Đẩy lùi lão hóa mà chẳng cần tốn tiền triệu với những thứ vừa rẻ lại vừa dễ tìm này

Đối với chị em phụ nữ, thật chẳng còn gì đáng sợ hơn phải đối mặt với việc các dấu hiệu lão hoá “gõ cửa” làn da. Điều đó khiến nhiều cô gái, đặc biệt là những nàng bắt đầu bước sang ngưỡng tuổi 30 cứ sốt sắng, đổ xô đi sắm sửa các sản phẩm chăm sóc da đẩy lùi lão hoá.

Tuy nhiên, nếu muốn tiết kiệm hơn cho những khoản chi tiêu khác, chị em hãy thử tìm tới những phương pháp chống lão hoá da từ các nguyên liệu tự nhiên sẵn có, dễ tìm xem sao. Bởi tác dụng cải thiện làn da của chúng có lẽ cũng chẳng hề thua kém các loại mỹ phẩm đắt đỏ kia đâu.

Đẩy lùi lão hóa mà chẳng cần tốn tiền triệu với những thứ vừa rẻ lại vừa dễ tìm này

Lão hoá da được coi là ác mộng của tất cả chị em phụ nữ.

Cụ thể, hãy tham khảo ngay 4 công thức chăm sóc da đẩy lùi lão hoá cực đơn giản và dễ thực hiện dưới đây.

Mặt nạ từ nước ép khoai tây

Khoai tây là nguyên liệu chứa lượng vitamin C dồi dào, đem tới khả năng dưỡng trắng da và đẩy lùi lão hoá tuyệt vời.

Không chỉ là thực phẩm được sử dụng trong chế biến món ăn, khoai tây còn được biết tới là loại nguyên liệu tự nhiên có tác dụng chăm sóc và cải thiện làn da vô cùng hiệu quả bởi chứa các thành phần dưỡng chất cực kỳ có ích đối với da. Cụ thể, lượng vitamin C dồi dào có trong khoai tây có khả năng vô cùng tuyệt vời giúp dưỡng trắng da, đồng thời chống lại các dấu hiệu lão hoá “ghé thăm” làn da. Cùng với đó, lượng chất xơ và protein dồi dào có trong loại thực phẩm này còn có tác dụng tái tạo, nuôi dưỡng các tế bào dưới da, giúp da mịn màng, săn chắc, hạn chế tình trạng chảy xệ.

Cách thực hiện:

- Gọt vỏ, rửa sạch 1 củ khoai tây rồi xắt nhỏ thành miếng rồi ép lấy nước.

- Sử dụng bông tẩy trang thoa đều nước ép khoai tây lên da rồi giữ nguyên trong khoảng 15 phút

- Rửa mặt lại với nước sạch rồi lau nhẹ da mặt bằng khăn mềm

Mặt nạ lòng trắng trứng và dầu hạnh nhân

Hỗn hợp mặt nạ với lòng trắng trứng và dầu hạnh nhân là trợ thủ đắc lực giúp chị em tránh xa khỏi cơn ác mộng lão hoá "hoành hành" làn da.

Trứng gà là nguyên liệu vốn đã được rất nhiều chị em sử dụng với mục đích chăm sóc và cải thiện làn da. Trong đó, lòng trắng trứng gà chứa collagen tự nhiên vô cùng dồi dào có tác dụng tốt trong việc kích thích quá trình tái tạo tế bài mới, cải thiện cấu trúc tế bào, từ đó giúp da luôn sáng mịn, căng tràn sức sống. Cộng hưởng thêm các dưỡng chất có trong dầu hạnh nhân, hỗn hợp mặt nạ này sẽ giúp làn da chống lại các sự “đổ bộ” của các dấu hiệu lão hoá, đồng thời đem tới một làn da sáng hồng, mịn màng.

Cách thực hiện:

- Tách riêng lòng trắng và lòng đỏ của 1 quả trứng gà, giữ lại lòng trắng.

- Đánh tan lòng trắng trứng với 2 thìa cà phê dầu hạnh nhân.

- Thoa hỗn hợp lên mặt kết hợp massage nhẹ nhàng trong khoảng 1-2 phút rồi giữ nguyên khoảng 20 phút.

- Rửa mặt lại với nước sạch rồi lau nhẹ da mặt bằng khăn mềm.

Mặt nạ nha đam và vitamin E

Nha đam và vitamin E là công thức mặt nạ được rất nhiều chị em ưa chuộng nhằm chống lại các dấu hiệu lão hoá.

Trong khi nha đam chứa rất nhiều các dưỡng chất giúp cải thiện sức khoẻ làn da, điển hình là các hoạt chất chống oxi hoá như kẽm, natri, canxi,… giúp làn da chống lại tình trạng lão hoá thì vitamin E lại được biết tới là yếu tố tuyệt vời giúp thúc đẩy tái tạo tế bào da, khiến da mềm mại hơn, đồng thời tránh được sự xuất hiện của các nếp nhăn quanh mắt, miệng và môi. Bởi vậy mà rất nhiều cô gái đã tìm tới công thức mặt nạ này để chăm sóc làn da một cách toàn diện.

Cách thực hiện:

- Rửa sạch lá nha đam, rồi lọc bỏ sạch phần vỏ xanh bên ngoài, giữ lại phần gel trắng bên trong rồi tiến hành xay nhuyễn.

- Trích lấy dầu vitamin E bên trong viên nang rồi trộn đều với hỗn hợp nha đam vừa xay nhuyễn. Ngoài ra, hãy bổ sung thêm 2 thìa cà phê dầu dừa và trộn đều để có được hỗn hợp cuối cùng.

- Thoa hỗn hợp lên da kết hợp massage nhẹ nhàng rồi giữ nguyên trong 20 phút.

- Rửa mặt lại với nước sạch rồi lau nhẹ da mặt bằng khăn mềm.

Mặt nạ táo và mật ong

Hỗn hợp táo nghiền trộn với mật ong đem tới tác dụng chống lão hoá cực tuyệt vời, giúp làn da sáng khoẻ, mịn màng.

Dành cho các nàng chưa biết, trong táo có chứa các chất chống oxy hoá giúp ngăn chặn tình trạng lão hoá ở da, đồng thời hạn chế sự hình thành các nếp nhăn. Cùng với đó, Axit Malic có trong táo còn giúp loại bỏ nhanh chóng các tế báo chết bám trên da, ngăn ngừa tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, từ đó giúp đẩy lùi mụn, đồng thời khiến da trở nên sáng mịn và tươi trẻ hơn.

Cách thực hiện:

- Rửa sạch 1 quả táo và đun sôi với nước.

- Nghiền nát táo sau khi đã đun sôi và trộn thêm 1 thìa cà phê mật ong để được hỗn hợp sệt.

- Thoa đều hỗn hợp lên mặt và giữ nguyên trong khoảng 20 phút

- Rửa mặt lại với nước sạch.

Với các công thức mặt nạ cực kỳ đơn giản cùng các nguyên liệu luôn được bán sẵn ngoài chợ hay siêu thị trên, làn da của các nàng chắc chắn sẽ được cải thiện một cách rõ rệt, và tất nhiên chị em cũng khỏi lo bị lão hoá “hoành hành” làn da. Tuy nhiên, hãy nhớ áp dụng đều đặn 1 trong 4 công thức trên khoảng 2-3 lần/tuần để có được hiệu quả tốt nhất các nàng nhé!

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan