Trước khi cắt tóc pixie bạn nên lưu ý những gì?

Trong vài năm trở lại đây, xu hướng tóc pixie đã tạo thành trào lưu gây sốt trong giới làm đẹp. Tuy không phải là kiểu tóc thông dụng và phù hợp với nhiều người nhưng tóc pixie vẫn có sức hút riêng. Đây kiểu tóc được rất nhiều ngôi sao nổi tiếng yêu thích, chẳng hạn như Miley Cirus, Vanessa Hudgens, Katy Perry, Victoria Beckham, Kristen Stewart… Tóc pixie là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn F5 diện mạo của bản thân. Tuy nhiên, trước khi cắt tóc pixie, có một vài điều bạn nên lưu ý.

Tóc pixiel là gì?

Tóc pixie thực chất là kiểu tóc tém với phần mái được cách điệu theo nhiều biến tấu khác nhau. Kiểu tóc pixie mang đến cho phái đẹp diện mạo trẻ trung, năng động nhưng vẫn không kém phần quyến rũ. Tóc pixie dường như chỉ phù hợp với những người có gương mặt hình oval, hình trái tim hoặc mặt góc cạnh. Những lớp tóc ôm sát vào hai bên má giúp gương mặt trông hài hòa và thanh thoát hơn.

Trước khi cắt tóc pixie bạn nên lưu ý những gì?

Lưu ý trước khi cắt

Nếu bạn có gương mặt gầy và cằm nhọn, thì kiểu tóc pixie uốn xoăn sẽ là gợi ý hay. Bởi kiểu tóc này giúp gương mặt bạn trông tròn trịa và cân bằng hơn. Ngược lại, những ai có khuôn mặt thon dài nên chọn cắt tóc ngắn đến dưới xương hàm nhưng phải trên vai. Để diện mạo trông trẻ trung hơn, bạn có thể kết hợp với kiểu mái thưa hoặc mái xéo. Còn đối với những cô nàng có gương mặt góc cạnh, bạn có thể chọn kiểu tóc pixie với phần đuôi được uốn xen kẽ cá tính. Mái tóc được cắt trên vai và cằm là thích hợp nhất.

Hiểu về chất tóc

Trước khi quyết định cắt một kiểu tóc nào đó, bạn nhất định phải hiểu rõ chất tóc của mình. Việc biết rõ về kết cấu sợi tóc giúp bạn chọn được kiểu tóc thích hợp tránh làm tổn hại đến tóc. Với những ai trót sở hữu mái mỏng thì hãy chọn kiểu tóc cắt lớp (layer) so le để tạo độ phồng tự nhiên. Kiểu tóc pixie uốn xoăn nhẹ sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Ngược lại, đối với mái tóc dày và hơi thô cứng thì bạn nên chọn cách duỗi thẳng.

Sẵn sàng với kiểu tóc pixiel mới

Như đã nói, tóc pixie là kiểu tóc rất ngắn và ít thông dụng nên việc cân nhắc kỹ trước khi cắt là rất quan trọng. Không phải thợ cắt tóc nào cũng tạo ra được kiểu tóc pixie đúng như bạn mong đợi. Khi chọn gắn bó với tóc pixie cũng chính là lúc bạn phải làm quen với sự thay đổi vô cùng lớn về diện mạo và thẩm mỹ.

Ban đầu, có thể bạn sẽ rất sốc khi nhìn thấy đuôi tóc dài bị cắt phăng đi. Hơn thế nữa, nếu như kiểu tóc mới không hoàn hảo như hình mẫu, bạn sẽ gặp “sang chấn tâm lý” rất lớn. Để có được kiểu tóc pixie theo ý muốn, hãy tham khảo nhiều hình mẫu và ý kiến từ các nhà tạo mẫu tóc.

Khó che khuyết điểm

Cắt tóc ngắn đồng nghĩa với việc bạn sẽ không có gì để che chắn phần lưng vai khi diện trang phục gợi cảm, đặc biệt là áo hở vai hoặc trễ cổ. Điều này sẽ tồi tệ hơn nếu cơ thể bạn có khuyết điểm như vết thâm, mụn hoặc sẹo. Bên cạnh đó, tóc ngắn sẽ không thể giúp bạn che bớt phần da thịt như khi để tóc dài.

Không thể thay kiểu tóc ngay

Thực tế, sợi tóc mỗi tháng chỉ mọc thêm khoảng 1-1,5cm. Vì vậy, quyết định cắt tóc pixie đồng nghĩa với việc bạn sẽ gắn bó với kiểu tóc ngắn trong thời gian dài trước khi muốn đổi kiểu khác. Nếu là người yêu thích các kiểu tóc thời thượng mới lạ, hãy nghĩ kỹ trước khi chọn tóc pixie.

Luôn cần đến sản phẩm làm tóc

Tóc pixie tuy ngắn nhưng cũng không phải là dễ chăm sóc đâu. Nhất là sau khi đội mũ bảo hiểm hoặc sau khi ngủ dậy, mái tóc của bạn thường trở nên bất trị khiến bạn phải cầu cứu gel, sáp vuốt tóc. Với kiểu tóc nổi loạn và cá tính này, bạn cần phải chuẩn bị sẵn trong túi đồ của mình các sản phẩm để giữ và tạo kiểu tóc như gel, keo xịt tóc, và thường xuyên phải chăm sóc chúng theo chế độ riêng để đảm bảo mái tóc của bạn sẽ không bị rối tung.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan