Đẹp365 luôn xinh tươi, rạng rỡ nhé!

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan