Nước hoa hồng là Toner, quan niệm này liệu có đúng?

Nước hoa hồng không chỉ giúp làm sạch da mà còn có khả năng cân bằng độ pH cho da. Do vậy, đây cũng được xem là một bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da hàng ngày. Tuy nhiên bản chất và công dụng thực sự của các loại nước hoa hồng là gì và liệu có thể xem đây là một loại toner hay không? Cùng Đẹp365 tìm hiểu qua bài viết sau đây bạn nhé!

Nước hoa hồng là Toner, quan niệm này liệu có đúng?

1. Công dụng của nước hoa hồng

Nước hoa hồng là sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên mang hương thơm dịu nhẹ và là sản phẩm chăm sóc da phổ biến của phái đẹp với nhiều công dụng khác nhau như:

  • Loại bỏ các vi khuẩn, độc tố, bụi bẩn tích tụ trong tuyến bã nhờn ẩn sâu dưới da, giúp làm sạch da, tạo độ thông thoáng lý tưởng cho da khỏe mạnh.
  • Là “chất tẩy” từ thiên nhiên có công năng loại sạch các lớp tế bào chết trên da, giúp làn da sáng khỏe rạng rỡ, thuần khiết.
  • Giúp se khít lỗ chân lông, xoa dịu làn da rám nắng, hỗ trợ dưỡng ẩm cho da và giúp da mềm mịn tự nhiên hơn khi được kết hợp sử dụng cùng kem dưỡng.

2. Đặc điểm thành phần của nước hoa hồng và toner

Để biết được thực sự các loại nước hoa hồng có phải toner hay không, bạn cần nắm bắt được các thành phần tính chất bên trong của sản phẩm này.

  • Toner: Toner bao gồm nhiều loại nhau nhau như trà xanh, thảo mộc, đặc biệt còn có hoa hồng, được chia thành hai loại chính là toner chứa cồn giúp cân bằng độ ẩm, se khít lỗ chân lông cho da và loại thứ hai là toner chỉ chứa vitamin cùng khoáng chất.
  • Nước hoa hồng: Có thành phần chủ yếu là tính chất ép từ những bông hoa hồng được kết hợp cùng cồn và một số khoáng chất khác.

3. Nước hoa hồng có phải là toner hay không?

Với nhiều đặc điểm tương đương nhau về chức năng, đã có rất nhiều ý kiến đưa ra về nước hoa hồng và toner. Một trong những thắc mắc lớn nhất mà nhiều chị em quan tâm đó là liệu nước hoa hồng là toner hay không?

Có thể dễ dàng để thấy được nước hoa hồng chỉ là một thành phần hay một loại của toner. Với những đặc điểm chức năng công dụng tương tự toner, nước hoa hồng chính là loại toner chiếc xuất từ hoa hồng. Chính vì thế khi nói nước hoa hồng chính là toner là hoàn toàn đúng. Tuy nhiên nếu không thực sự chú ý kỹ mà cho rằng toner chính là hoa hồng thì điều này không đúng.

4. Cách làm nước hoa hồng chanh DIY

Công dụng nước hoa hồng chanh (Toner Lemon) có tác dụng làm sáng da, làm sạch bã nhờn, bụi bẩn, nhẹ nhàng tẩy tế bào da chết làm bịt ​​kín lỗ chân lông, cân bằng tone màu da không đồng đều, và dĩ nhiên, làm sáng da và mờ vết thâm nữa.

Với vô vàn công dụng và biết bao nhiêu sản phẩm được bày bán trên thị trường, không phải nước hoa hồng nào cũng tốt cho làn da của bạn. Cách an toàn nhất chính là tự mình làm ra loại nước hoa hồng vừa độc quyền, lại phù hợp với làn da của bạn

Nguyên liệu: 

  • 1 trái chanh tươi
  • Toner cây phỉ Witch hazel (giúp làm săn da)
  • Nước tinh khiết
  • Chai thủy tinh sạch
  • Dao, muỗng, lưới lọc và phễu

Chanh tươi chứa lượng lớn vitamin C, Người ta thường sử dụng nó để thải độc, làm se khít lỗ chân lông và làm sáng da.

Cây phỉ chứa nhiều Tanin làm se da, loại vỏ bã nhờn và hút bớt lượng dầu thừa trong lỗ chân lông, giảm sưng đỏ, hạn chế mụn trứng cá mà không làm khô da.

Cách thực hiện:

  • Trộn nước cốt chanh, toner cây phỉ và nước tinh khiết theo tỷ lệ 1/2:1:2.
  • Bạn có thể gia giảm bất kì thành phần nào tùy vào sự thích ứng của làn da
  • Giữ toner trong một chai nhựa sạch, có nút đóng hoặc vòi xịt dạng phun sương. 
  • Để toner ở nơi khô mát hoặc tốt nhất là trong tủ lạnh nếu thời tiết nóng ẩm và chỉ làm đủ dùng trong vòng 1 tuần
  • Sử dụng toner này hai lần/1 ngày

Lưu ý: Nếu dùng Toner Lemon ban ngày bạn nhất định phải dùng kem chống nắng vì alpha hydroxy acid trong chanh sẽ khiến da bạn rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. 

Nói tóm lại, nước hoa hồng là loại toner nguồn gốc thiên nhiên. Với chiết xuất tự nhiên lành tính, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm này trong việc chăm sóc cho làn da của mình.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan