Thấy mụn cứ lên chi chít như rừng amazon chắc chắn bạn sẽ day dứt cả đời nếu không biết thứ này sớm hơn!

Vì sao mụn lại xuất hiện?

Mụn trứng cá là tình trạng rối loạn chức năng tuyến bã nhờn do nhiều nguyên nhân. Bã nhờn kết hợp với tế bào da chết làm bít lỗ chân lông, kết hợp với vi khuẩn thường trú trên bề mặt da, từ đó hình thành nhân mụn.

Thấy mụn cứ lên chi chít như rừng amazon chắc chắn bạn sẽ day dứt cả đời nếu không biết thứ này sớm hơn!

Cấu trúc da gồm 3 lớp: thượng bì, trung bì và hạ bì. Thượng bì là lớp ngoài cùng của da, có chứa tuyến bã nhờn - nơi bài tiết chất nhờn, giúp bảo vệ da. Tuy nhiên khi tuyến bã nhờn hoạt động quá mức, lượng nhờn dư trên da và tế bào chết làm bít lỗ chân lông, kết hợp với các vi khuẩn thường trực trên bề mặt da, từ đó hình thành nhân mụn.

Uống nhiều nước ngăn ngừa trị mụn

Bạn nên cố gắng uống 2 lít nước mỗi ngày, uống ly nhỏ thường xuyên. Cà phê, trà, thực phẩm có ít hoặc không có giá trị dinh dưỡng và hạn chế những thực phẩm này để xử lý thường xuyên. Tất cả các bạn biết được thực phẩm nào tôi có ý nghĩa! Nước ngọt, rượu và như vậy, không tính! Những đồ uống được truy cập hiệu quả vào hệ thống của chúng tôi và thực sự có thể khiến bạn mất nước.

Ăn thức ăn lành mạnh

Hãy thử và ăn một chế độ ăn uống nhiều chất xơ và bao gồm nhiều trái cây tươi và rau quả trong bữa ăn của bạn. Cố gắng để cắt ra nhiều năng lượng, chất lượng kém.

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên là tốt cho cơ thể tổng thể của chúng tôi và nói chung cũng được, tất cả đều chỉ có thể có lợi cho tình trạng da của chúng ta.

Cách điều trị mụn hiệu quả chính là giảm mức độ căng thẳng 

Quá nhiều căng thẳng trong cuộc sống của bạn có thể gây ra nhiều vấn đề, một số nghiêm trọng hơn nhiều so với làn da bị xấu đi. Nếu bạn đang bị căng thẳng sau đó có hành động bây giờ chống lại những nguyên nhân gây mụn! Khi bạn trở nên rất căng thẳng nội tiết tố của bạn có thể trở nên không cân bằng gây ra bệnh tật, cũng như dễ phát sinh mụn.

Nếu làm theo các phương pháp hỗ trợ trị mụn hiệu quả trên đảm bảo chỉ sau một thời gian, mụn sẽ hạn chế xuất hiện trên da bạn. 

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan