Ăn xong đừng vội vứt đi, vỏ măng cụt làm đẹp da lại giảm béo cực hiệu quả đấy!

Măng cụt không chỉ là một loại trái cây thơm bổ dưỡng mà còn là một nguyên liệu làm đẹp được chị em phụ nữ tin dùng.  Từ ruột tới vỏ của măng cụt đều chứa các thành phần dược học có khả năng phòng, hỗ trợ điều trị một số bệnh, đặc biệt có tác dụng giảm béo rất hiệu quả.Vỏ màu sậm của măng cụt chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa ung thư,  chất xanthones có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và làm đẹp cực hiệu quả.

Một số công dụng làm đẹp của vỏ măng cụt:
Ăn xong đừng vội vứt đi, vỏ măng cụt làm đẹp da lại giảm béo cực hiệu quả đấy!

1. Trị nám và tàn nhang

Vỏ măng cụt, chanh và mật ong đều có khả năng chống nám và tàn nhang hữu hiệu. Những vết thâm do sẹo để lại cũng mờ dần sau thời gian ngắn khi bạn sử dụng loại mặt nạ dưỡng da từ vỏ măng cụt.

Rửa sạch vỏ măng cụt, lấy thìa cạo phần thịt vỏ rồi bỏ vào máy xay nhuyễn, thêm một thìa nước chanh, một thìa mật ong vào rồi trộn đều thành hỗn hợp dạng sệt. Sau đó bạn thoa hỗn hợp này lên mặt, thư giãn khoảng 15 đến 20 phút để những dưỡng chất thẩm thấu vào da bạn rồi rửa sạch. Với cách làm này sẽ giúp trị nám và tàn nhang cho bạn vô cùng hiệu quả.

2. Kháng viêm, trị mụn

Thành phần kháng viêm có trong vỏ măng cụt giúp ngăn cản sự phát triển của vi khuẩn trên bề mặt da do đó có tác dụng trị mụn hiệu quả. 

Thực hiện: 

- Bột vỏ măng cụt đã phơi khô và tán nhuyễn 4 thìa cafe dầu olive, rồi thoa hỗn hợp lên mặt khoảng 30 phút.

3. Giảm béo hữu hiệu

Một trong những công dụng làm đẹp bằng vỏ măng cụt được nhiều người biết đến đó là tác dụng giảm béo tự nhiên hiệu quả. Hợp chất Xanthones có trong vỏ măng cụt giúp làm giảm ảnh hưởng của các cholesterol có hại, tiêu hao lượng mỡ thừa, chống béo phì. Các khánh thể Xanthones có tác dụng làm các tế bào bền hơn, giúp chuyển hóa thức ăn thành năng lượng cho cơ thể luôn khỏe mạnh.

3. Chống lão hóa với trà măng cụt

Vỏ măng cụt thái nhỏ, mang phơi khô. Mỗi lần dùng cho một nắm nhỏ vào đun sôi với nước trong 5 phút. Trà này vừa chống tiêu chảy vừa có tác dụng chống lão hóa hơn cả vitamin C và E.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan