Ai muốn môi hồng, môi mọng, môi bóng mà không cần đánh son chỉ cần lưu ý các thực phẩm này

NHỮNG THỰC PHẨM GIÚP TẨY THÂM TỐT

1. Sữa tươi

Thấm vài giọt sữa vào miếng bông rồi đắp lên môi nhé! Cách làm này không những khiến da môi tươi sáng lên mà còn giúp “đá đít” lũ tế bào chết, thủ phạm chính khiến môi bị sạm.

Ai muốn môi hồng, môi mọng, môi bóng mà không cần đánh son chỉ cần lưu ý các thực phẩm này

2. Nước cốt chanh

Chanh là một loại citric thường được sử dụng trong việc tẩy trắng tự nhiên. Do khả năng làm trắng và tính axit của nó, loại nguyên liệu dễ tìm này sẽ trả lại cho đôi môi bạn màu sắc tự nhiên.

Trộn 2 thìa cà phê nước ép chanh với 1 muỗng cà phê mật ong, sau đó bôi hỗn hợp lên vùng môi sẫm màu. Giữ chừng 10 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm. Áp dụng ít nhất 3 lần một tuần để thấy được kết quả.

NHỮNG THỰC PHẨM ĂN CÀNG NHIỀU MÔI CÀNG HỒNG

1.Thực phẩm chứa vitamin B

Thiếu hụt vitamin B là một trong những nguyên nhân gây thâm môi, vì thế để trị thâm môi bạn nên bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin B (gồm B1, B2, B3, B5, B6, B9,) như quả óc chó, hạt điều và bơ hạt điều, hạnh nhân, bơ, đậu phộng, lựu, đu đủ… là những thực phẩm làm hồng môi từ bên trong.

2. Sữa

Ai cũng biết acid lactic trong sữa có tác dụng làm sáng da rất tuyệt rồi đúng không nào? Vì vậy các ấy hãy chăm chỉ uống sữa

 NHỮNG THỰC PHẨM GIÚP BẠN TẨY THÂM- LÀM HỒNG TRỰC TIẾP


1. Quả bơ

Quả bơ mang trong mình các dưỡng chất quan trọng giúp trẻ hoá và ngăn ngừa hiện tượng bong tróc tế bào trên bề mặt môi. Đặc biệt chất nutri của quả bơ còn làm giảm các vết nhăn giúp môi căng mọng, hồng hào nữa đấy! Có thể nghiền nhuyễn quả bơ chín, bôi lên môi, giữ trong 15-20 phút rồi rửa sạch với nước ấm để duy trì vẻ tươi mới cho môi xinh í!

2. Chanh

Trong thành phần của chanh có chứa acid giúp loại bỏ tế bào chết trên môi một cách dễ dàng luôn í ! Mẹo nhỏ là các ấy hãy trộn đều mật ong, sữa chua và nước cốt chanh rồi thoa lên môi, để một giờ, sau đó nhẹ nhàng rửa sạch với nước ấm. Cách này sẽ làm cho môi thêm mềm mại và ửng lên sắc hồng tự nhiên đấy!

3. Dưa chuột

Đây là loại thực phẩm rẻ tiền, dễ kiếm và tốt với mọi vùng da luôn í! Nó có tác dụng làm nhạt màu những nốt thâm xấu xí trên môi. Các mẹ chỉ cần chăm chỉ măm măm dưa chuột sống thôi là đã tốt cho môi xinh lắm rồi í! Tuy nhiên, các ấy cũng có thể cắt vài lát dưa chuột rồi đắp hoặc xay nhuyễn, lấy nước bôi lên môi sẽ giúp môi luôn tươi tắn và mịn màng đấy!

4. Dầu dừa

Nhờ các thành phần axit béo có tính chống oxy hóa cao nên dầu dừa có nhiều tác dụng trong làm đẹp trong đó có trị thâm và làm hồng môi. Vào mỗi tối trước khi đi ngủ chị em chỉ cần bôi một lượng dầu dừa mỏng lên môi và để đến sáng, đôi môi sẽ sẽ hồng lên chỉ sau một đêm.

5. Rau mùi

Nước chiết xuất từ lá rau mùi sẽ làm giảm dần dần độ tối của môi.

Tất cả những gì bạn phải làm là nghiền một vài lá rau, ép chúng cho đến khi bạn có đủ lượng nước cốt. Cuối cùng, bôi nước chiết xuất đó lên đôi môi đã được làm sạch để giúp dưỡng môi và đồng thời làm sáng màu môi.

Nguyên nhân môi bị thâm còn là do:

– Di truyền: Sẽ có người bị môi thâm do di truyền, có người bị môi thâm sau khi sinh con và có rất ít khả năng để làm đôi môi trở lại sắc hồng. Tuy nhiên, phẫu thuật thẩm mỹ có thể chuyển đổi màu sắc của đôi môi.

– Ánh sáng mặt trời: ánh sáng mặt trời sẽ làm gia tăng các hắc sắc tố làm cho đôi môi bị thâm nếu bạn phơi trần đôi môi ra ánh nắng mặt trời trong thời gian dài.