Mặt tròn to béo đến mấy cũng được hô biến vline chỉ với 5 bước trang điểm đơn giản

Bước 1 : Đánh đường viền.

Mặt tròn to béo đến mấy cũng được hô biến vline chỉ với 5 bước trang điểm đơn giản

Rửa khuôn mặt thật sạch và lau khô bằng khăn trước khi trang điểm để giúp ăn phấn hơn, phấn lâu trôi và màu sắc được như ý.

Sau đó thoa một lớp kem dưỡng ẩm hoặc sữa dưỡng để giữ ẩm cho da, đồng thời tạo một lớp màng bảo vệ da, giảm tác hại của phấn trang điểm lên da mặt.

Tiếp đến là một lớp kem nền giúp phấn bám dính lâu hơn và che được một số khuyết điểm trên khuôn mặt như nám, tàn nhang, mụn, vết thâm mụn, sẹo, lỗ chân lông,…

Cuối cùng là dùng kem hoặc phấn có màu tối hơn 1-2 tông so với làn da của bạn để tạo đường viền dọc theo trán, gò má và cằm. Dùng chổi tán đều về phía sau.

Do vùng da ở viền xung quanh này tối màu nên nó sẽ tạo ra một ảo giác, khiến vùng da này sâu hơn; từ đó giúp khuôn mặt tròn trở nên thon gọn hơn.

Đây là bước quan trọng nhất, không thể bỏ qua trong cách trang điểm cho mặt tròn to này.

Bước 2 : Đánh phấn toàn bộ.

Dùng một chút kem che khuyết điểm có tông màu sáng hơn 1-2 lần so với làn da của bạn, để che phủ một số vùng da đặc biệt.

Sau đó dùng phấn sáng màu để đánh lên toàn bộ khuôn mặt, bao gồm trung tâm trán, mắt, 2 bên má, mũi và cằm trên.

Dùng chổi tán đều phấn để cho làn da được đều màu hơn. Lưu ý, đừng phủ phấn quá nhiều, đậm phấn sẽ khiến khuôn mặt của bạn trông thô cứng, thiếu tự nhiên.


Bước 3 : Đánh phần má.

Dùng một chiếc chổi nhỏ hơn và phấn màu hồng (hoặc bất kì màu nào bạn ưa thích) để đánh 2 bên má.

Điều này sẽ giúp khuôn mặt của bạn trông tự nhiên, nổi bật và thu hút hơn rất nhiều.

Lưu ý : không đánh phấn quá dày và không đánh gần tai; chỉ cần đánh một lớp phấn mỏng và diện tích nhỏ ở má (tạo hình tam giác) là được.

Bước 4 : Đánh phấn mắt.

Lựa chọn một phấn mắt màu tối và bóng như bronzer sẽ giúp đôi mắt của bạn sáng hơn; góp phần giúp khuôn mặt trông thon gọn hơn do sự tập trung chú ý được đổ dồn về phía đôi mắt.

Bạn có thể kẻ mắt hoặc không tùy ý. Cuối cùng là chuốt một lớp mascara lên lông mi để lông mi thêm dày, cong và đậm hơn.

Bước 5 : Thoa son môi.

Nên chọn son môi có màu tươi sáng và tương đối đậm như cam hoặc đỏ, giúp đôi môi được nổi bật hơn. Góp phần làm khuôn mặt trông thon gọn hơn.