Chăm sóc da khỏe mạnh ngày hè như thế nào là đúng?

Tẩy da chết thường xuyên

Đây là bước mà chúng ta không làm thường xuyên nhất. Giống như da mặt, làn da cơ thể cũng có cơ chế thay da nhất định từ 28-30 ngày. Khi bạn càng lớn tuổi quá trình thay da càng chậm lại. Tế bào chết bám càng lâu trên da gây cản trở cho sự phát triển của các tế bào mới. Lâu dần hình thành các vết sạm, tàn nhang, nguyên nhân chính khiến da không đều màu. Vì vậy, bạn nên chủ động tẩy tế bào chết cho cơ thể từ 1-2 lần/tuần để loại bỏ tế bào da chết.

Chăm sóc da khỏe mạnh ngày hè như thế nào là đúng?

Không quá cầu kỳ như chăm sóc da mặt, có nhiều cách tẩy tế bào chết cho da cơ thể khác nhau. Bạn có thể dùng các hỗn hợp tẩy tế bào chết uy tín được bày bán rộng rãi hoặc tự làm với nguyên liệu có sẵn tại nhà. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng bàn chải xơ mướp để tẩy tế bào chết trong lúc tắm.

Chống nắng

Chống nắng cũng là một bước chăm sóc da cơ thể mà bạn hay quên. Tuy có kết cấu da dày hơn da mặt nhưng da cơ thể cũng rất dễ bị ảnh hưởng bởi ánh nắng, môi trường, không khí. Thế nên, che chắn bằng quần áo vẫn chưa đủ, bạn vẫn nên trang bị cho cơ thể một lớp kem chống nắng giúp bảo vệ làn da. Nếu bạn cảm thấy phí khi sử dụng kem chống nắng cho mặt cho cả cơ thể, bạn có thể mua thêm kem chống nắng phù hợp với làn da cơ thể với giá thành thấp hơn.

Dưỡng ẩm kết hợp sáng da

Sau 2 bước cơ bản là làm sạch và bảo vệ, bạn cũng không nên quên sử dụng các loại kem dưỡng đặc trị dành riêng cho cơ thể. Chức năng không thể thiếu trong một loại kem dưỡng là dưỡng ẩm cho da. Một làn da thiếu độ ẩm gần như mất đi chức năng điều hoà sắc tố da. Đồng thời, da sẽ yếu dần, thô ráp và sạm đi do các tác nhân xấu của môi trường. Thành phần dưỡng ẩm dường thấy trong các sản phẩm dưỡng thể là Axit Hyaluronic, Squalane và Ceramide.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý tuyển chọn một sản phẩm kem dưỡng có tích hợp thành phần làm sáng da an toàn như chiết xuất từ vitamin C, Arbutin, Placeta. Đây là các thành phần giúp thúc đẩy tuần hoàn máu dưới da, kích thích sản sinh tế tào mới và ngăn chặn melanin. Đương nhiên vẫn phải đảm bảo kem dưỡng thể phải thật sự an toàn, dịu nhẹ cho làn da.

Mặt nạ cho cơ thể

Đôi khi, hãy thư giãn cơ thể với những loại mặt nạ được làm bằng những nguyên liệu tại nhà. Một trong những loại mặt nạ hữu hiệu nhất để dưỡng ẩm và làm sáng da là mặt nạ sữa chua với mật ong. Trong sữa chua có thành phần enzyme kháng khuẩn còn mật ong có tác dụng dưỡng ẩm. Kết hợp hai nguyên liệu này bạn sẽ tạo ra hỗn hợp mặt nạ hoàn hảo phù hợp với làn da nhạy cảm nhất. Tốt nhất, bạn nên sử dụng sữa chua không đường và mật ong nguyên chất, tỉ lệ là 1:1.

Sinh hoạt lành mạnh

Tất nhiên, chăm sóc bên ngoài nhiều bao nhiêu cũng không bằng làn da của bạn khoẻ đẹp từ bên trong. Vì vậy, đừng quên thực hiện chế độ sinh hoạt thật lành mạnh. Đảm bảo ngủ đủ 7-9 tiếng/ngày để làn da được phục hồi và hấp thu dưỡng chất tốt nhất. Ăn nhiều chất xơ, hoa quả tươi cũng giúp làn da cơ thể trắng sáng, đều màu theo thời gian.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan