Cẩn thận với những chiêu lừa đảo hút cấy mỡ giả

Ngày 4/7 vừa qua, nạn nhân Nguyễn Thị Hoa (Quốc Oai – Hà Nội) có đến spa của cô giáo nằm trên đường Ngô Tất Tố (Đống Đa – Hà Nội) để thực hiện tiêm mỡ tự thân vào hai rãnh cười trên mặt. Khi nhìn thấy dụng cụ sơ sài Hoa rất lo lắng, nhưng lại được cô giáo và những người xung quanh trấn an là không sưng, không đau nên Hoa đã thực hiện.

Hoa được yêu cầu nằm lên bàn, gây tê vùng bụng, rạch hai lỗ để đưa ống hút mỡ vào, sau đó đem mỡ đi tách li tâm. Sau khi tách li tâm, Hoa được tiêm hai mũi mỡ tự thân vào rãnh cười. Sau phẩu thuật mặt Hoa sưng vù, cô giáo đã tự ý kê đơn thuốc cho Hoa mua uống, nhưng một tuần sau mặt càng sưng hơn. Cô giáo lại dẫn Hoa đến một spa khác để kê đơn thuốc và kết quả Hoa phải nhập viện rạch mặt hút mủ sau ba ngày uống đơn thuốc mới.

Việc nhẹ dạ cả tin sử dụng vào dịch vụ dởm đã khiến cô gái trẻ xinh đẹp phải điều trị nhiễm trùng và có nguy cơ để lại sẹo trên khuôn mặt khá cao.

Cũng trong thời gian gần đây, đơn vị hút cấy mỡ uy tín là Viện thẩm mỹ Siam Thailand cũng đã phải đăng tải hàng loạt bài viết trên Fanpage phản ánh việc bị cơ sở thẩm mỹ khác sử dụng hình ảnh, tên công nghệ độc quyền của đơn vị này làm quảng cáo, đánh lừa khách hàng. Sau nhiều lần phía Viện thẩm mỹ Siam Thailand liên hệ yêu cầu gỡ bỏ thì phía đơn vị sử dụng hình ảnh sai phép mới chịu gỡ xuống Fanpage.

Cẩn thận với những chiêu lừa đảo hút cấy mỡ giả

Hình ảnh Viện thẩm mỹ Siam Thailand bị đánh cắp.


Tên công nghệ Body Jet của Viện thẩm mỹ Siam Thailand cũng bị đạo nhái, gây hiểu lầm.


ÔngThái Hoàng Sơn (Giám đốc Viện thẩm mỹ Siam Thailand) cũng cho biết: ¨Việc đơn vị khác dùng hình ảnh của Siam Thailand để quảng cáo sẽ gây hiểu nhầm đến khách hàng, đồng thời ảnh hưởng đến uy tín chúng tôi. Họ là đơn vị sử dụng công nghệ cơ học, hút mỡ gây tổn thương các tế bào, tỉ lệ xâm lấn cao, tỉ lệ mỡ sống lại thấp có thể gây ra nhiều phản ứng không mong muốn cho khách hàng. Do vậy mà chúng tôi mong muốn khách hàng sẽ là những người sáng suốt nhất để lựa chọn dịch vụ tốt nhất cho mình¨.


Để giúp khách hàng hiểu rõ về cơ chế hút cấy mỡ an toàn, bác sỹ Bùi Xuân Huân – Giám đốc chuyên môn Viện thẩm mỹ Siam Thailand cũng đưa ra lời khuyên:

Cấy mỡ là kỹ thuật phức tạp đòi hỏi các bác sĩ phải có tay nghề cao. Công nghệ chỉ chiếm 30% sự thành công ở ca hút mỡ, 50% đến từ tay nghề bác sỹ và 20% đến từ chăm sóc sau mổ. Bác sỹ phải là những người được đào tạo chuyên sâu về hút cấy mỡ, có bề dày kinh nghiệm. Các bác sỹ tại Siam Thailand để hút mỡ cần ít nhất 1,5 năm kinh nghiệm phụ mổ. Được đào tạo, tiếp xúc với các ca mỡ và trải qua ít nhất 500 ca thực hành vs các bác sỹ hàng đầu chuyên gia trong lĩnh vực hút mỡ thì mới được đứng thực hiện chính hút cấy mỡ. Đặc biệt các vùng như tay hay đùi phải trải qua ít nhất 02 năm kinh nghiệm bởi vì đó là những vùng hút dễ gây ra lỗi lồi lõm nếu bác sỹ không có kinh nghiệm.

Cần được thực hiện tại bệnh viện với hệ thống đạt chuẩn quy chuẩn một chiều khép kín, đảm bảo vô khuẩn. Bao gồm sàng lọc người sử dụng dịch vụ kỹ càng để đảm bảo đủ điều kiện về sức khoẻ thì mới thực hiện dịch vụ. Việc thực hiện tại bệnh viện theo quy chuẩn Bộ y tế, dùng những công nghệ hiện đại nhất về hút mỡ và những công nghệ hỗ trợ như máy chống thuyên tắc mạch.. 

Bác sỹ cũng cho biết thêm, hiện tại Viện thẩm mỹ Siam Thailand đang được đánh giá là đơn vị hút cấy mỡ an toàn và uy tín tại Việt Nam. Siam Thailand sử dụng công nghệ Body Jet nhập khẩu từ Đức với các chứng nhận đảm bảo, nhằm hút mỡ với ít tổn thương và đảm bảo mỡ sống lên đến 90%.

Công nghệ Body Jet hoạt động với cơ chế tia nước. Các tia nước chứa dung dịch gây tê được phun ra dạng sương hình cánh quạt trên đầu số 1 để hoá lỏng mỡ nên không gây tổn thương đến tế bào mỡ và các mô xung quanh. Đồng thời mỡ được hút ra song song bởi đầu hút số 2 trên que hút. Nhằm hạn chế lượng thuốc tê lưu lại trong cơ thể và rút ngắn thời gian thực hiện đảm bảo an toàn và  tỷ lệ mỡ sống cao nhất để tái cấy, điều này sẽ khó có thể gây ra các phản ứng không mong muốn.

Ngoài ra, hệ thống quy trình khép kín bao gồm: Công nghệ bình lọc mỡ khép kín Collector III của Đức nhằm lọc những tế bào mỡ xơ, mỡ to; Công nghệ máy ly tâm Elmi của mỹ; Công nghệ máy chống thuyên tắc mạch trong mổ Veno flow Elite S của Mỹ đảm bảo an toàn trong mổ. Kèm với hệ thống công nghệ hiện đại là tay nghề bác sĩ được đào tạo sâu và chuyên về lĩnh vực hút cấy mỡ...

Viện thẩm mỹ Siam Thailand hợp tác với bệnh viện Hà Thành và bệnh viện Emcas để thực hiện hút cấy mỡ Body Jet, nâng ngực Au-hybrid,…

Để tìm hiểu kỹ và tư vấn từ bác sỹ đầu ngành về hút cấy mỡ, vui lòng truy cập: https://thammysiam.com hoặc hotline: 028 6832 1321.