Gợi ý các cách ngăn ngừa lão hóa từ việc chăm sóc da cho đến trang điểm

Luôn tẩy trang trước khi đi ngủ

Gợi ý các cách ngăn ngừa lão hóa từ việc chăm sóc da cho đến trang điểm

Tẩy trang dường như là bước không trong một chu trình dưỡng da. Vì sao bạn không trang điểm mà cũng phải tẩy trang? Không chỉ hạn chế tình trạng lỗ chân lông bị bít tắc, điều quan trọng hơn là loại bỏ bụi bẩn và ô nhiễm môi trường cũng như rửa sạch các gốc tự do trên làn da của bạn.

Những thứ này có thể phá vỡ cấu trúc collagen và mô đàn hồi của da, khiến da kém mịn màng và nhanh bị lão hoá. Tất nhiên, nếu bạn có điều kiện, hãy chọn những loại tẩy trang chứa chất chống oxy hoá. Như thế, làn da bạn sẽ được ngăn ngừa lão hoá ngay cả khi đang tẩy trang.

Bổ sung retinoids

Retinoids là tên của nhóm chất hoá học dưới dạng vitamin A. Sử dụng thêm các sản phẩm dưỡng da có chứa Retinoids, làn da của bạn sẽ có sự thay đổi tích cực theo thời gian. Nguyên lý hoạt động của Retinoids tác động lên da tạo ra tế bào mới và kích thích sản sinh collagen. Chính vì thế mà da sẽ được hạn chế các nếp nhăn không mong muốn và sẽ mềm mại, mịn màng hơn.

Ngoài ra, với đặc tính chống oxy hoá, thành phần này có chức năng chống lão hoá rất hiệu quả. Tuy nhiên, các sản phẩm chứa Retinoids không phải đều dễ sử dụng. Bạn nên tham khảo thêm ý kiến bác sĩ về sản phẩm bạn muốn dùng cũng như liều lượng sử dụng trong chu trình dưỡng da của bạn.

Thay đổi kem chống nắng

Kem chống nắng là một sản phẩm bảo vệ da cần thiết cho mọi cô gái. SPF 30 là chỉ số chống nắng tiêu chuẩn cho các sản phẩm chống nắng hằng ngày. Tuy nhiên, với tác động ô nhiễm của môi trường đối với làn da, bạn nên thay đổi một chút về kem chống nắng sử dụng hằng ngày. Sự lựa chọn tốt nhất hiện nay là các loại kem chống nắng có bổ sung thành phần chống oxy hoá.

Loại kem chống nắng này tạo một lớp màn giảm cường độ bức xạ của tia UV, bảo vệ màng sinh học của da, giúp da ngăn ngừa lão hoá hiệu quả.


Chăm sóc cho vùng mắt

Mắt không chỉ là “cửa sổ tâm hồn” mà còn là một nơi bộc lộ tuổi tác rõ nhất. Chính vì thế bạn đừng quên chăm sóc vùng da mắt “yếu đuối”. Nhiều người thường sử dụng luôn kem dưỡng ẩm cho da mặt để chăm sóc vùng mắt. Thế nhưng, vùng da này lại khá “mỏng manh, nhạy cảm”. Bạn nên sử dụng các sản phẩm dưỡng mắt chuyên dụng và chứa các thành phần đặc trị như Retinoids, Arbutin, vitamin C phù hợp cho vùng da mắt.

Bạn cũng có thể bảo quản kem dưỡng mắt trong tủ lạnh. Theo lời khuyên của các chuyên gia, 10 phút dùng kem mắt được để trong tủ lạnh bằng 2 giờ dùng kem mắt ở nhiệt độ phòng.

Chọn kem nền

Đừng dại gì chọn những loại kem nền kết cấu này hay các loại phấn bột. Những sản phẩm này rất dễ động vào nếp nhăn và lỗ chân lông của bạn, khiến bạn trông già hơn. Bạn nên chọn kết cấu kem nền lỏng, có độ dưỡng ẩm và tone màu sáng hơn da bạn một chút. Điều này sẽ hạn chế tình trạng khô da và xỉn màu trong lúc trang điểm.

Tạo khối và đánh má

Tạo khối là một công cụ tuyệt với giúp bạn sở hữu gương mặt v-line, gò má cao như mơ. Như đã đề cập ở trên, bạn nên hạn chế các sản phẩm dạng phấn nhất có thể. Tốt nhất là bạn nên sử dụng phấn tạo khối và phấn má dạng kem. Như thế, bạn sẽ dễ dàng kiểm soát những đường nét bạn muốn nhấn nhá trên khuôn mặt. Khi tạo khối bạn bên xác định 2 đường chéo, 1 dưới gò má, 1 dưới cằm cho mỗi bên mặt. Tán đều kem để trông tự nhiên hơn. Bạn đừng nên lựa chọn màu sắc quá đậm. Sự tương phản cao sẽ làm bạn trông già đi đấy. Đây là mọt lỗi trang điểm mà rất nhiều người mắc phải.

Đối với phần má, bạn hãy xác định phần cao nhất của má và tán kem theo chuyển động tròn. Thao tác như vậy giúp bạn có đôi gò má hơi ửng màu, trông rất trẻ trung và tự nhiên. Một số màu sắc bạn nên sử dụng là màu hồng ấm, màu cam san hô hoặc màu đồng nhẹ.

Dùng son sáng màu

Son màu tối có thể rất ấn tượng nhưng cũng làm bạn “dừ” hơn. Trong khi đó, các màu son sáng giúp bạn có một vẻ ngoài tươi trẻ. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế những màu son san hô hoặc cam, vì những màu này làm răng bạn vàng đi. Một mẹo giúp bạn có một đôi môi căng tràn sức sống là thoa một lớp son dưỡng sau khi tô son. Cách này giúp môi bạn không bị khô cũng như có một lớp bóng nhẹ trên làn môi.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan