Rửa mặt làm sạch là chìa khóa giúp có làn da đẹp, vì vậy cần tránh 5 sai lầm ở bước quan trọng này

Chọn sữa rửa mặt tẩy rửa quá mạnh

Vẫn biết là vào mùa hè, sau một ngày chống chọi với tiết trời nắng nóng, da bạn trở nên bức bí, nhớp nháp vô cùng bởi combo bụi bẩn + mồ hôi + dầu thừa… và muốn tìm đến những loại sữa rửa mặt thật mạnh, cho cảm giác da sạch bong kin kít thay vì ẩm mượt, mềm mại.

Rửa mặt làm sạch là chìa khóa giúp có làn da đẹp, vì vậy cần tránh 5 sai lầm ở bước quan trọng này

Tuy nhiên, lựa chọn này lại hại da vô cùng bởi những loại sữa rửa mặt khiến da bạn sạch trơn, có cảm giác căng rít khi miết lên da thường có sự xuất hiện của những chất tẩy rửa quá mạnh, gây khô da, khiến lớp màng bảo vệ tự nhiên bị bào mòn, từ đó da bạn càng đổ dầu nhiều hơn, dễ lên mụn và nhạy cảm, yếu ớt.

Lý tưởng nhất, hãy chọn cho mình loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, tức là vẫn để lại cảm giác ẩm mềm sau khi dùng, đồng thời hiệu quả làm sạch da vẫn được bảo đảm. Có như thế, làn da của bạn mới thêm phần khỏe mạnh, mịn đẹp.

Massage không đủ lâu

Làm sao làn da có thể sạch bong những bụi bẩn, mồ hôi, độc tố… nếu bạn chỉ massage qua loa rồi vội vàng xả với nước? Sai lầm này sẽ khiến những phân tử bọt khí không có đủ thời gian để len lỏi tận sâu lỗ chân lông, loại bỏ sạch sẽ những tạp chất gây hại và kết quả, bạn rửa mặt cũng như không vậy, chẳng thể giúp ích được nhiều cho làn da.

Ít nhất, hãy dành ra 1 phút để massage mặt, chuyển động ngón tay của bạn theo những đường tròn nhỏ và tác động lực thật nhẹ nhàng. Sau đó, bạn cũng nên dành ra 1 phút để xả thật sạch bọt xà phòng. Như thế, làn da sẽ đạt đến độ sạch sẽ, tinh khiết nhất. 

Bỏ qua đường viền quanh mặt

Nếu bạn hay gặp phải tình trạng mụn nổi quanh trán, vùng xương quai hàm… thì rất có thể trong quá trình làm sạch, bạn đã bỏ bẵng đi đường viền quanh mặt. Điều này khiến bụi bẩn, tàn dư makeup và kem chống nắng vẫn tồn đọng mãi, gây bít tắc lỗ chân lông và sinh mụn, khiến da bạn mãi chưa đạt đến ngưỡng đẹp không tỳ vết.

Vậy nên, đừng chỉ chú trọng đến vùng má, trán hay cằm mà đường viền quanh mặt cũng là nơi cần bạn tẩy trang, rửa mặt cẩn thận. Như vậy, da mới sạch hoàn hảo được.

Không cấp ẩm ngay sau khi rửa mặt

Nhiều nàng rửa mặt xong, để cho da tự khô rồi bẵng đi vài tiếng sau mới bắt đầu bôi serum, kem dưỡng… Cách làm này tuy không khiến da xuống cấp trầm trọng, nhưng da dẻ cũng khó lòng đẹp lên được.

Lý do là sau khi rửa mặt, bề mặt da vẫn còn ẩm, lỗ chân lông cũng vô cùng thông thoáng, tạo điều kiện hoàn hảo để da hấp thu dưỡng chất từ sản phẩm skincare. Còn nếu để da tự khô rồi rất lâu sau mới bôi serum, kem dưỡng… da không chỉ bị thất thoát độ ẩm mà còn thẩm thấu không trọn vẹn các dưỡng chất có lợi.

Tóm lại, ngay sau khi rửa mặt, bạn thấm qua bằng khăn sạch hoặc bông tẩy trang để da bớt ướt rồi lập tức thoa toner, serum, kem dưỡng ẩm… và da bạn sẽ được hưởng lợi tối đa từ quy trình skincare.

Chỉ rửa mặt 1 lần/ngày

Có thể là do lười, cũng có thể là nhiều chị em nghĩ rửa mặt buổi tối thôi là đủ, còn ban đêm không tiếp xúc với khói bụi nên buổi sáng không cần rửa mặt thêm (bằng sữa rửa mặt). Và dù thuộc trường hợp nào, rửa mặt 1 lần/ngày cũng khiến làn da chịu thiệt thòi rất nhiều, hay xấu đi theo thời gian.

Vào ban đêm, da bạn vẫn tiết dầu, độc tố và va chạm với vi khuẩn từ chăn, gối, màn… nên cần được làm sạch thêm một lần nữa để tránh nguy cơ gây mụn. Thêm nữa, làm sạch buổi sáng cũng giúp da dễ thẩm thấu dưỡng chất từ serum hay kem dưỡng ẩm nên chẳng tội gì, bạn không bỏ thêm chút thời gian để da dẻ ngày càng đẹp lên.  

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan