6 lời khuyên của bác sĩ dành cho những bạn gái dưỡng da mãi không đẹp

Làm sạch kép với nước/dầu tẩy trang và sữa rửa mặt

6 lời khuyên của bác sĩ dành cho những bạn gái dưỡng da mãi không đẹp

Nước tẩy trang và dầu tẩy trang tuy có thể cuốn trôi lớp trang điểm cũng như bụi bẩn nhưng chỉ là một nửa của quy trình làm sạch chuẩn. Để đảm bảo làm sạch cặn kẽ từng lỗ chân lông, loại bỏ mọi dấu vết của bụi bẩn, dầu thừa cũng như các chất gây ô nhiễm từ môi trường, bạn nên áp dụng phương thức làm sạch kép - double cleansing: tẩy trang trước và dùng sữa rửa mặt rửa lại một lần nữa.

Để tẩy trang, bạn có thể tùy chọn giữa nước tẩy trang, dầu tẩy trang hoặc khăn giấy tẩy trang. Với sữa rửa mặt, hãy chọn sản phẩm nhẹ dịu, không làm da bị khô căng sau khi sử dụng.

Chọn serum có khả năng chống ôxy hóa

Trên thị trường có rất nhiều loại serum với các chức năng khác nhau nhưng sản phẩm được bác sĩ da liễu đánh giá là cần phải có nhất chính là serum với thành phần chống ôxy hóa, đơn cử như vitamin C. Ngoài 20 tuổi, bạn nên bắt đầu sử dụng loại serum này để bảo vệ da khỏi các tác nhân gây lão hóa từ môi trường (tia UV, không khí ô nhiễm), từ đó kéo dài thanh xuân cho làn da.

Cũng theo bác sĩ, bạn nên dùng loại serum chống ôxy hóa vào buổi sáng, trước bước kem dưỡng và kem chống nắng. Để tiết kiệm thời gian, nhiều người thường mix serum với kem chống nắng nhưng việc này lại làm giảm hiệu quả của kem chống nắng, bởi vậy bạn đừng bắt chước nhé.

Dùng kem chống nắng chuyên dụng nếu ở ngoài trời lâu


Kem dưỡng có SPF được yêu thích vì sự tiện lợi khi người dùng không phải thao tác 2 bước bôi kem dưỡng và kem chống nắng riêng rẽ. Tuy nhiên, khả năng chống nắng của sản phẩm này là có hạn, chỉ thích hợp nếu bạn ngồi trong văn phòng hay chỉ bước ra ngoài trời trong vài phút. Trong trường hợp bạn dành nhiều thời gian ngoài trời, đơn cử như đi bơi, tắm biển hay tập thể thao, hãy dùng kem chống nắng "xịn" để bảo vệ da tối đa khỏi tia UVB và đặc biệt là tia UVA. Khi bôi kem chống nắng, đừng quên bôi xuống cổ bởi đây là vùng da sớm xuất hiện dấu hiệu lão hóa nhất.

Dùng sản phẩm tẩy da chết hóa học

Tẩy da chết là bước chăm sóc da rất quan trọng khi bạn ngoài 25 bởi ở độ tuổi này, khả năng tái tạo tế bào mới của da bị giảm sút rõ rệt. Đây cũng là lý do mà bạn thấy da xỉn màu hơn, sẹo thâm lâu mờ hơn. Theo bác sĩ da liễu, bạn nên tẩy da chết cho da với tần suất 1 - 3 lần/tuần và nên chọn tẩy da chết hóa học thay cho tẩy da chết cơ học bởi tẩy da chết hóa học cho hiệu quả cao hơn và cũng nhẹ dịu với da hơn về lâu về dài.

 Chọn kem đúng theo nhu cầu

Nếu bạn chọn kem mắt không tương thích với nhu cầu thực sự của da, sản phẩm này sẽ trở thành vô thưởng vô phạt. Theo bác sĩ, nếu mắt bạn có quầng thâm hay gặp vấn đề với bọng mắt, hãy chọn kem mắt điều trị trúng đích những vấn đề này. Trong trường hợp bạn chỉ muốn dưỡng ẩm cho vùng da mắt thì kem mắt lại là thứ thừa thãi bởi bản thân kem dưỡng ẩm đã làm tốt nhiệm vụ này rồi.

Đưa retinoid vào quy trình buổi tối nếu bạn đã ngoài 25

Ở độ tuổi ngoài 25, bạn nên lên kế hoạch chống lão hóa nghiêm túc cho da, bắt đầu bằng việc đưa retinoid vào quy trình dưỡng da buổi tối. Theo thời gian, khả năng sản sinh collagen tự nhiên của da bị giảm sút dẫn đến tình trạng nhăn da, chảy xệ và retinoid sẽ giúp khắc phục tình trạng này. Tuy nhiên, không chỉ cải thiện nếp nhăn, retinoid còn cải thiện nhiều vấn đề khác như mụn, bít tắc lỗ chân lông hay da kém đều màu. Nhược điểm của retinoid là dễ làm da bị khô và kích ứng, do đó bạn hãy cho làn da thời gian làm quen và chú trọng dưỡng ẩm.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan