Đi nắng da nóng rát, sạm đen, hãy áp dụng ngay 3 công thức này!

Tác hại của việc đi nắng không che chắn cho da

Theo các nghiên cứu cho thấy, tia cực tím UVA và UVB từ mặt trời có thể dễ dàng xuyên qua kính cửa sổ và cả quần áo, vải vóc, lớp mây mù... Do đó, dù bạn ngồi trong xe hơi hay văn phòng, dưới bóng râm, đi dưới trời âm u, thì chúng đều có khả năng gây tổn thương sâu tới da, gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng như:

Đi nắng da nóng rát, sạm đen, hãy áp dụng ngay 3 công thức này!

1. Ung thư da

Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến ung thư da. Bởi vì, khi tiếp xúc quá nhiều, trong thời gian dài và trực tiếp với ánh nắng mặt trời mà khô có biện pháp bảo vệ bức xạ các tia cực tím UVA và UVB sẽ tấn công, đốt cháy các gốc liên kết tế bào đáy. Ban đầu chỉ là hiện tượng cháy nắng bình thường, nhưng về lâu dài thì sẽ tạo thành những “khối u” ung thư, hủy hoại da cũng như sức khỏe của chúng ta.

2. Gây nám, sạm, tàn nhang, đồi mồi

Để tự chống cự lại tác động mạnh mẽ của tia UVA và UVB, cơ thể sẽ kích thích sản sinh các hắc tố melanin. Thế nên, các vùng sạm đen, thâm nám, đồi mồi và tàn nhang trên khuôn mặt, tay chân, cổ... của bạn luôn tăng theo tỉ lệ thuận với thời gian da bạn phơi nắng mà không che chắn, sử dụng kem chống nắng. Hiện nay, nám, sạm, tàn nhang, đồi mồi rất khó điều trị và thường tái đi tái lại nhiều lần gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ, do vậy tốt hơn hết bạn hãy phòng ngừa trước khi chúng xuất hiện.

3. Làm khô da

Nhiệt độ tỏa ra từ ánh nắng mặt trời sẽ làm cơ thể chúng ta đổ mồ hôi liên tục và đồng nghĩa với việc nước cũng như độ ẩm tự nhiên trên bề mặt da nhanh chóng bị bốc hơi. Khi bạn không tiếp nước liên tục cho cơ thể, thoa kem dưỡng ẩm, xịt khoáng đều đặn sẽ làm lớp màng bảo vệ tự nhiên của da trở nên yếu ớt, da không còn mềm mịn nữa mà có vẻ thô ráp, xù xì, thậm chí bong tróc, nứt nẻ.

Mặt nạ phục hồi làn da sạm đen, cháy nắng

1. Vỏ cam và sữa tươi

Nguyên liệu cần có:

- 1 muỗng canh vỏ cam 

- 1 muỗng canh sữa tươi

Cách thực hiện:

Tạo ra hỗn hợp sánh mịn bằng cách trộn đều sữa tươi và vỏ cam. Sau đó, thoa đều chúng lên khuôn mặt trong vòng 10 - 15 phút thì rửa sạch bằng nước.

Nên sử dụng phương pháp này khoảng 2 lần mỗi tuần, tốt nhất là vào ban đêm.

Vì vỏ cam chứa nhiều vitamin C có thể gây kích ứng đối với làn da nhạy cảm, do đó, hãy kiểm nghiệm công thức này trước khi sử dụng cho khuôn mặt.

2. Đường, glycerin và chanh

Nguyên liệu cần có:

- 1 muỗng canh đường

- 1 muỗng cà phê glycerin

- 1 muỗng canh nước cốt chanh

Cách thực hiện:

Lấy nước cốt chanh cho vào chiếc bát, thêm đường và glycerin vào rồi trộn đều. Thoa hỗn hợp đồng nhất lên mặt, mát xa nhẹ nhàng bằng đầu ngón tay trong khoảng 3 - 4 phút. Sau đó, rửa sạch bằng nước mát, lặp lại công thức này 2 lần mỗi tuần.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan