Da trắng mịn màng hết thâm nám với 5 nguyên liệu sẵn trong bếp hằng ngày

Chỉ đơn giản với các sản phẩm có sẵn trong bếp nhà, chị em có thể tự chăm sóc cho nhan sắc của mình. Các loại rau củ quả từ thiên nhiên là nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể, đồng thời cũng là sản phẩm làm đẹp tự nhiên rất tốt cho da. Đặc biệt một số loại rau củ quả quanh bếp còn có tác dụng trị mụn độc đáo. Đây cũng là cơ sở ra đời của những cách trị mụn, trị nám, tái tạo cho làn da bằng rau củ quả hiện nay. Để làm được điều này rất đơn giản, chỉ vài món rau quả quen thuộc cùng một số nguyên liệu sẵn có trong tự nhiên bạn có thể tự chăm sóc một cách hoàn hảo cho chính mình.

1. Nha đam

Da trắng mịn màng hết thâm nám với 5 nguyên liệu sẵn trong bếp hằng ngày

Nha đam hay còn được là cây lô hội, long thủ hay cây dứa Tàu, là một loại cây được biết đến như thần dược cho các vấn đề về làn da lại dễ trồng. Gel nha đam có màu trong suốt có khả tạo độ ẩm thẩm thấu vào lỗ chân lông, giúp da trở nên mịn màng, giảm mụn cùng các tác nhân gây mụn và lão hóa da. Vì trong cây nha đam có chứa chất glycoprotein, nha đam có tác dụng chống viêm và giải dị ứng chữa lành vết thương và tăng cường giải độc.

Phương pháp làm đẹp bằng nha đam rất đơn giản, hãy sử dụng lá nha đam để đắp lên những nốt mụn trên vùng da một thời gian bạn sẽ thấy mụn bị đánh bay trả lại cho bạn một làn da mềm mịn trắng sáng.

Cắt đôi lá nha đam tươi rồi lấy phần gel thoa lên phần da bị mụn. Thực hiện 2 lần mỗi ngày đến khi mụn biến mất. Ngoài ra có thể kết hợp cùng với chanh hay mật ong và nghệ... với công dụng dưỡng và làm hồng môi, chống nắng hiệu quả, tẩy trang hữu hiệu, điều trị bỏng... Nha đam có thể uống được với công dụng thanh nhiệt, giải độc và tăng sức đề kháng cũng rất hiệu quả, là một phương pháp được nhiều chị em sử dụng.

2. Nước dừa

Chúng ta đã nghe nói rất nhiều đến công dụng làm đẹp của dầu dừa. Vậy còn nước dừa thì sao? Trong nước dừa có rất nhiều thành phần tốt giúp detox da hiệu quả. Nước dừa dưỡng da trắng tự nhiên toàn thân, làm chậm quá trình lão hóa da. Đặc biệt hơn là có thể ngăn ngừa mụn và làm mờ vết thâm, sẹo.

Với thành phần của nước dừa tươi rất giàu clorua, kali, magie, vitamin A & E rất tốt cho việc dưỡng da và tóc. Acid lauric có trong nước dừa tươi giúp làm giảm thiểu sự lão hóa của tế bào da cân bằng độ PH, giữ cho các mô da liên kết mạnh mẽ, làm ẩm cho da, giúp da mềm mịn và dưỡng da trắng. Nước dừa còn giúp cung cấp nước cho da mang lại cho bạn một làn da căng tràn sức sống nên nó là một nguyên liệu rất quan trọng trong việc làm đẹp của phái nữ.

Nếu bạn là người có như làn da nhạy cảm và không muốn dùng sữa rửa mặt, bạn có thể dùng nước dừa để thay thế. Vì thế nếu rửa mặt thường xuyên với nước dừa có thể loại bỏ các loại mụn như mụn trứng cá, mụn đầu đen, giúp da được căng mịn và cung cấp độ ẩm.

Dùng nước dừa thoa lên da mỗi ngày để xóa mờ vết thâm mụn, loại bỏ dầu thừa trên da dầu, cung cấp nước và làm sáng da. Và chắc hẳn ai cũng biết nước dừa là thức uống thanh nhiệt thơm ngon bổ dưỡng. Chính vì thế, uống nước dừa thường xuyên là một cách dưỡng da trắng tự nhiên, tái tạo làn da được mềm mịn và săn chắc, giúp da sáng lên từng ngày và chống lão hóa cho da.

3. Dầu oliu

Dầu oliu được sử dụng rộng rãi bởi tác dụng thần kỳ với sức khỏe và làm đẹp. Dầu oliu được chiết xuất từ trái oliu tươi một loại quả đặc trưng của vùng Địa Trung Hải. Trong dầu oliu chứa nhiều vitamin không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp làm đẹp da như vitamin E, A, K,D… và các khoáng chất giúp cải thiện độ đàn hồi của da, giảm nếp nhăn cũng như cung cấp ẩm cho làn da, dưỡng và trị thâm môi, thẩm thấu nhanh vào da liên kết giữa các tế bào tăng khả năng bảo vệ da và phục hồi nhanh các tổn thương và xóa mờ vết rạn.

Dầu oliu chứa nhiều chất kháng khuẩn chống viêm và các thành phần lành tính cho làn da giúp loại bỏ chất bẩn và vi khuẩn một cách an toàn hiệu quả. Bạn còn có thể dùng dầu oliu để tẩy trang hàng ngày mà không lo sợ khô da.

Dầu oliu kết hợp với, chanh, mật ong, sữa tươi giúp cải thiện làn da khô bị lão hóa theo thời gian. Kết hợp với lòng đỏ trứng gà giúp dưỡng ẩm trắng sáng cho làn da và tẩy da chết hiệu quả. Hoặc rửa sạch mặt rồi lấy bông gòn thấm chút dầu oliu thoa lên mặt và những vùng mụn một cách nhẹ nhàng trong 5-10 phút rồi rửa lại với nước mát. Ngoài ra kết hợp dầu oliu chanh, táo, lá bạc hà kết hợp với nhau sẽ giúp trị mụn hiệu quả.

Ngoài các công dụng làm đẹp cho da thì dầu oliu dùng để dưỡng và trị rụng tóc rất tốt vì vậy nhiều hãng dầu gội đã tạo ra các sản phẩm chiết xuất từ nguyên liệu tự nhiên này. Vitamin E, axit oleic có trong dầu oliu sẽ nuôi dưỡng và giúp lông mi của bạn mọc nhanh hơn. Dầu Oliu rất giàu vitamin A, C, D,E, K , giàu chất chống oxy hóa, giúp đốt cháy mỡ thừa ở các vùng eo, mông, hông chứa chất béo không bão hòa và giảm lượng cholesterol trong máu, hỗ trợ tiêu hóa tốt, từ đó giúp giảm cân dễ dàng và hiệu quả.

4. Chanh tươi

Chanh là nguyên liệu dễ kiếm, vừa rẻ lại là nguyên liệu giúp trẻ hóa làn da, cho làn da luôn tươi sáng, một mái tóc bóng mượt, trị rụng tóc, giảm da dầu và trị mụn đầu đen.

Mái tóc bóng mượt luôn là mơ ước của các bạn gái. Để làm được điều này rất đơn giản. Sau mỗi lần gội đầu với dầu, bạn hãy dùng nước chanh vắt để gội lại. Tiếp đó xả sạch lại lần cuối với nước để trị rụng tóc, tạm biệt những đốm màu trắng mất thẩm mỹ.

5. Cây sả

Cây sả còn được gọi là hương mao, lá sả hay cỏ sả. Sả được dùng làm gia vị để tăng thêm mùi thơm, giúp món ăn ngon miệng hơn. Bên cạnh đó, nhờ các tinh chất geraniol và citral nên sả còn có công dụng làm đẹp vô cùng tốt như trị mụn, dưỡng trắng da và giảm cân...

Để trị mụn sạch mụn bọc, mụn thịt, bạn có thể xông hơi với hỗn hợp gừng, chanh và sả đun sôi, rồi lấy một chiếc khăn trùm lên đầu và phủ cả nồi nước. Xông hơi với hỗn hợp cho đến khi nguội hẳn mới bỏ tấm khăn ra, vỗ nhẹ mặt để các hơi nước còn bám lại được thẩm thấu hết. Sau đó, rửa lại mặt bằng nước ấm rồi dùng 1 viên đá lạnh thoa đều trên da để làm se khít lỗ chân lông.

Áp dụng cách này 2 – 3 lần mỗi tuần, bạn sẽ thấy mụn xẹp dần và biến mất hẳn, da mặt còn căng mướt, mịn màng hơn trước.

Tác dụng dưỡng da body trắng sáng, mịn màng với các thành phần chống oxy hóa có trong sả sẽ giúp phục hồi làn da bị tổn thương, kích thích tế bào mới hình thành, làm mờ các vết sạm đen. Bởi vậy, sả còn được dùng để ngâm tắm dưỡng trắng da body. Cách làm cũng rất đơn giản bạn chỉ cần mua sả về, rửa sạch, đun lấy nước rồi pha vào bồn tắm. Sau khi tắm sạch bạn ngâm mình khoảng 10 -15 phút trong bồn để các tinh chất sả thấm sâu vào da. Kiên trì thực hiện mỗi ngày sẽ giúp làn da toàn thân cải thiện đáng kể, tươi sáng và đều màu hơn.

Thật bất ngờ với công dụng giảm cân nhờ chứa các tinh chất có khả năng đốt cháy mỡ thừa nên sả giúp phái đẹp đẩy nhanh quá trình tiêu hao năng lượng. Công thức thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị 1 cây sả, 1 quả chanh, 1 thìa canh mật ong và 500ml nước lọc. Sau đó đập dập sả, cắt thành nhiều khúc nhỏ rồi cho vào nồi nước đun nhỏ lửa để sả tiết ra tinh dầu. Đợi cho nước sả nguội rồi đổ ra ly và vắt nước cốt chanh và mật ong vào ly nước sả. Loại nước này nên dùng uống vào mỗi buổi sáng khi bụng còn rỗng. Chỉ sau vài tuần bạn sẽ thấy cân nặng giảm đi khá nhiều.

Trên đời “không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ chưa biết làm đẹp” và câu chuyện đẹp từ thiên nhiên luôn được xem là bí quyết của các chị em chúng mình từ xưa đến nay. Chỉ với những nguyên liệu vô cùng đơn giản tại nhà cũng có thể giúp chị em đẹp lên bội phần, giúp các nàng giữ gìn tuổi thanh xuân quý giá. Phụ nữ thời hiện đại là không thể thiếu đi cái đẹp, phụ nữ càng thành công thì càng cần cái đẹp. Chúc các chị em phái đẹp hãy luôn tươi trẻ, xinh đẹp, và luôn rực rỡ với những bí quyết này nhé.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan