4 công dụng làm đep không ngờ từ vỏ Măng cụt

Măng cụt

4 công dụng làm đep không ngờ từ vỏ Măng cụt

Măng cụt là một loại trái cây quý, rất được ưa chuộng ở những vùng nhiệt đới. Măng cụt, ngoài hương vị thơm ngon còn là một dược liệu vô cùng quý giá. Ít ai biết rằng, từ ruột tới vỏ của măng cụt đều chứa các thành phần dược học có khả năng phòng, hỗ trợ điều trị một số bệnh, đặc biệt có tác dụng giảm béo rất hiệu quả. Măng cụt có tính mát, vị ngọt, mọng nước, thành phần dinh dưỡng của măng cụt có chứa ít calo, chất đạm, nhiều chất xơ, canxi, sắt, phot pho... Thói quen của chúng ta là thường ăn lớp ruột màu trắng, nhưng trong vỏ màu sậm lại chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa ung thư…

Không chỉ có hương vị thơm ngon mà măng cụt còn là một nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời mà thiên nhiên bạn tặng cho phái đẹp. Đặc biệt vỏ măng cụt có chứa rất nhiều hợp chất xanthones có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và làm đẹp cực hiệu quả.

Một số công dụng làm đẹp của vỏ Măng cụt:

Làm trắng răng, thơm miệng

Các thành phần trong quả măng cụt đều chứa chất kháng thể Xanthoness có khả năng diệt khuẩn rất tốt cho sức khỏe và làm đẹp. Đặc biệt thành phần này có rất nhiều trong vỏ măng cụt. Vì vậy sau khi ăn măng cụt bạn đừng vội vứt đi lớp vỏ của chúng, hày dùng để chế biến thành nước súc miệng giúp cho hơi thở thơm tho và làm trắng răng hiệu quả.

Thực hiện:

– Lấy phần thịt của vỏ măng cụt xay nhuyễn với mật ong và 200ml nước, lọc bớt xác và uống sẽ  làm giảm mùi hôi miệng, giúp bạn có được hơi thở thơm tho.

– Để tăng vị thơm ngon, bạn có thể thêm đường đẻ sử dụng.

Làm trắng răng bằng cách chà sát vỏ măng cụt lên răng sau đó súc miệng bằng nước sạch. Cách làm này giúp làm sạch răng, bảo vệ nướu khỏi tác động của vi khuẩn có hại cho hơi thở luôn thơm mát.

Kháng viêm, trị mụn

Một trong những công dụng làm đẹp bằng vỏ măng cụt khác là kháng viêm trị mụn nhọt, trứng cá hiệu quả. Thành phần kháng viêm có trong vỏ măng cụt giúp ngăn cản sự phát triển của vi khuẩn trên bề mặt da do đó có tác dụng trị mụn hiệu quả.

Thực hiện:

– Bột vỏ măng cụt đã phơi khô và tán nhuyễn + 4 thìa cafe dầu olive, rồi thoa hỗn hợp lên mặt khoảng 30 phút.

Giảm béo tự nhiên hiệu quả

Một trong những công dụng làm đẹp bằng vỏ măng cụt được nhiều người biết đến đó là tác dụng giảm béo tự nhiên hiệu quả. Hợp chất Xanthones có trong vỏ măng cụt giúp làm giảm ảnh hưởng của các cholesterol có hại, tiêu hao lượng mỡ thừa, chống béo phì. Các khánh thể Xanthones có tác dụng làm các tế bào bền hơn, giúp chuyển hóa thức ăn thành năng lượng cho cơ thể luôn khỏe mạnh.

Thực hiện:

– Pha chế trà từ vỏ măng cụt bằng cách thái nhỏ vỏ, mang phơi khô. Mỗi lần dùng cho 1 nắm nhỏ vào đun sôi với nước.

Vỏ măng cụt khô.

Chống lão hóa da

Ngoài những công dụng làm đẹp nói trên vỏ măng cụt còn có tác dụng làm mờ nếp nhăn, chống lão hóa da hiệu quả. Nguồn vitamin A, E, C dồi dào trong vỏ măng cụt giúp nuôi dưỡng tế bào, làm đầy các mô cơ, làm tăng độ đàn hồi cho da. 

Thực hiện:

– Vỏ măng cụt thái nhỏ, mang phơi khô. Mỗi lần dùng cho 1 nắm nhỏ vào đun sôi với nước trong 5 phút.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan