Học hỏi 9x Thái Lan bí quyết giảm 15kg sau vài tháng kiên trì để có cơ bụng săn chắc

Khun Pia tới từ Thái Lan từng nặng hơn 57kg, một con số không quá đồ sộ nhưng với chiều cao chỉ 1m58, Pia tự nhận thấy mình khá tròn trịa. Cân nặng và chiều cao không tương xứng cũng vô tình khiến cô nàng trở nên kém sắc, trông già hơn hẳn so với lứa tuổi ngoài 20, luôn tự ti về ngoại hình.

Khun Pia quyết tâm giảm cân từ đầu năm 2018 song mọi chuyện không hề dễ dàng. Bản thân là người lười vận động nhưng lại thích ăn nhiều đồ chiên rán, đồ ngọt nên khi mới bắt đầu, cô cảm thấy cực kỳ khó khăn. Tất cả những gì Pia có thể làm là tìm hiểu và chuẩn bị những thực đơn ăn kiêng những mong cắt giảm calo một cách tối đa.

Để không bị cảm giác nhàm chán, Pia luôn cố gắng thay đổi linh hoạt các bữa ăn song nhìn chung, thực đơn của cô ít khi thiếu các thực phẩm như trứng luộc, gạo lứt, các loại rau củ như cà rốt, súp lơ xanh, bắp cải, hoa quả giàu vitamin C, ít đường như cam, quýt, bưởi, kiwi, dâu tây, việt quất, thanh long… Ngoài ra, thay vì chọn các loại thịt đỏ để nhanh no, Pia ăn nhiều nấm và hải sản tươi như cá hồi, cá ngừ, tôm hoặc thịt ức gà…

Các món ăn được Pia chế biến nhanh gọn, hạn chế tối đa gia vị. Cô thường luộc, hấp, làm salad với rất ít sốt hoặc làm món cuốn thay vì nấu chín bằng phương pháp chiên, xào nhằm hạn chế dầu mỡ. Pia cũng là tín đồ của các loại nước ép, sinh tố. Tủ lạnh nhà cô nàng lúc nào cũng có sẵn hoa quả tươi, rau xanh và trứng gà.

Học hỏi 9x Thái Lan bí quyết giảm 15kg sau vài tháng kiên trì để có cơ bụng săn chắc


Một số thực đơn ăn kiêng điển hình của Pia, cô ăn nhiều trứng gà luộc, các loại rau và hoa quả ít đường

Trời không phụ lòng người! Sau 10 tháng chỉ ăn kiêng, không cần tới phòng tập, Khun Pia giảm được tới 14kg. Cả gương mặt và thân hình của cô nàng, đặc biệt là bắp tay, bắp đùi, vòng hai thon gọn, thanh thoát thấy rõ.

Sau quá trình giảm cân thành công, Pia mới bắt đầu nghĩ tới việc tập luyện vì muốn có một cơ thể săn chắc hơn. Lúc này, cô vẫn duy trì chế độ ăn kiêng như 10 tháng trước đó song kết hợp thêm các bài tập cường độ cao HIIT cùng các bài tập cho vùng bụng. Tháng đầu tiên trôi qua khá mệt mỏi vì Pia chưa từng tập nặng như thế. Nhưng dần dần, cô cũng quen với cường độ mới và giảm thêm được hơn 1kg, bắt đầu nhìn thấy cơ bụng, các đường nét cơ thể dần trở nên rõ rệt hơn.

Hiện tại, trang Instagram cá nhân của Khun Pia thu hút hơn 130 ngàn người theo dõi. Cô duy trì mức cân nặng lý tưởng 42,4kg. Rất nhiều người tỏ ra khâm phục trước sự kiên trì của cô gái trẻ. Họ đồng thời cũng học lỏm được nhiều thực đơn ăn kiêng hữu ích từ Pia, cho thấy chuyện giảm cân, giữ dáng chưa bao giờ trở nên lỗi thời đối với các chị em.




Thành quả của Pia sau 10 tháng ăn kiêng và vài tháng tập luyện.

Cô nàng trở nên xinh đẹp, thon thả với vòng eo nổi múi.

Thành công của Pia tạo động lực cho nhiều chị em đang gặp tình trạng thừa cân

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan