Chị em đừng mất hết niềm tin khi trị nám mà mãi không khỏi, bởi chưa biết đến cách này thôi

1. Nguyên nhân gây nám

Theo các nghiên cứu khoa học, khoảng 20-70% người bị nám da có yếu tố di truyền. Bởi vậy, nếu trong gia đình có người bị nám da thì khả năng bạn bị nám sẽ cao hơn những người khác.

Nám da có thể xảy ra do sự thay đổi của nội tiết tố bên trong cơ thể khi mang thai, rối loạn kinh nguyệt, đặc biệt là sau tuổi 30. Bên cạnh đó, trong giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh, các hắc tố melanin tăng cao do sự suy giảm, rối loạn của nội tiết tố Estrogen và Progesterone cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng này.

Chị em đừng mất hết niềm tin khi trị nám mà mãi không khỏi, bởi chưa biết đến cách này thôi

Một lý do khác gây ra nám da đó là sự lạm dụng các loại mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng. Rất nhiều phụ nữ có thói quen sử dụng các loại mỹ phẩm, kem trộn được bán trôi nổi trên thị trường với nguồn gốc, xuất sứ không rõ ràng. Các sản phẩm này khi mới dùng sẽ thấy da mờ nám và trắng lên nhanh chóng. Nhưng đồng nghĩa với điều đó là da bị bào mòn và trở nên yếu ớt khi tiếp xúc với ánh nắng, khói bụi.

Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho sự hình thành nám da, đặc biệt ở vùng mặt.Ngoài ra, một số loại thuốc cũng có tác dụng phụ gây nám da, sạm da như: thuốc tránh thai, thuốc chữa loạn thần clopromazin và thuốc chữa dị ứng phenothiazin, các loại thuốc nhóm kháng sinh cyclin…

Ngoài ra, khi liên tục gặp phải những áp lực và căng thẳng sẽ gây các vấn đề về nám da, mụn, lão hóa… Đặc biệt, khi stress gia tăng, chế độ ăn uống mất cân bằng, thiếu nước, uống bia rượu, thuốc lá, nghỉ ngơi sinh hoạt không hợp lý thì những mảng nám sẽ phát triển mạnh mẽ hơn.

Dưới tác động của các tia UV trong ánh nắng mặt trời, làn da có khả năng bị nám và tối màu hơn. Không chỉ khiến nám da nặng hơn, tia UV còn gia tăng hình thành các vết nám mới và nếp nhăn trên da, khiến da thô ráp, mẫn cảm hơn.

2. Những sai lầm khi điều trị nám da

Điều trị nám da thiếu kiên trì với thời gian

Không có bất cứ một biện pháp trị nám da nào giúp xóa sạch nám trong ngày 1 ngày 2. Bởi nám, tàn nhang ăn sâu vào da vì vậy để điều trị chúng cần có thời gian, cần tác động sâu vào chân nám. Thay vì đốt cháy giai đoạn bạn nên kiên trì bền bỉ với biện pháp điều trị mình đã tin tưởng lựa chọn.

Nếu bạn đang sử dụng kem trị nám hoặc các sản phẩm tương tự sau 2 tháng mà không thấy hiệu quả thì có thể ngưng và lựa chọn một biện pháp khác tích cực hơn bởi lúc đó làn da không hợp với sản phẩm điều trị.

Quan tâm vào quá trình điều trị nám mà quên đi việc chăm sóc da

Các biện pháp trị nám không thể hoàn toàn bảo vệ da khỏi tác hại của các tác nhân gây nám như ánh nắng mặt trời, sự thay đổi hormone của cơ thể. Vì vậy cần bảo vệ da bằng cách chống nắng tuyệt đối với kem chống nắng ngay cả khi đi dưới trời mát ban ngày.

Ngoài ra, bạn nên thực hiện một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi khoa học nhằm giúp ổn định hormone trong cơ thể, hỗ trợ quá trình điều trị nám da, ngăn ngừa nám mới hình thành.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan