Bí quyết giúp bạn “yêu lại từ đầu” làn da cháy nắng là gì?

Làn da cháy nắng sẽ phá tan mọi cố gắng dưỡng trắng da của bạn. Làm sao mà diện váy vóc tiệc tùng khi mà bạn lộ ra một mảng lưng da bị cháy nắng sẫm màu! Nếu đang bối rối, hãy đọc ngay bí quyết làm trắng da dưới đây để có thể “yêu lại từ đầu” làn da cháy nắng của bạn.

Bí quyết làm trắng da từ nguyên liệu thiên nhiên

Các nguyên liệu tự nhiên có thể “cấp cứu” da bị cháy nắng

Bí quyết giúp bạn “yêu lại từ đầu” làn da cháy nắng là gì?

Hãy cùng chơi 1 trò chơi với Đẹp365 nhé. Trong vòng 10 giây, bạn có thể tìm ra bao nhiêu nguyên liệu tự nhiên để dưỡng trắng da? Cùng liệt kê ngay nhé!!!

  • Baking soda
  • Giấm táo
  • Dưa chuột
  • Nha đam
  • Bột yến mạch
  • Sữa chua
  • Khoai tây
  • Mật ong
  • Túi trà
  • Chanh
  • Nước hoa hồng
  • Đu đủ

Nào, sau khi “vén màn” các nguyên liệu trên, hãy xắn tay áo lên và làm ngay những hỗn hợp giúp loại bỏ làn da cháy nắng của mình bạn nhé.

Bí quyết làm trắng da với baking soda

Baking soda có lẽ xứng đáng với danh hiệu nữ hoàng làm đẹp hiệu quả dành cho hội chị em. Không chỉ trứ danh với công dụng làm trắng răng, baking soda còn giúp điều trị mụn và dưỡng trắng da.

Bạn chỉ cần trộn đều một chén baking soda cùng với nước và đợi sệt lại. Bạn có thể pha theo tỉ lệ 3 muỗng baking soda: ¼ cốc nước nhỏ để hỗn hợp sệt nhanh hơn.

Sau khi tắm xong, bạn thoa đều hỗn hợp vừa trộn lên các vùng da bị cháy nắng và đợi 10 phút trước khi rửa sạch lại với nước ấm. Baking soda sẽ làm dịu các vết viêm, sưng đỏ do cháy nắng trên da cũng như tẩy tế bào chết, loại bỏ làn da sẫm màu của bạn giúp da đẹp hơn.

Bí quyết làm trắng da với nha đam

Nha đam (lô hội) được xem là một trong những thành phần giúp chăm sóc da một cách tốt nhất. Nha đam giúp làm dịu các vết sưng đỏ do cháy nắng, kích thích quá trình phục hồi da và dưỡng ẩm cho da.

Gel nha đam chứa nhiều dưỡng chất như axit cinnamic, và các vitamin B1, B2, B6 cùng với axit folic… có tác dụng loại bỏ các tế bào già trên già. Đặc biệt là còn chứa chất  glycoprotein và hơn 200 hợp chất khác có tính chất thanh nhẹ và khả năng làm dịu mát rất phù hợp với da bị cháy nắng. 

Chỉ cần gọt vỏ và rửa sạch sau đó cạo lấy lớp gel trong ruột nha đam, để trong tủ lạnh khoảng 30 phút rồi cho lên làn da bị cháy nắng của mình. Như vậy, da sẽ được làm mát nhanh chóng. Dùng phần nhựa này thoa lên những vùng da bị cháy nắng trong vòng 15-20 phút rồi rửa lại với nước sạch.  

Bí quyết làm trắng da với sữa tươi (hoặc sữa chua)

Sữa tươi có chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, lipid, vitamin và các khoáng chất sẽ giúp làn da khỏe mạnh, làm trắng da tự nhiên, khắc phục da khô, trị thâm và ngăn ngừa nám, tàn nhang rất tốt. Đặc biệt trong sữa tươi và sữa chua còn chứa axit lactic, một loại axit hữu cơ giúp tẩy tế bào chết, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, từ đó làm da sáng hơn. 

Hãy sử dụng sữa tươi không đường hoặc sữa chua ngâm cho vùng da cánh tay 15 phút mỗi ngày. Đối với da mặt, dùng hỗn hợp này thấm lên mặt và massage nhẹ nhàng khoảng 10 phút. Sau đó rửa lại với nước lạnh. Kiên trì sử dụng hỗn hợp này 3 lần trong tuần để làn da bị cháy nắng hồi phục.

Bí quyết làm trắng da với dưa chuột

Tương tự như nha đam, dưa chuột cũng chứa nhiều vitamin như B1, B2, B3, B6 và các khoáng chất như axit folic, canxi, kẽm,… sẽ giúp da sáng, giảm nhờn, se khít lỗ chân lông và hồi sinh làn da tươi trẻ. Ngoài ra, trong dưa chuột chiếm 90% là nước vì vậy dưa chuột hữu hiệu trong việc cung cấp độ ẩm cho làn da, làm da mềm mịn hơn.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần cắt dưa chuột thành những lát mỏng rồi đắp lên những vùng da trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Bí quyết làm trắng da với khoai tây

Khoai tây có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho da như Vitamin C, PP, B1, B2, K, A, Beta caroten là tiền tố Vitamin A… Khoai tây giúp da trở nên mềm mại, trắng sáng hơn, giảm hẳn các vết thâm, nám do mụn để lại, da không còn khô, ráp hay chảy xệ, và các lỗ chân lông se khít lại, giảm quầng thâm ở mắt…. 

Bạn chỉ cần cắt khoai tây thành những lát mỏng rồi ép lấy nước. Dùng nước đã ép đắp lên vùng da bị cháy nắng trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch.

Hãy kiên trì thực hiện mỗi ngày cho đến khi da đều màu hơn bạn nhé.

Làm trắng da với các sản phẩm chăm sóc da

Bên cạnh sử dụng nguyên liệu thiên nhiên, bạn nên kết hợp cùng các dòng sản phẩm dưỡng trắng da và một quy trình chăm sóc da phù hợp:

  • Kem dưỡng trắng da ban ngày + ban đêm: các dòng kem hiện nay hầu hết đều hỗ trợ dưỡng ẩm cho da, giúp da giữ được độ ẩm cần thiết. Ngoài ra, một số dòng kem còn cung cấp nhiều vitamin và dưỡng chất giúp dưỡng trắng da từ sâu bên trong, mang lại hiệu quả nhanh chóng đối với những làn da tổn thương do cháy nắng.
  • Sữa rửa mặt: bên cạnh việc dùng kem thì bạn nên chọn cho mình một dòng sữa rửa mặt giúp làm sạch da từ sâu bên trong lỗ chân lông, loại bỏ bụi bẩn và loại bỏ bớt phần da tổn thương do cháy nắng.
  • Sản phẩm tẩy tế bào chết: bạn nên chú ý tẩy da chết 2-3 tuần/lần để chăm sóc da được tốt nhất. Các lớp da chết nếu ở trên da quá nhiều sẽ khiến da không thể hấp thụ dưỡng chất cũng như tái tạo da mới.

Ponds Flawless White với công thức Gen Active độc quyền từ viện nghiên cứu Pond sẽ phục hồi và tái tạo cấu trúc da, loại bỏ làn da cháy nắng. Pond’s Flawless White thấm sâu vào bên trong da, dưỡng da trắng mướt đều màu và giảm thâm sạm. Hơn nữa, bộ sản phẩm nhà Pond’s còn kết hợp công thức SPF chống nắng cho da, bảo vệ da khỏi tác hại từ ánh nắng Mặt trời.

Hãy thường xuyên áp dụng bí quyết làm trắng da để không còn lo ngại về làn da cháy nắng của mình bạn nhé!

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan