Cách Tẩy Tế Bào Chết Body cực chuẩn cho phái đẹp

Các nàng thường rất kỹ lưỡng trong cách bước chăm sóc da mặt hàng ngày. Nhưng các bước tẩy tế bào chết body chưa chắc nhiều nàng đã nắm rõ. Quy trình thực hiện tẩy tế bào chết toàn thân cần chú ý những gì? Chọn kem tẩy tế bào chết toàn thân hay gel? Cách nào tẩy tế bào chết cho body hiệu quả? Hãy cùng Đẹp365 khám phá ngay qua bài viết thú vị dưới đây nhé!

Cách Tẩy Tế Bào Chết Body cực chuẩn cho phái đẹp
Cách Tẩy Tế Bào Chết Body cực chuẩn cho phái đẹp (Nguồn: Internet)

1. Tẩy Tế Bào Chết Cho Body là gì?

Thực ra cách tẩy tế bào chết toàn thân tại nhà không quá khác bao nhiêu so với da mặt. Tuy nhiên, da trên cơ thể thường sẽ dày hơn, nhiều khu vực có da không đều màu. Bạn đã đang sử dụng sản phẩm dưỡng da trong một thời gian dài mà không thấy hiệu quả?Ngoài nguyên nhân là da bạn không hợp sản phẩm thì có thể là do bạn chưa tẩy da chết toàn thân. Tẩy tế bào chết không những loại bỏ đi lớp sừng cứng giúp da trắng sáng mà còn thúc đẩy da hấp thu các dưỡng chất.

Tẩy Tế Bào Chết Cho Body là gì? (Nguồn: Internet)

Bên cạnh đó, tẩy tế bào chết body được hiểu như rằng sẽ tái tạo làn da mới. Da khô sau khi tẩy sẽ mềm mịn hơn. Trong khi tẩy da chết toàn thân giúp da dầu điều tiết bã nhờn, hạn chế mụn và viêm da.

Ngày nay, có rất nhiều sản phẩm dùng để tẩy tế bào chết được làm từ thiên nhiên. Trong đó có: cafe đường, mật ong, cám gạo, muối, dầu dừa… Công dụng của sản phẩm tẩy da chết body là làm dịu làn da nhạy cảm nhất, nhẹ nhàng làm sạch da, kích thích quá trình nhân đôi tế bào. Nhờ đó, da sẽ tự động bong tróc tế bào chết. Tuy nhiên, làm cách nào để tẩy tế bào chết cho body hiệu quả và an toàn thì không phải ai cũng biết.

2. Quy trình tẩy tế bào chết da body (toàn thân) đúng cách ngay tại nhà

  • 1 tuần nên tẩy da chết body mấy lần là đủ?

Cách tẩy tế bào chết toàn thân tại nhà chỉ nên thực hiện 1-2 lần/tuần. Với làn da nhạy cảm nên thực hiện 1 lần/tuần để tránh bị tổn thương.

Tẩy tế bào chết toàn thân tại nhà chỉ nên thực hiện 1-2 lần/tuần. (Nguồn: Internet)

Tắm sạch toàn bộ cơ thể với nước ấm. Điều này giúp lỗ chân lông giãn nở. Thực hiện tẩy da chết body theo chiều hướng từ lòng bàn chân lên đến dọc cơ thể. Với bàn chân bạn dùng đá kì chà sát. Chú ý rằng với phần chân bị chai thì bạn ngâm với nước ấm pha sữa tươi không đường trước khoảng 30 phút. Da bạn sẽ mềm hơn trông thấy.

Cho lượng tẩy tế bào chết body vừa đủ lên tay hoặc miếng bọt xơ mướp. Sau đó nhẹ nhàng lau lên thân từ cơ thể tới vùng cổ khoảng 15 phút. Nếu dùng tay thì bạn cần massage để các dưỡng chất được da hấp thụ tốt hơn.

  • Vậy nên tẩy da chết trong bao nhiêu phút thì được?

Sau 15-20 phút thì tắm lại sạch với nước ấm. Bạn có thể dùng sữa tắm trắng da ngay sau khi tẩy tế bào chết. Tiếp đến thoa kem dưỡng ẩm cho da để tránh da bị khô. Bên cạnh đó, nhà tắm là nơi có môi trường ẩm thấp, nhiều vi khuẩn gây hại. Sau khi tẩy tế bào chết, da của bạn rất dễ nhiễm khuẩn. Đặc biệt, đối với làn da nhạy cảm, dễ kích ứng bởi môi trường bên ngoài. Vì thế, đừng quên dọn vệ sinh nhà tắm thường xuyên nhé!

3. Cách tẩy tế bào da chết body (toàn thân)

Tẩy tế bào chết body cũng quan trọng không kém da mặt. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa có sự lưu ý đúng mức hoặc tiến hành như nhau cho tất cả các vùng da trên cơ thể. Điều này nếu không thực hiện đúng cách đôi khi sẽ khiến các vùng da dễ bị tổn thương, hoặc không đạt hiệu quả như mong muốn. Hãy cùng Đẹp365 tìm hiểu chi tiết cách tẩy tế bào da chết body (toàn thân) chuyên biệt cho từng vùng da như thế nào nhé!

Tẩy tế bào chết vùng cổ

Đây là vùng da thể hiện rõ nhất sự khác biệt giữa da mặt và các phần còn lại của cơ thể. Vùng cổ cũng là phần dễ dàng tố cáo các dấu hiệu lão hóa nhiều nhất. Chính vì vậy, đừng quên tẩy da chết để vùng cổ được đều màu và có độ đàn hồi tốt hơn. Đây cũng được xem là vùng da nhạy cảm nên bạn có thể kết hợp tẩy da chết cho mặt và cổ cùng lúc. Massage nhẹ nhàng để loại bỏ lớp tế bào chết và cảm nhận làn da tươi tắn khỏe mạnh.

Tẩy tế bào chết vùng cổ (Nguồn: Internet)

Tẩy tế bào chết vùng ngực, lưng

Vùng da ngực và lưng có xu hướng ít nhạy cảm hơn so với vùng cổ hoặc mặt. Do đó bạn có thể áp dụng tẩy da chết thường xuyên hơn nếu muốn. Tuy nhiên, vùng da này lại khá dễ bị mụn trứng cá. Nên việc lựa chọn sản phẩm tẩy tế bào da chết body (toàn thân) phù hợp cũng cần được cân nhắc. Bạn nên sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, kết hợp với bông tắm hoặc bọt biển để nhẹ nhàng loại bỏ các lớp da chết mà không gây tổn thương da.

Tẩy tế bào chết vùng ngực, lưng (Nguồn: Internet)

Tẩy tế bào chết cánh tay, cùi chỏ và bàn tay

Da ở những vùng này thường dày hơn và chịu tác động trực tiếp từ môi trường nhiều hơn các vùng khác trên cơ thể. Việc tắm rửa kỳ cọ hằng ngày ở vùng da này cũng phần nào giúp loại bỏ bụi bẩn và tế bào chết, tuy nhiên không thể giúp làm sạch hoàn toàn.

Tẩy tế bào chết cánh tay, cùi chỏ và bàn tay (Nguồn: Internet)

Ngoài những sản phẩm tẩy tế bào chết có nguồn gốc thiên nhiên, bạn có thể lựa chọn cách tẩy tế bào da chết từ kem tẩy tế bào chết body (toàn thân) có chứa axit salicylic. Thành phần này sẽ giúp lấy đi lớp da chết dễ dàng, đồng thời giảm hẳn tình trạng viêm nang lông khó chịu ở nhiều người.

Tẩy tế bào chết chân, đùi

Tẩy tế bào chết chân, đùi (Nguồn: Pinterest)

Chân là vùng có xu hướng tích lũy các mảng da khô nhiều hơn các vùng khác trên cơ thể. Do bụi bẩn và tác động của môi trường, da chân, đùi thường dày hơn một chút. Bạn nên cân nhắc bằng cách tẩy da chết cơ học sẽ đem lại hiệu quả tích cực hơn. Các loại muối tắm được đánh giá là hoạt động tích cực hơn đối với vùng da này. Chúng cũng giảm thiểu được các tổn thương không cần thiết trên da nữa đấy.

Tẩy tế bào chết bàn chân

Tẩy tế bào chết bàn chân (Nguồn: Pinterest)

Bàn chân của chúng ta luôn chịu rất nhiều áp lực từ cơ thể. Chính vì vậy, giúp bàn chân được thư giãn cũng là một cách để bảo vệ sức khỏe. Các lớp da chân dày thường cần tác động mạnh và thường xuyên hơn để có bàn chân mịn đẹp, đồng thời giúp máu dễ dàng lưu thông hơn. Trước khi tẩy da chết bàn chân, bạn có thể ngâm bằng nước ấm và muối. Cách này vừa giúp da giảm các tổn thương do tác động cơ học vừa tốt hơn cho giấc ngủ của bạn.

4. Cách tẩy tế da bào chết body (toàn thân) từ thiên nhiên

Ngoài kem hoặc gel tẩy, bạn có thể dùng các nguyên liệu tự nhiên cũng là cách tẩy tế baod da chết body (toàn thân) hữu hiệu. Có rất nhiều công thức tẩy tế bào chết body từ thiên nhiên hiệu quả và dễ dàng tìm thấy ngay trong bếp nhà bạn. Dưới đây, Đẹp365 sẽ giới thiệu hai công thức cực thú vị.

Tẩy tế bào chết body bằng muối tinh + dầu oliu

Thành phần:

  • 1 chén muối tinh
  • ½ chén dầu oliu
  • Vài giọt tinh dầu tùy chọn
Tẩy tế bào chết body bằng muối tinh + dầu oliu (Nguồn: Pinterest)

Cách thực hiện:

  • Trộn đều các thành phần trên đến khi chúng trở thành một hỗn hợp hơi sệt
  • Làm sạch da và bôi hỗn hợp lên phần cơ thể muốn tẩy da chết
  • Dùng tay massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn trong vòng 5-10 phút để loại bỏ lớp da chết trên bề mặt
  • Sau khi sử dụng xong, rửa sạch hỗn hợp bằng nước ấm

Với phương pháp này, bạn có thể áp dụng mỗi tuần 1 lần đối với da khô, hai đến ba lần đối với da thường hoặc da dầu. Những khoáng chất trong muối biển cùng khả năng dưỡng ẩm vượt trội của dầu oliu không chỉ giúp loại bỏ tế bào chết, mà còn giúp cải thiện lưu thông máu và liền sẹo. Ngoài dầu oliu, bạn cũng có thể tùy biến với dầu dừa, dầu hạnh nhân hoặc mật ong.

Tẩy tế bào chết body bằng sữa chua

Thành phần:

  • 1 muỗng canh sữa chua
  • ¼ chén dầu oliu
  • 1 thìa mật ong
  • 3 muỗng canh đường hạt
Tẩy tế bào chết body bằng sữa chua (Nguồn: Pinterest)

Cách thực hiện:

  • Trộn đều các thành phần đến khi được một hỗn hợp hơi sệt
  • Làm sạch da và bôi hỗn hợp lên những vùng da cần tẩy da chết
  • Tiến hành massage trong vòng 5-10 phút để đạt hiệu quả mong muốn
  • Rửa lại bằng nước ấm sau khi thực hiện xong

Với cách làm này, bạn có thể áp dụng tẩy da chết body 2-3 lần mỗi tuần. Công thức giàu dưỡng chất này đặc biệt phù hợp với các bạn có làn da khô. Nhờ đặc tính làm sạch của sữa chua kết hợp với khả năng tẩy da chết cơ học của đường, bạn sẽ nhanh chóng loại bỏ tế bào chết và tạp chất mà không bị kích ứng da. Bên cạnh đó, mật ong và dầu oliu sẽ giúp dưỡng ẩm và bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho da.

5. Cách tẩy tế bào da chết body (toàn thân) kết hợp với sữa tắm Dove để đạt hiệu quả cao

Tẩy da chết chắc chắn là việc làm cần thiết để làn da body luôn mềm mịn và trắng sáng. Nhưng bạn là cô nàng bận rộn và không có thời gian thực hiện những cách sử dụng tẩy tế bào chết cho body trên? Vậy thì hãy sử dụng sữa tắm Dove tẩy tế bào chết dịu nhẹ như một cách tẩy tế bào chết toàn thân tại nhà hiệu quả.

Sản phẩm là giải pháp tích hợp giữa việc tắm rửa hàng ngày và tẩy da chết body. Chúng hoạt động theo cơ chế sử dụng các hạt srcub dịu nhẹ loại bỏ đi lớp tế bào chết. Riêng thành phần của sản phẩm là Nutrium Moisture cung cấp các dưỡng chất tự nhiên, giúp duy trì độ ẩm của làn da khi tắm. Sữa tắm Dove tẩy tế bào chết là một trong các sản phẩm dịu nhẹ, không tổn hại đến da và thích hợp sử dụng hàng ngày. Đây cũng là một cách trị mụn lưng và mụn cơ thể hiệu quả.

Sữa Tắm Dưỡng Thể Dove Dưỡng Ẩm Sáng Mịn

Tẩy tế bào chết body bên ngoài thôi chưa đủ, bạn còn cần chăm sóc cho da từ bên trong bằng cách uống đủ 2-3 lít nước mỗi ngày, ăn nhiều thực phẩm làm đẹp da như rau xanh, hoa quả lành mạnh để thải độc cơ thể, giúp lưu thông máu tốt và gián tiếp giúp da hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng. Và đừng quên dùng thêm kem chống nắng để bảo vệ làn da của mình bạn nhé!

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan